100พลัส ชูจุดแข็งน้ำอัดลมน้ำตาลน้อย-ผสมแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ชิงตลาดน้ำอัดลมเพื่อสุขภาพ 2 พันล้าน ส่งแคมเปญ "ดื่มได้ทุกที่ทุกเวลา" คืนความสดชื่นให้คนแอคทีฟไลฟ์สไตล์ดื่มเป็นประจำ

20 กันยายน 2559
ไทยดริ้งค์ ปลื้ม 100พลัส ครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 30% ของเซกเมนต์น้ำอัดลมเพื่อสุขภาพ และภาพลักษณ์แบรนด์แกร่งขึ้นทุกด้าน  เดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์ อย่างต่อเนื่องและสร้างโอกาสในการดื่มที่หลากหลายรับไตรมาส 4 เปิดแคมเปญการตลาด "100พลัส ดื่มได้ทุกที่ทุกเวลา" ตอกย้ำความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และความแตกต่างจากคู่แข่งในทุกมิติ ทั้ง "ซ่า" "อร่อย" "สดชื่นดีต่อสุขภาพ" ส่ง "โจอี้ บอย" พรีเซนเตอร์คนใหม่ ชวนคนพันธุ์แอคทีฟไลฟ์สไตล์ดื่ม 100พลัส เป็นประจำ

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า "หลังจากเปิดตัวในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลาเพียง 18 เดือน พบว่า 100พลัส ได้รับการตอบรับที่ดี จากผู้บริโภค สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้ถึง 30% ของตลาดน้ำอัดลมเพื่อสุขภาพมูลค่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับแบรนด์น้ำอัดลมเพื่อสุขภาพข้ามชาติที่ทำตลาดมาก่อน ในด้านความแข็งแกร่งของแบรนด์ จากการสำรวจล่าสุด พบว่ามีคะแนนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในหลายด้าน เปรียบเทียบระหว่างไตรมาส 3 ของปี 2558 กับไตรมาส 2 ของปี 2559 โดยเฉพาะในแง่ของคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ได้แก่ “ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น” “ดีต่อสุขภาพ” และ “มีรสชาติดี”

"ทั้งนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านความอร่อย สดชื่นและประโยชน์เพื่อสุขภาพ รวมทั้งแคมเปญการตลาด "100พลัส ปั่นลัดฟ้า กอดฟูจิ" ที่เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ปั่น-ชิล-ช้อป ที่ประเทศญี่ปุ่นกับ "ตูน บอดี้สแลม" พรีเซนเตอร์ของแบรนด์
ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างสูง ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 100% ในช่วงที่มีแคมเปญเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม  ที่ผ่านมา"

เพื่อสานต่อความสำเร็จให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง "100พลัส" จึงสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดใหม่ "100พลัส ดื่มได้ทุกที่ทุกเวลา"  เพื่อขยายฐานผู้บริโภคที่รักสุขภาพ มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ชอบดื่มเครื่องดื่มอัดลม แต่ยังมีความกังวลในเรื่องสุขภาพ ด้วยการเพิ่มการทดลองดื่มและสร้างโอกาสในการดื่มที่หลากหลาย
ในชีวิตประจำวัน ทั้งดื่มระหว่างการทำงาน การเดินทางในที่แจ้งที่ต้องเจอสภาวะอากาศที่ร้อนอบอ้าว
เพิ่มความสดชื่นหลังการออกกำลังกาย ฯลฯ และผลักดันให้ 100พลัส กลายเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มประจำวัน ด้วยการชูจุดเด่นที่แตกต่างของ 100พลัส จากน้ำอัดลมเพื่อสุขภาพในกลุ่มเดียวกัน ประกอบด้วย 1) "ซ่า" แบบปราศจากคาเฟอีน  2) "รสชาติอร่อย" อัดแน่นด้วยแร่ธาตุและเกลือแร่ 6 ชนิด ได้แก่ "เด็กซ์โทรส"  "โซเดียม คลอไรด์"  "โซเดียม ซิเตรต"  "โพแทสเซียม ฟอสเฟต"  "แคลเซียม ฟอสเฟต" และ "กรดซิตริก" ที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวันที่สูญเสียไปในระหว่างทำกิจกรรมแอคทีฟไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน  3) สดชื่นดีต่อสุขภาพ จากน้ำตาลจากธรรมชาติที่มีแคลอรีต่ำและมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่าน้ำอัดลมทั่วไปถึง 50%

สำหรับภาพยนตร์โฆษณา ชุดใหม่ "100พลัส ดื่มได้ทุกที่ทุกเวลา" ด้วยแนวคิดในการสื่อสารถึงโอกาส
ในการดื่ม 100พลัส ที่หลากหลายและสามารถดื่มได้ทั้งวัน  ผ่าน "โจอี้ บอย" นักร้องนักแต่งเพลงและพิธีกรชื่อดัง ซึ่งมีไลฟ์สไตล์หลากหลายและยังทำทุกกิจกรรมด้วยความสนุก ซ่า มันส์ เต็ม 100 มารับ หน้าที่พรีเซนเตอร์คนใหม่ของแบรนด์ เพื่อชวนคนพันธุ์แอคทีฟไลฟ์สไตล์ดื่ม 100พลัส เป็นประจำ ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นน้ำอัดลมเพื่อสุขภาพ ซ่า อร่อย สดชื่น ที่ดื่มได้ทุกที่ทุกเวลาได้ชัดเจนขึ้น ผ่านการสื่อสารครอบคลุม 360 องศา ทั้ง Above The Line และ Below The Line รวมถึงช่องทางดิจิทัล และการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ผ่านงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ที่เข้าตรงถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่มใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ

"นอกจากนี้ ยังได้ใช้สัญลักษณ์ "ทางเลือกสุขภาพ" รับรองโดยสถาบันโภชนาการมหาวิทยาลัยมหิดล
บนบรรจุภัณฑ์และชิ้นงานโฆษณาต่าง ๆ เพื่อสื่อสารถึงการเป็นเครื่องดื่ม "Healthier Choice" ที่ดี
ต่อสุขภาพ รวมทั้งการสร้างสรรค์โปรแกรมทดลองดื่มที่เข้ากับแอคทีฟไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในแต่ละวันของผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดจากการสนับสนุนกิจกรรมการออกกำลังกายที่ทำได้ดีอยู่แล้วอีกด้วย" นางเจษฎากรกล่าวทิ้งท้าย

"100พลัส เครื่องดื่มอัดลม ซ่า อร่อย สดชื่น ดื่มได้ทุกที่ ทุกเวลา"