โซนี่ ไทยปูมพรม14นวัตกรรมไฮเรสออดิโอขานรับตลาดโต5เท่า

29 ก.ย. 2559 | 04:42 น.
โซนี่ ไทย ตอกย้ำจุดยืนผู้นำเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ออดิโอ แนะนำสุดยอดนวัตกรรมกว่า 14 รุ่น สนองตลาดไฮเรสออดิโอที่ทะยานสูงขึ้นถึง 5 เท่าในปีนี้ โดยเทียบกับปี 2013 ซึ่งเป็นปีที่โซนี่ได้เริ่มแนะนำ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไฮเรสออดิโอเป็นเจ้าแรก

นายยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า โซนี่ยังคงตอกย้ำในจุดยืนการเป็นนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีด้านเสียง ไม่ว่าจะเป็นออดิโอไฟล์คุณภาพสูง โซนี่ยึดมั่นเรื่องของคุณภาพเป็นหลัก จึงนำมาสู่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไฮเรสออดิโอซีรีส์ระดับเรือธงล่าสุด ภายใต้ชื่อ “Signature Series” ซึ่งประกอบไปด้วย วอล์คแมนรุ่น NW-WM1Z หูฟังรุ่น MDR-Z1R และแอมปลิไฟเออร์สำหรับหูฟังรุ่ น TA-ZH1ES รวมถึงผลิตภัณฑ์ไฮเรสออดิโออีกหลายรุ่น ตอบรับแนวโน้มการเติบโตของตลาดไฮเรสออดิโอที่ทะยานสูงขึ้นถึง 5 เท่าในปีนี้ โดยเทียบกับปี 2013 ซึ่งเป็นปีที่โซนี่ได้เริ่มแนะนำ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไฮเรสออดิโอเป็นเจ้าแรก สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้ บริโภคในปัจจุบันที่นิยมฟังเพลง โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพรายละเ อียด และความคมชัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับคุณภาพเสียงระดับไฮเรสออดิโอที่สามารถถ่ายทอดรายละเอียดของเสียงเพลงออกมาได้ อย่างคมชัดเป็นธรรมชาติใกล้เคียงกับต้นฉบับเป็นอย่างมาก

ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีและผลิตภัณ ฑ์ Hi-Resolution Audio โซนี่จึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมที่ถ่ายทอดเสียงที่มีคุณภาพสูงสุด นอกเหนือจาก Signature Series โซนี่ยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Hi-Res Audio ที่หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ หูฟังไร้สายในกลุ่ม Noise Cancelling ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะSense Engine ในรุ่น MDR-1000X และกลุ่มหูฟังแบบอินเอียร์ Extra Bass รุ่นล่าสุดที่ออกแบบให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกายได้อย่างคล่องตัว รวมถึงเครื่องเล่นแผ่นเสียงที่สามารถแปลงสัญญาณจากแผ่นเสียงเป็นสัญญาณไฮเรสออดิโอ ที่นำมาเปิดตัวในเมืองไทยครั้งแรก นับเป็นการต่อยอดเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยผลิตภัณฑ์ไฮเรสออดิโอรุ่นใหม่ จะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่ เดือน ตุลาคม-ธันวาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

“โซนี่มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องเสียงแบบพก พารุ่นใหม่ที่โซนี่ได้เปิดตัวในครั้งนี้ จะยกระดับคุณภาพการฟังเพลงให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยเทคโนโลยีที่คิดค้น และสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด และตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้งานที่ หลากหลายของนักฟังเพลงได้อย่างตรงใจยิ่งขึ้น สมดังสโลแกน “For and By Music Lovers” นายชิบะ กล่าวสรุป