เปิดแล้ว! “RubberLand” ดินแดนยางพาราแห่งแรกในเอเชีย กลางใจเมืองพัทยาชูคอนเซ็ปต์อุทยานการเรียนรู้ยางพาราแหล่งท่องเที่ยวแนว Edutainment สำหรับทุกคนในครอบครัว พิเศษ! สำหรับคนไทย ชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2559

15 กันยายน 2559
บริษัท พี.พี. สยามลาเท็กซ์ จำกัด ผู้นำในธุรกิจผลิตภัณฑ์ยางพาราของประเทศไทย ทุ่มงบ 300 ล้านบาท เปิดตัว “RubberLand” (รับเบอร์แลนด์) หรือ ดินแดนยางพารา ในรูปแบบอุทยานการเรียนรู้ยางพาราแห่งแรกในเอเชีย เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนไทยและชาวต่างประเทศ โดยเปิดให้คนไทยชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายนนี้ ที่ RubberLand พัทยากลาง ริมถนนสุขุมวิท

[caption id="attachment_98252" align="aligncenter" width="335"] ธนายุทธ ทองจินดาวงศ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.พี. สยามลาเท็กซ์ จำกัด ธนายุทธ ทองจินดาวงศ์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.พี. สยามลาเท็กซ์ จำกัด[/caption]

นายธนายุทธ ทองจินดาวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.พี. สยามลาเท็กซ์ จำกัด เผยว่า “บริษัท พี.พี. สยามลาเท็กซ์ จำกัด เป็นผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ยางพารา โดยจำหน่ายสินค้าที่นอนและหมอนเพื่อสุขภาพที่ทำจากยางพารา 100% โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่คือกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นหลัก โดยภายหลังจากการรุกธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ยางพาราจนเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ จึงเกิดแนวความคิดในการส่งเสริมธุรกิจสินค้ายางพาราเพื่อให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ประกอบกับในยุคปัจจุบัน การทำธุรกิจไม่ใช่หมายถึงการขายอย่างเดียว แต่จะต้องเน้นการให้ความรู้และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ซื้อ จึงเป็นที่มาของการสร้าง RubberLand แห่งนี้ ที่เชื่อว่าจะไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และการท่องเทียวของประเทศไทยอีกด้วย”

ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นแหล่งผลิตยางพาราที่ดีที่สุดและมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยในแต่ละปีผลิตน้ำยางพาราได้มากถึง 4.3 ล้านตัน และส่งออกยางพาราไปยังประเทศต่างๆ มากถึง 3.7 ล้านตันยางพาราจึงถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย

[caption id="attachment_98253" align="aligncenter" width="500"] RubberLand RubberLand[/caption]

นอกจากนี้ นายธนายุทธ ได้เปิดเผยว่า RubberLand  ถือเป็นอุทยานการเรียนรู้ยางพาราที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ทั้งสาระและบันเทิง (Edutainment) แก่ผู้เข้าชม ทั้งเยาวชน นักท่องเที่ยว และผู้สนใจทั่วไป ด้วยเป้าหมายสำคัญเพื่อเป็นเผยแพร่ความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมยางพาราไทยให้เป็นที่ประจักษ์ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้ายางพาราของไทยในตลาดโลกอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ RubberLand ได้ถูกวางคอนเซ็ปต์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้เรื่องยางพารา โดยพื้นที่กว่า 80% เป็นพื้นที่ของอุทยานการเรียนรู้ และอีก 20% เป็นพื้นที่สำหรับช้อปปิ้งสินค้ายางพาราและของที่ระลึกอื่นๆ

RubberLand หรือ ดินแดนยางพารา ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 4,400 ตร.ม. บนถนนสุขุมวิท พัทยากลาง นับเป็นอุทยานการเรียนรู้ที่รวบรวมความมหัศจรรย์ของ “ยางพารา” พืชเศรษฐกิจสำคัญของไทย ผ่านสื่อการเรียนรู้เพื่อความบันเทิงแบบโต้ตอบ (3D Mapping)  ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตวัฒนธรรม และ ภูมิปัญญาของคนไทยได้เป็นอย่างดี โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซนหลักๆคือ

[caption id="attachment_98254" align="aligncenter" width="500"] RubberLand RubberLand[/caption]

โซนป่ายาง ผ่านการจำลองสวนยางแนวแฟนตาซี พร้อมด้วยสื่อการนำเสนอแบบสามมิติเสมือนจริง (3D Project Mapping) และร่วมผจญภัยไปกับเหล่า Rubber Gang ในบ่อน้ำยางขนาดใหญ่ท่ามกลางดินแดนยางพาราอันน่ามหัศจรรย์ โซนแปรรูปยาง ตื่นตะลึงไปกับการเดินทางของยางพารา ตั้งแต่น้ำยางดิบจากต้นยางพารา ผ่านเข้าสู่กระบวนการแปรรูปต่างๆ หลากหลายกรรมวิธี โดยชาว Rubber Gang ในรูปแบบ Animation สุดเก๋, โซนยางกับชีวิตประจำวัน ตระการตาไปกับสื่อการนำเสนอแบบสามมิติเสมือนจริง และของใช้ประจำวันที่ทำจากยางพาราที่ถูกนำมาขยายให้เป็นไซส์จัมโบ้ ให้ทุกคนให้เพลิดเพลินกับการถ่ายภาพ โซนมหัศจรรย์ยางพารา ร่วมผจญภัยในโลกแห่งจิตนาการ ภายใต้แนวคิด “ถ้าโลกนี้มีแต่ยาง” จะเป็นอย่างไร จะรู้สึกอย่างไร ถ้าทุกอย่างเป็นยาง 100% ประกอบด้วยโซนย่อยๆ ที่เอาใจคุณหนูๆ อาทิ โซนผจญภัยในป่าใหญ่  โซนเมืองขนมหวาน โซนโลกใต้ทะเลลึก และโซนโลกแห่งแรงบันดาลใจกับการจุดประกายจินตนาการนวัตกรรมยางที่จะสรรค์สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างไม่รู้จบ

“RubberLand ไม่เพียงแต่จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของ พี.พี. สยามลาเท็กซ์ ในฐานะผู้นำในธุรกิจผลิตภัณฑ์ยางพาราเท่านั้น แต่ยังจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้ายางพาราไทย รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมศักยภาพของการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย” นายธนายุทธ กล่าวในตอนท้าย

ผู้สนใจสามารถเข้าชม RubberLand อุทยานการเรียนรู้เรื่องยางพารา ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อัตราค่าเข้าชม คนไทยราคา 100 บาท เด็กความสูงตั้งแต่ 90-135 ซม. ราคา 60 บาท ผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไปและเด็กสูงต่ำกว่า 90 ซม. ไม่เสียค่าใช้จ่าย และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดอย่างเป็นทางการ คนไทยทุกคนสามารถเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้