คุณสุธี ลิมปนชัยพรกุล : สิ่งปลูกสร้างทางความคิดผลิตความสุข

18 กันยายน 2559
ทีม คือรากแก้วที่สำคัญในการปลูกฝังการดำเนินงานและการดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีศักยภาพ เพราะความสามัคคีสามารถตอบโจทย์ความสำเร็จในทุกระดับไม่ว่าจะเป็น ชุมชน องค์กร สังคม รวมถึงประเทศชาติ ขณะเดียวกันการน้อมนำคุณธรรมในมิติต่างๆ อย่างเช่นความซื่อสัตย์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น การให้โอกาสในการคิดและแสดงความคิดเห็นอย่างชาญฉลาด รวมถึงการสร้างความเข้าใจในบริบทของสังคมอย่างถ่องแท้ คือกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนจิตวิญญาณด้านการบริหารงาน ออกแบบทางความคิด และสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตอย่างมีคุณค่า เสาเข็มทางความคิดที่วางรากฐานด้านการปลูกสร้างความสำเร็จในวันนี้

[caption id="attachment_98689" align="aligncenter" width="336"] สุธี ลิมปนชัยพรกุล สุธี ลิมปนชัยพรกุล[/caption]

คุณสุธี ลิมปนชัยพรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด ฉายภาพถึงเส้นทางชีวิตของตนเองว่า หลังจากเรียนจบด้านวิศวกรโยธาและศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกาในด้าน Real estate and Managementพร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำงานด้านโปรเจ็กต์แมเนจเมนต์ต่ออีก 3 ปีในบริษัท Skanska องค์กรชั้นนำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลุ่มอาคารการศึกษาหรือโรงเรียนที่สหรัฐอเมริกา จากนั้นกลับประเทศไทยได้ร่วมงานและสร้างผลงานอีกหลากหลายชิ้นในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในด้านโครงการที่อยู่อาศัย สำนักงาน ร้านค้า และโรงแรม จนเกิดความเชี่ยวชาญในการผสมผสานการสร้างพื้นที่ได้อย่างลงตัว ได้รับการยอมรับในวงกว้างและก้าวเข้าสู่การเป็นส่วนหนึ่งของ นายณ์ เอสเตท

“เราไม่ได้สร้างบ้านเพื่อแค่ขาย แต่เราสร้างบ้านเหมือนกับเราอยู่อาศัยเอง” คุณสุธี เผยว่า นายณ์ เอสเตท มุ่งมั่นเพื่อเป็นผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งในทุกขั้นตอนของการทำงานเราใส่ใจในทุกรายละเอียดอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจได้ว่าในทุกรายละเอียดของการพัฒนาโครงการจะออกมามีคุณภาพที่สุดในทุกมิติสำหรับการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบการใช้สอยที่สามารถใช้งานได้จริงสอดรับกับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในแง่มุมของการออกแบบมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ใส่ใจเรื่องวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

ความประณีตและลุ่มลึกในการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยจากนายณ์ เอสเตท สะท้อนเป็นผลงานแห่งความสุขสำหรับการอยู่อาศัยในหลากหลายโครงการ อย่างเช่น โครงการพาร์ค พรีว่า รัชดา-พระราม 9 โครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรีที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นร่วมสมัย มุ่งเน้นการสร้างพื้นที่ใช้สอยที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดคว้ารางวัลจากระดับสากลอย่างAsia Pacific Property Award 2016 - 2017 มาได้ถึง 3 สาขา ถัดมากับโครงการ ควอเตอร์ ควอเลคชั่นโครงการบ้านเดี่ยวและวิลล่าระดับซูเปอร์ลักชัวรี 3โครงการบนสุดยอดทำเลสุขุมวิทชั้นในซึ่งหาได้ยากมากในปัจจุบัน คือสุขุมวิท 31 สุขุมวิท 39 และทองหล่อ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์นคลาสสิก ภูมิทัศน์ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ บรรยากาศที่ร่มรื่นและเป็นส่วนตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและจากนั้นเปิดตัวโครงการเณอคูนสาทร-ราชพฤกษ์ ที่พลิกโฉมรูปแบบการอยู่อาศัยเหนือระดับกับทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ มอบอิสระ และความเป็นส่วนตัวภายใต้แนวคิดการอยู่อาศัยแบบยั่งยืน บนทำเลศักยภาพ ที่เชื่อมต่อชีวิตและการทำงานได้อย่างลงตัว และล่าสุดกับโครงการ คราม สุขุมวิท 26 คอนโดมิเนียมระดับ Super Luxury บนสุดยอดทำเลใจกลางเมืองซอยสุขุมวิท 26 ที่มอบทุกสัมผัสของความเป็นบ้านสำหรับครอบครัวภายใต้แนวคิด “Home-Like Condominium” ควบคู่กับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลท่ามกลางอุโมงค์ต้นไม้ใหญ่ของชุมชนที่พักอาศัยสะท้อนถึงตัวตนของนายณ์ เอสเตท อย่างเด่นชัด ทั้งในด้านจุดขายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ นวัตกรรมการออกแบบ รูปแบบการใช้งานพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และนี่คือภาพรวมของโครงการประเภทบ้านเดี่ยว คลัสเตอร์โฮม ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม จากนายณ์ เอสเตท

