“คาเฟ่นาวพาเออเที่ยวสยามฯ” โปรเจคสุดพิเศษจากสุดยอดอาหารไทยขนานแท้ ณ ร้านคาเฟ่นาว ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

09 ก.ย. 2559 | 09:51 น.
“คาเฟ่นาว” ร้านอาหารไทยสุดชิค บนชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยมรังสรรค์สุนทรีย์แห่งการรับประทานอาหาร ผุดไอเดียเด็ดร่วมคอลลาบอเรชั่นกับเชฟดังระดับโลกผสานพลังครีเอทเมนูพิเศษ พร้อมเสิร์ฟให้นักชิมที่ชื่นชอบอาหารไทยอร่อยเลิศในโปรเจค“คาเฟ่นาวพาเออเที่ยวสยามฯ” ตลอดเดือนกันยายน ศกนี้



[caption id="attachment_96115" align="aligncenter" width="500"] แกงเขียวหวานไก่บ้านเสิร์ฟพร้อมขนมจีน แกงเขียวหวานไก่บ้านเสิร์ฟพร้อมขนมจีน[/caption]

 

สาธิต กาลวันตวานิช ครีเอทีฟไดเรคเตอร์แห่งพร๊อพพาแกนด้า เจ้าของร้านคาเฟ่นาว (Café Now)ร้านอาหารไทยอุดมไอเดียบนชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ จับมือ เชฟโบ – ดวงพร ทรงวิศวะเชพชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ผู้ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเชฟหญิงที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2555โดยนิตยสารเรสเตอรองท์ ร่วมคอลลาบอเรชั่นเป็นการพิเศษ ในโปรเจค “คาเฟ่นาวพาเออเที่ยวสยามฯ”ยกครัวไทยมาไว้ใจกลางกรุง ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมเสิร์ฟเมนูเด็ดที่นักชิมต้องไม่พลาดกว่า 30 เมนูพิเศษเปิดให้คนรักอาหารไทยขนานแท้ ได้อิ่มอร่อยแบบไม่ต้องดั้นด้นเสาะหาไกลแสนไกลมีพร้อมพรั่งให้เลือกหลากหลายตามความชื่นชอบ

[caption id="attachment_96122" align="aligncenter" width="500"] แกงแดงไก่ใส่ฟักเขียว แกงแดงไก่ใส่ฟักเขียว[/caption]

เริ่มด้วยเมนู Preserved อาหารไทยจานเด็ดที่ผ่านกระบวนการถนอมอาหารในแบบไทยๆ อาทิ ไส้กรอกอีสาน, จิ้นหมูส้มเมือง, ไส้อั่วแบบเชียงราย, เนื้อหมูแดดเดียว, และข้าวทอดยำปลาอินทรีย์แม่กลองเค็ม ซึ่งทุกรายการเสิร์ฟพร้อมเครื่องแนมให้กินกันแบบครบเครื่อง ต่อด้วยอาหารทานสนุก Crunchy & Crispyไม่ว่าจะเป็น เม็ดแตงโมอบใบมะกรูด, หนังไก่ทอดน้ำปลาชั้นหนึ่งมาพร้อมกับซอสศรีราชาทำเอง,และหมึกทอดขมิ้น ต่อด้วย Pickled อาหารดองแก้เลี่ยนอย่าง ผักดองรวมเสียบไม้,และมะม่วงเปรี้ยวแช่น้ำปลาชั้นดีและพริกป่น

[caption id="attachment_96121" align="aligncenter" width="500"] คากิกระเทียม คากิกระเทียม[/caption]

