ซัคเซสมอร์ชูกลยุทธ์สัมมนา ดันยอดสิ้นปีทะลุ 2 พันล้าน

25 ก.ย. 2559 | 02:00 น.
ซัคเซสมอร์ โชว์ผลประกอบการ 8 เดือนยอดธุรกิจโต 85% คาดสิ้นปีทะลุ 2,000 ล้าน หลังใช้กลยุทธ์งานสัมมนา WHY สร้างพลังให้นักธุรกิจ ล่าสุดจัดครบครั้งที่ 100 มีคนเข้าร่วมสูงสุดกว่า 7,000 คน

น.พ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานผู้ก่อตั้งบริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงแบรนด์ ซัคเซสมอร์เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทตั้งแต่เดือนมกราคม-สิงหาคม 2559ที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดธุรกิจเติบโต 85%จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในปีนี้น่าจะมียอดธุรกิจกว่า 2,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามียอดธุรกิจกว่า 1,304 ล้านบาทถือว่าสามารถทำยอดธุรกิจได้มากกว่าปีละ 1,300 ล้านบาท ติดต่อกัน2 ปี จากการเริ่มต้นทำธุรกิจตั้งแต่ปี 2556

สำหรับกลยุทธ์ที่สร้างความสำเร็จดังกล่าว เกิดจากการใช้กลยุทธ์การตลาดที่ผลักดันเป้าหมาย ได้แก่การจัดสัมมนาพัฒนาศักยภาพมนุษย์ภายใต้ชื่องาน WHY ที่จัดทั่วทุกภูมิภาค และในสาขาต่างประเทศได้แก่ ประเทศเมียนมา 2 ครั้ง และสปป.ลาวอีก 2 ครั้ง นอกจากนี้ ยังใช้กลยุทธ์การเพิ่มสินค้าใหม่ออกมาทำตลาด การจัดฝึกอบรมส่งต่อทักษะภาคสนามโดยทีมผู้นำทั่วประเทศและอาเซียน การสร้างแบรนด์ และการสร้างวัฒนธรรมองค์กรแก่การร่วมแรงร่วมใจ

ล่าสุด บริษัทได้จัดงาน “WHY100 ล้านความสำเร็จ” ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงาน WHY ครั้งที่ 100 และเป็นการจัดงานที่มีสมาชิกและผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 7,000 คน มากที่สุดสำหรับการจัดงานของบริษัท รวมถึงมากที่สุดเท่าที่การจัดงานในรูปแบบดังกล่าวมีการจัดขึ้นในประเทศ ขณะที่การจัดงานในประเทศเมียนมา มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานมากที่สุดถึง 3,000 คนและยังมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอีกจำนวนมาก แต่ห้องประชุมในเมียนมาสามารถรองรับได้เพียง 3,000 คนเท่านั้น

นายนพกฤษฎิ์ นิธิเลิศวิจิตรกรรมการผู้จัดการและไลฟ์โค้ช กล่าวว่า บริษัทได้นำหลักสูตรการสัมมนาWHY เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การพัฒนา โดยเริ่มการจัดสัมมนาครั้งแรกในปี 2556 ที่มีคนเข้าร่วมกว่า10 คนเท่านั้น ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับประโยชน์ด้วยกัน 7 ประการได้แก่ 1.สามารถเรียกพลังความกระตือรือร้นออกมาใช้งานได้ตลอดเวลา 2.สามารถใช้ความคิดและร่างกายเพื่อสร้างอารมณ์ความรู้สึกที่มีพลังในการลงมือทำได้ 3. ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถลงมือทำงานทั้งที่กลัว แต่จะสามารถก้าวข้ามความกลัวได้

4.สามารถเปลี่ยนความเชื่อที่เหนี่ยวรั้งชีวิตให้เป็นความเชื่อที่ส่งเสริมชีวิต 5.สามารถสร้างเป้าหมายที่มีคุณค่าต่อชีวิตตนเอง 6.ยกระดับพลังงานและรักษาพลังงานระดับสูงในการทำงานแต่ละวันได้ และ7.สามารถแปลงความรู้ที่ได้ไปสู่กระบวนการใช้ชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกับความรู้นั้นได้ ซึ่งกระบวนการต่างๆ ดังกล่าวเป็นการใช้หลักแนวคิดNLP ประยุกต์ (Neuro LinguisticPrograming) มาใช้ในหลักสูตร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,194 วันที่ 22 - 24 กันยายน พ.ศ. 2559