[caption id="attachment_98688" align="aligncenter" width="500"] สุธี ลิมปนชัยพรกุล สุธี ลิมปนชัยพรกุล[/caption]

“เราต้องเข้าใจความต้องการของตลาดอย่างรอบด้านเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างจุดแข็ง” กรรมการผู้จัดการท่านนี้ เผยต่ออีกว่า เรามุ่งมั่นพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ตามปรัชญาการดำเนินงานของ นายณ์ เอสเตท“Breaking New Ground” คือการนำความกล้าคิด กล้าทำ กล้าสร้างในสิ่งที่แตกต่าง ซึ่งในวันนี้ความกล้าจากแนวคิดดังกล่าวไม่ได้ทำให้ทีมงานนายณ์ เอสเตท ตั้งสถานะตนเองว่าประสบความสำเร็จ แต่เป็นโอกาสและทิศทางที่ดีที่เราจะก้าวต่อไปบนกรอบพื้นฐานการพัฒนาและใส่ใจในรายละเอียดอย่างประณีต ผ่านการบูรณาการความคิดผลิตที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ด้วยการคำนึงถึงความสุขของผู้อยู่อาศัยเป็นหัวใจสำคัญ เพราะความสุขของทุกท่านเมื่ออยู่อาศัยคือความภาคภูมิใจของเรา นายณ์ เอสเตท

“ผมว่าความรู้ในเรื่องปรัชญาการทำงานคือสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องเรียนรู้ ขณะเดียวกันอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรหมั่นเพียรปฏิบัติและนำประยุกต์ในการดำรงชีวิตคือคุณธรรม” ผู้บริหารมากความสามารถท่านนี้เชื่อและศรัทธาในคุณความดีจากหลักคุณธรรมพร้อมนำมาปฏิบัติและส่งต่อการปลูกฝังให้เติบโตและเจริญงอกงามสู่ทีมงานในด้านต่างๆ อย่างเช่น ความซื่อสัตย์เพราะในทุกกระบวนการของการใช้ชีวิตความซื่อสัตย์ตอบโจทย์ในทุกลมหายใจของการอยู่ร่วมกันของสังคม รวมทั้งการให้เป็นกุญแจที่สำคัญในการสร้างคน สร้างโอกาส ของการพัฒนาในทุกด้านอย่างแท้จริง

การให้ความสำคัญกับเสาเข็มตั้งแต่แรกในทุกการก่อสร้างมีความหมายเช่นเดียวกันกับการสร้างทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิตเปรียบเสมือนดั่งเข็มทิศที่สามารถกำหนดทิศทางในการก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง การทำงานเป็นทีมคือส่วนที่สำคัญในการขับเคลื่อนของทุกกระบวนการผสมผสานกับองค์ความรู้ที่เกิดจากการพัฒนาตนเองแบบรอบด้านและสิ่งสำคัญคือการเป็นคนดีมีศีลธรรมองค์ประกอบเหล่านี้คือสิ่งปลูกสร้างทางความคิดที่ก่อให้เกิดประโยชน์มุ่งเน้นการเป็นมิตรต่อชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อมอย่างสมส่วนและยั่งยืน คุณสุธี ลิมปนชัยพรกุล

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,193 วันที่ 18 - 21 กันยายน พ.ศ. 2559