Charcoal Grill อาหารปิ้งย่างที่ขอแนะนำ ได้แก่ ซี่โครงหมูบาร์บีคิวแบบเยาวราช,สะเต๊ะไก่บ้านกับอาจาดที่เสิร์ฟพร้อมขนมปังไข่แดงและน้ำจิ้มสะเต๊ะสูตรเด็ด นอกจากนี้ต้องชิม หมูปิ้งหายเมา,และลูกชิ้นหมูย่างน้ำจิ้มรสเออ ที่ไม่ว่าโต๊ะไหนๆ ต้องออร์เดอร์ ส่วนใครชื่นชอบอาหารต้มๆ อบๆ ต้องชิมเมนู Clay Pot อย่าง หมูฮ้องแบบใต้, และหมูสับกับมะเขือยาวแบบจีนราดไข่ตุ๋น

[caption id="attachment_96120" align="aligncenter" width="500"] จิ้นหมูส้มเมือง จิ้นหมูส้มเมือง[/caption]

อาหารไทยต้องมีส่วนผสมของพริกแกงที่ดี ซึ่งเป็นจุดเด่นของเชฟโบที่ใช้พริกแกงตำมือกระทิสดไม่สำเร็จรูป และใช้มะนาวสด อาหารประเภทผัด Wok Wok อย่างเมนู ผัดผักบุ้งไทยกะปิชั้นดี,หอยแมงภู่ผัดพริกเผา, หรือแม้แต่ผัดสะตอหมูกุ้งสับแม้จะเป็นเมนูที่มีตามร้านอาหารไทยทั่วไปแต่ที่นี่รับรองว่าอร่อยไม่มีใครเหมือน แม้แต่เมนูแกง Curry อาทิแกงเขียวหวานไก่บ้านและเครื่องใน, แกงแดงไก่ไส่ฟักเขียว, แกงคั่วซี่โครงหมูใต้ ที่เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ และขนมจีน ก็ล้วนอร่อยล้ำด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน

[caption id="attachment_96119" align="aligncenter" width="500"] ผักดองรวมเสียบไม้ ผักดองรวมเสียบไม้[/caption]

สำหรับผู้ชื่นชอบอาหารเผ็ดขอท้าให้ลองเมนู Refreshing กับเมนูยำไข่ดาวอินทรีย์, ยำกึ๋นไก่ย่าง,หรือยำปลากระป๋อง ที่รับประกันความแซ่บ ต่อด้วยเมนูน้ำซด Soup ให้คล่องคออย่างต้มยำขาหมูผักกาดดอง,และต้มขมิ้นไก่บ้าน เพียงเท่านี้สวรรค์ก็อยู่ที่ตรงหน้าคุณ

[caption id="attachment_96116" align="aligncenter" width="500"] หนังไก่ทอดน้ำปลา และซอสศรีราชาทำเอง หนังไก่ทอดน้ำปลา และซอสศรีราชาทำเอง[/caption]

นอกจากนี้ คาเฟ่นาวยังนึกสนุก ชวนทุกคนร่วมกิจกรรมไทยสไตล์ กับ “Sweatshop at Err”มาสนุกกับกิจกรรมไทยๆ อย่างพับดอกบัวหลวง เย็บกระทงใบตอง ตำเครื่องพริกแกง และร้อยดอกมะลิที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ทุกคนร่วมสืบสานวิถีไทยโบราณที่ควรค่าแก่การสืบทอดร้านอาหารไทยมีอยู่มากมายทั่วทุกมุมเมืองรวมทั้งได้รับความนิยมไปทั่วโลกแต่หากคุณต้องการลิ้มรสอาหารไทยอร่อยๆ ที่ปรุงด้วยส่วนผสมที่ผ่านการคัดสรรและพิถีพิถันในทุกขั้นตอนต้องมาชิมเมนูพิเศษในโปรเจค “คาเฟ่นาวพาเออเที่ยวสยามฯ” ณ ร้านคาเฟ่นาว ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ เสิร์ฟความอร่อยตลอดเดือนกันยายน 2559 นี้

[caption id="attachment_96117" align="aligncenter" width="500"] สะเต๊ะไก่บ้านกับอาจาด สะเต๊ะไก่บ้านกับอาจาด[/caption]

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองโต๊ะได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09 7147 4094