Hotels.com เผยนักท่องเที่ยวไทยมากกว่า 80%  เล่นโปเกมอน โกระหว่างเดินทาง

27 ก.ย. 2559 | 10:30 น.
โปเกมอน โก เป็นเกมที่ได้รับความนิยมจากคนทุกเพศทุกวัยนับตั้งแต่เปิดตัวในไทยเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และจนถึงปัจจุบันก็ยังคงมีผู้เล่นกลุ่มใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียล ทั้งนี้จากผลสำรวจของ Hotels.com เกี่ยวกับพฤติกรรมการท่องเที่ยวกับเกมโปเกมอน โก พบว่า กลุ่มตัวอย่างชาวไทยมากกว่า 80% มีแผนจะเล่นเกมโปเกมอน โก ในระหว่างท่องเที่ยว และ 70% ตอบว่าอยากลองไปเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ เพราะต้องการจับโปเกมอนแปลกๆ ที่ยังไม่เคยมี

ผลสำรวจดังกล่าวของ Hotels.com สอบถามจากกลุ่มตัวอย่างคนไทยอายุระหว่าง 18-30 ปีจำนวน 500 คน  พบว่าคนไทยใช้เวลาเฉลี่ย 2-3 ชั่วโมงตามจับโปเกมอนในระหว่างท่องเที่ยว และกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 60% บอกว่าในระหว่างท่องเที่ยวตนใช้เวลาเล่นเกมนี้มากกว่าในเวลาปกติ เพราะต้องการจับโปเกมอนตัวใหม่ๆ

ในส่วนของการตัดสินใจเลือกที่พัก นักท่องเที่ยวชาวไทยตัดสินใจเลือกโรงแรมที่มี Wi-Fi ฟรี ถึง 61% มากกว่าบริการอาหารเช้าซึ่งอยู่ที่ 40% เพราะต้องการเล่นโปเกมอน โก ในระหว่างเข้าพัก และเมื่อถามว่าหากให้เลือกที่พัก 2 แห่ง ระหว่างโรงแรมที่มีโปเกสต๊อป (Pokéstop) กับโรงแรมที่ไม่มี คนไทย 60% ตอบว่าจะเลือกโรงแรมที่มีโปเกสต๊อปแน่นอน

โปเกมอน ฮอตสปอต มีผลต่อการจองที่พัก

จากข้อมูลของ Hotels.com พบว่าหลังจากเกมโปเกมอน โก เปิดตัว โรงแรมที่ตั้งอยู่ในแหล่งที่มีโปเกมอนหนาแน่นนั้น มีสถิติการค้นหาข้อมูลจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือโรงแรมที่ตั้งอยู่ในย่านซ็อคโช ในเกาหลี มีสถิติการเสิร์ชหาข้อมูลเพิ่มขึ้นถึง 95%** เมื่อเทียบระหว่างเดือนกรกฎาคมปี 2558 และ 2559 ทั้งนี้เป็นเพราะย่านดังกล่าวมีโปเกสต๊อปหนาแน่น และเป็นย่านที่ชาวเกาหลีนิยมไปตามจับโปเกมอนกัน

นอกจากนี้ผู้บริโภคที่เล่นเกมโปเกมอน โก ยังเชื่อว่าจุดที่เป็นแลนมาร์คสำคัญของประเทศจะเป็นสถานที่ที่มีโปเกสต๊อปมากที่สุด โดยแลนมาร์คที่ได้รับการโหวตว่ามีโปเกสต๊อปมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ได้แก่ ไทม์สแควร์ในมหานครนิวยอร์ก โตเกียวทาวเวอร์ และซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ ส่วนประเทศไทยแลนด์มาร์คที่ได้รับการโหวตสูงสุดคือ สยามพารากอน 79% ตามมาด้วยเซ็นทรัลเวิลด์ 58% และตลาดนัดจตุจักร 42%

เพื่อให้สาวกโปเกมอน โก ได้จับโปเกมอนกันอย่างจุใจ Hotels.com ขอนำเสนอโรงแรม 5 แห่งทั่วโลกที่มีโปเกสต๊อปหนาแน่นที่สุด จนได้รับฉายาว่า Pokétel หรือโรงแรมโปเกมอน ดังนี้  1.โดฮาแมริออท การ์ตา  2.มันตรา 2 ซิดนีย์   3.เพสตานา วินเทจ ปอร์โต โปรตุเกส   4.ลอนดอนแมริออท ทวิคเคนแฮม ลอนดอน  5.ดิเบสท์ บันดุง อินโดนีเซีย

นายอภิราม ชาวดรีย์ รองประธานและกรรมการผู้จัดการของ Hotels.com ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “กระแสความนิยมเกมโปเกมอน โก มีส่วนทำให้ผู้บริโภคออกไปท่องเที่ยวมากขึ้น เราดีใจที่ผู้บริโภคออกเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่แห่งใหม่ๆ มากขึ้น เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้กับตนเอง  Hotels.com ได้ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีในการท่องเที่ยว และเพลิดเพลินกับโปเกมอน โก ในสถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก”