อะโดบีผนึกไมโครชอฟท์ดันระบบคลาวด์ Azure เพิ่มมูลค่าธุรกิจ

27 ก.ย. 2559 | 06:25 น.
รายงานข่าวงาน Microsoft Ignite วันจันทร์ที่ 26 กันยายน อะโดบี และ ไมโครชอฟท์ คอร์ป ได้ประกาศแผนการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อช่วยให้องค์กรบริษัทต่างๆ สามารถเปิดรับการพลิกโฉมธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล พร้อมมอบประสบการณ์ที่กระตุ้ นความสนใจและตรงกับความต้ องการของผู้ใช้แต่ละราย ผ่านการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในทุกระยะ เมื่อรวมพลังกันแล้ว ทั้งสองบริษัทจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของตน ผ่านโซลูชั่นที่ผสานการทำงานเข้ากับ Microsoft Azure, Adobe Marketing Cloud และ Microsoft Dynamics365

 

"ผู้นำธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมต่างให้ความสำคัญเกี่ยวกับวิธีการสร้างความผูกพันกับลูกค้าทางดิจิทัล ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใดก็ตาม" สัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ กล่าวและว่า "ทั้งไมโครซอฟท์และอะโดบี จะร่วมมือกันเพื่อนำเสนอความสามารถด้านการตลาดที่ล้ำสมัยที่สุดบนระบบคลาวด์ เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ ก้าวสู่ยุคดิจิทัล และสร้างความผูกพันกับลูกค้าด้วยวิธีการใหม่ๆ"

นายชานทานู นาเรเยน ประธานและซีอีโอของอะโดบี กล่าวว่า ลูกค้าในทุกวันนี้ต่างคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ ที่มีการออกแบบมาเป็นอย่างดี มีความเป็นส่วนตัว และมีความสอดคล้องกันในทุกๆ ครั้งที่พวกเขาได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ อะโดบีและไมโครซอฟท์จะร่วมกันขับเคลื่อนพลังแห่งคลาวด์ และความสามารถครบวงจร เพื่อช่วยแบรนด์ต่างๆ ในการออกแบบและมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว อะโดบีจะใช้ Microsoft Azure เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์ สำหรับนำเสนอบริการ Adobe Marketing Cloud, Adobe Creative Cloud และ Adobe Document Cloud โดย Azure ทำให้อะโดบีมีระบบคลาวด์ที่ได้ รับความไว้วางใจระดับโลก และมีแพลตฟอร์มข้อมูลอันทรงประสิทธิภาพ สำหรับให้บริการอัจฉริยะรูปแบบต่างๆ ซึ่งรวมถึงการเรียนรู้ด้วยเครื่อง (Machine Learning) อย่างครอบคลุม และความสามารถในการประมวลผลข้อมูลที่มีอยู่ในชุดซอฟต์แวร์ Microsoft Cortana Intelligence Suite และ SQL Server

ขณะที่ไมโครซอฟท์จะนำเสนอ Adobe Marketing Cloud เป็นบริการเด่นด้านการตลาดสำหรับ Dynamics 365 Enterprise เพื่อมอบบริการการตลาดที่ ครอบคลุมและทรงประสิทธิภาพให้ แก่ลูกค้าที่ใช้งานแอปพลิเคชั่นธุรกิจอัจฉริยะรุ่นใหม่ของไมโครซอฟท์

ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันในการผสานข้อมูล เพื่อรับประกันว่าลูกค้าจะสามารถทำงานบน Adobe Marketing Cloud และแพลตฟอร์มธุรกิจ Dynamics 365 ได้อย่างราบรื่น ซึ่งรวมถึงการใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ การเรียนรู้ด้วยเครื่อง และการวิเคราะห์ขั้นสูง นอกจากนี้ ลูกค้าจะสามารถใช้ข้อมูลที่ผนวกรวมกันเหล่านี้ผ่านทางโซลูชั่นของอะโดบีและไมโครซอฟท์ เพื่อสร้างขีดความสามารถด้านการตลาดและขับเคลื่อนยอดขายด้วยข้อมูล ลูกค้าระดับองค์กรบริษัท ตลอดจนผู้พัฒนาและพันธมิตรบุคคลที่สาม ยังจะได้ประโยชน์จากการต่อยอดแบบจำลองข้อมูลที่มีอยู่เดิม อันจะเป็นการสนับสนุนการพัฒนาและการสร้างสรรค์นวัตกรรมในระบบนิเวศที่มีการแบ่งปันร่วมกัน

อะโดบีและไมโครชอฟท์จะทำงานร่วมกับบรรดาบริษัทชั้นนำ เพื่อช่วยให้บริษัทเหล่านี้ได้ มองเห็นภาพและนำโซลูชั่นครบวงจรไปใช้ขับเคลื่อนการทำงานจนเป็นผลสำเร็จ โดยผลของความร่วมมือนี้จะทำให้ ลูกค้าของทั้งสองบริษัทสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลการคาดคะเน ที่มีความสำคัญยิ่ง เชื่อมโยงธุรกิจของพวกเขาเข้ากับจุดสัมผัสของลูกค้า ส่งเสริมความสัมพันธ์ ตลอดจนขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจและความภักดีต่อแบรนด์