ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาเปิดสนามจักรยานพร้อมโลโก้ใหม่

26 ก.ย. 2559 | 03:18 น.
การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา จัดแถลงข่าวเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ประจำการแข่งขันให้สื่อมวลชนและนักไตรกีฬาได้รับชม เพื่อฉลองครบรอบปีที่ 23 ในการจัดการแข่งขัน พร้อมเปิดตัวโลโก้ใหม่ประจำการแข่งขันมาสคอตช้างน้อย “ลากูน่า” ในฐานะทูตประจำการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และสนามแข่งขันจักรยานเส้นทางใหม่ พร้อมเคล็ดลับพิชิตสนามซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเส้นทางแข่งขันจักรยานที่ท้าทายที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย โดยในปีนี้ การแข่งขันจะจัดขึ้น ที่รีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ต ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พร้อมเงินรางวัลรวม 20,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ(หรือ 694,790 บาท) ให้ได้ชิงกันในปีนี้

นายพรหมโชติ ไตรเวช  กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ลงมือพัฒนากรอบการทำงานเพื่อวางแนวทางอนาคตของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีแนวโน้มในการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ

“รายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนท้องถิ่นเป็นอย่างดี ถือเป็นตัวอย่างกลยุทธ์การสร้างความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่สนับสนุนทั้งด้านสถานที่ท่องเที่ยวและสร้างเสริมสุขภาพที่ดีได้ในระดับสากล”

นายราวี ชานดรานกล่าวว่า “มนต์เสน่ห์ของลากูน่าภูเก็ตดึงดูดคนเหล็กจากทั่วโลกมาร่วมลงแข่งขันเป็นจำนวนมากทุกปี ไม่ว่าจะเป็นนักไตรกีฬาอาชีพหรือมือสมัครเล่นในประเภทรุ่นอายุต่างๆ โดยในปีนี้เราคาดว่าจะมีผู้สมัครจำนวน 1,000 คนจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกมาร่วมการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้”

“และในฐานะผู้จัดรายการแข่งขันไตรกีฬาซึ่งมีอายุยาวนานที่สุดในเอเชีย ผมรู้สึกยินดีที่ได้เห็นความนิยมในไตรกีฬาเพิ่มขึ้น จากจำนวนรายการแข่งขันไตรกีฬาที่มีจำนวนมากขึ้นหลายรายการทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ส่วนรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬานั้นก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในระดับนานาชาติ โดยในปีนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ได้รับคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายในการประกวด “สปอร์ตอินดัสตรี้ อวอร์ด (SPIA) เอเชีย 2016” (Sports Industry Awards (SPIA) Asia 2016) ในประเภท “การแข่งขันกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีในประเทศไทย” ซึ่งจะทราบผลชนะเลิศในเดือนตุลาคมนี้”

ในขณะที่การท่องเที่ยวเชิงกีฬาเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จของลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนก็เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของการแข่งขันฯมาโดยตลอด

ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา ลากูน่าภูเก็ต เชิญชวนนักกีฬาที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแข่งขันฯ ร่วมบริจาคเงินสมทบแก่มูลนิธิลากูน่าภูเก็ต เพื่อสนับสนุนโครงการการกุศลและกิจกรรมเพื่อการพัฒนาชุมชนและสังคมของมูลนิธิฯ ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

“เพียงไม่กี่ปีหลังจากเราเริ่มจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา นักกีฬาที่เดินทางมาร่วมแข่งขันหลายท่านเริ่มมีความรู้สึกผูกพันกับการแข่งขันฯและชุมชนท้องถิ่น พวกเขาถามเราว่าจะสามารถมีส่วนร่วมและตอบแทนคืนแก่ชุมชนได้อย่างไรบ้าง” นายราวีกล่าว “หลายปีที่ผ่านมา เราระดมทุนจากนักกีฬาที่มาร่วมแข่งขันรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาและมาราธอนนานาชาติลากูน่าภูเก็ตได้เป็นเงินหลายล้านบาท ใช้เป็นทุนแก่โครงการหลากหลายในมูลนิธิฯ เช่น โครงการสร้างและซ่อมแซมโรงเรียนในภูเก็ตและจังหวัดข้างเคียง การสอนทักษะว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด โครงการศูนย์การเรียนรู้ชุมชน โครงการห้องอาหารซีดลิ้งส์ภูเก็ต และโครงการศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ” เป็นต้น”

การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาครั้งที่ 23 ประจำปี 2559 จะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและลงสมัครได้ที่ www.lagunaphukettri.com และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook/LagunaPhuketTri