เครือโรงพยาบาลกรุงเทพทุ่ม10,800ล้านซื้อปาร์คนายเลิศตอกย้ำภาพเมดิคอลทัวร์ริซึ่ม 

29 ก.ย. 2559 | 02:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (BDMS) หรือ เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2559 ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 9/2559 อนุมัติให้เข้าทำรายการซื้อที่ดินบริเวณโครงการปาร์คนายเลิศ ตั้งอยู่เลขที่ 2 ถนนวิทยุ แขวงลุมพิลี เขตปทุมวัน จำนวนเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่  และสิ่งปลูกสร้าง  ประกอบด้วย อาคารโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์ค นายเลิศ อาคาร Promenade และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ  ที่ตั้งอยู่บนที่ดินดังกล่าวจากนางสัณหพิศ สมบัติศิริ และนางพิไลพรรณ สมบัติศิริ เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 10,800 ล้านบาท จะรับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประมาณไตรมาสที่ 2 ของปี 2560

นอกจากนี้ อนุมัติให้  BDMS จัดตั้งบริษัทย่อย ซึ่งบริษัทฯถือหุ้นในอัตรา 100% ชื่อบริษัท  บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด  โดยมีทุนจดทะเบียน 6,400 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อและรับโอนที่ดิน เพื่อดำเนินโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic และภายหลังจากที่รับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฯ จากผู้จะขายแล้ว บริษัทฯกำหนดงบลงทุนและปรับปรุงทรัพย์สิน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าโครงการ 12,800 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ และมีอายุยืนยาว และเป็นผู้ให้บริการด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย และฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจรรายแรกในภูมิภาคเอเชีย

3.ทรัพย์สินซึ่งเป็นส่วนควบของอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ระบบสาธารณูปโภค งานระบบ ทรัพย์สิน อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่เกี่ยวข้อง

นายแพทย์ก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ ประธานคณะผู้บริหารเครือโรงพยาบาลกรุงเทพกลุ่มภาคใต้และกรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต กล่าวในงานเซ็นสัญญาความร่วมมือ พัฒนาโปรแกรมการบริการด้านเวลเนสและสุขภาพแบบองค์รวมอย่างครบวงจร (Integrative Wellness Program) กับโรงแรมอมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ภูเก็ต ว่า เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ มุ่งเน้นทำตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเมดิคอลทัวร์ริซึ่มมาอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมารับการรักษากับกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมา เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ จะมีชื่อเสียง ทั้งด้านโรคหัวใจ มะเร็ง และล่าสุด ที่กำลังพัฒนาต่อไป คือ การพัฒนาโปรแกรมด้านสุขภาพแบบองค์รวม เน้นให้คนป้องกันมากกว่าการรักษา

ล่าสุด เมื่อ 19 กันยายนที่ผ่านมา จึงมีการเซ็นสัญญร่วมมือกับโรงแรมอมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ภูเก็ต เพราะภูเก็ตถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามา ก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เพราะสังคมโลกปัจจุบันก้าวสู่สังคมผู้สูงวัย ที่ต้องการการบำรุงรักษาและป้องกัน

การตลาดเชิงรุกในแนวเมดิคัลทัวร์ริซึม เป็นสิ่งที่เครือโรงพยาบาลกรุงเทพดำเนินการมาต่อเนื่อง โดยผู้บริหารมีเป้าหมายผลักดันให้โรงพยาบาลในประเทศร่วมมือกัน เพื่อแข่งกับโรงพยาบาลของประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยการชูจุดแข็ง "ด้านบริการที่เป็นมิตร"

เช่นเดียวกับการซื้อที่ดินในครั้งนี้ ด้วยเป้าหมายที่จะพัฒนาพื้นที่ ให้เป็นโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic จึงถือเป็นการตอกย้ำแนวคิด การมุ่งสู่เมดิคอลทัวร์ริซึ่มอย่างชัดเจน