ตึก 'มหานคร' ความโดดเด่นเหนือระดับ

04 ก.ย. 2559 | 03:00 น.
ตึกสูงที่ดึงดูดทุกสายตาเมื่อเรามุ่งหน้าเข้าสู่ “สาทร” หนึ่งในศูนย์กลางการค้าและธุรกิจของกรุงเทพฯ ตึกที่ไม่ได้เป็นเพียงการประกอบร่างของ เหล็ก หิน ดิน ทราย และกระจก แต่ยังเป็นตึกที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกนับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวในปี 2552 วันที่การบิดเกลียวของริบบิ้นสามมิติที่เรียกกันว่า “พิกเซล” ค่อยๆ หมุนวนทีละชั้นขึ้นไปจนไปรู้จัดหมดสิ้น ตึกที่รวมเอาความคิดและจินตนาการของผู้พบเห็นตั้งตาคอยว่าเมื่อถึงวันที่โครงสร้างเสร็จสมบูรณ์ กล่องสี่เหลี่ยมที่สูงมากกว่า 314 เมตรนี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

[caption id="attachment_93225" align="aligncenter" width="500"] สรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)[/caption]

จากความหลงใหลและความชื่นชอบส่วนตัวในการออกแบบและสถาปัตยกรรมระดับไฮเอนด์ที่โดดเด่น พร้อมๆ กับสร้างการจดจำและการกล่าวขาน คุณสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “PACE” ผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และไลฟ์สไตล์ครบวงจรระดับไฮเอนด์ของเมืองไทย และด้วยฐานประสบการณ์ในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 25 ปี พร้อมกับความแข็งแกร่งด้านการเงิน เพซ ดีเวลลอปเมนท์ จึงก้าวสู่การเป็นผู้ให้คำจำกัดความใหม่ของการใช้ชีวิตในเมือง รูปโฉมใหม่ของงานออกแบบตึกสูง ด้วยการรังสรรค์โครงการที่พักอาศัยและสร้างไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองครบวงจรในสภาพแวดล้อมที่โดดเด่นที่สุดในย่านสาทรอย่างโครงการ “มหานคร”

[caption id="attachment_93220" align="aligncenter" width="500"] มหานคร มหานคร[/caption]

“มหานคร” สถาปัตยกรรมแลนด์มาร์คที่สวยสง่า อลังการ สมกับการเป็นตึกที่สูงที่สุดในปี 2016 ของกรุงเทพมหานคร จากการรับรองโดยสภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมือง (CTBUH) ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผลงานการออกแบบของ Mr. Ole Scheeren สถาปนิกชาวเยอรมัน ที่เคยสร้างผลงานที่มีชื่อเสียงระดับโลกไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตึกสถานีโทรทัศน์ CCTV ในกรุงปักกิ่ง และ The Interlace ในสิงคโปร์ และการออกแบบภายในอย่างสุดหรูด้วยฝีมือของ Mr.David Collins สตูดิโอของมัณฑนากรระดับกูรู รังสรรค์ให้พื้นที่ทั้งภายนอกและภายในของตึกมหานครงดงามไร้ที่ติ

พื้นที่จำนวน 9 ไร่ บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ถูกออกแบบให้เป็นอาคารแบบมิกซ์ยูส ซึ่งประกอบด้วยส่วนที่พักอาศัย โรงแรม และรีเทล ในระดับความสูง 314 เมตร เป็นออกเป็นการใช้งานมากกว่า 77 ชั้น บนพื้นที่ 135,000 ตร.ม. เมื่อแยกรายละเอียดองค์ประกอบต่างๆ ของ “มหานคร” สามารถแยกเป็นพื้นที่สร้างประสบการณ์หรูหราเหนือระดับได้ถึง 3 ส่วนด้วยกัน คือ ชั้นที่ 1 – 20 คือพื้นที่ของโรงแรมบางกอก เอดิชั่น บูติคโฮเทล บริหารโดย เดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน จำนวน 159 ห้อง ชั้นที่ 23 – 73 เดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรีจำนวน 209 เรสิเดนซ์ รายล้อมด้วยกระจก สร้างบรรยากาศการพักอาศัยราวกับลอยอยู่บนฟ้า กับความสมบูรณ์แบบระดับ 5 ดาวด้วยมาตรฐาน เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน โดยเรสซิเดนซ์ โดยมีขนาดตั้งแต่ 125 – 844 ตารางเมตร (2-5 ห้องนอน) ราคาต่อเรสซิเดนซ์ในขณะนี้เริ่มตั้งแต่ 45 ไปจนถึง 300 ล้านบาทโดยประมาณ ประตูไม้บานใหญ่และทางเดินหินอ่อน พร้อมกับการออกแบบการพักอาศัยอย่างกลมกล่อม ที่นี่จึงเหมือนเหมือนกับบ้านมากกว่าคอนโดมิเนียม ที่สุดแห่งความเป็นส่วนตัว ณ จุดศูนย์กลางย่านธุรกิจ เชื่อมต่อการเดินทางโดยตรงกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี

ชั้น 74 – 77 จุดชมวิว Sky Observation Deck’ และ บาร์ดาดฟ้าเอาท์ดอร์ สำหรับชมทัศนียภาพของกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงามในทุกจุดแบบพาโนราม่า 360 องศา ที่ความสูง 314 เมตร โดยมีไคลแมกซ์อยู่ที่พื้นกระจกใส (Sky Tray) ยื่นออกจากตัวอาคาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนลอยอยู่บนฟ้า

[caption id="attachment_93221" align="aligncenter" width="500"] The Ritz Carlton Residences The Ritz Carlton Residences[/caption]

นอกจากนั้นยังมี “มหานคร คิวบ์” ความสูง 6 ชั้น อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล ที่พร้อมมอบทางเลือกแห่งประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศจากหลากสไตล์จากร้านชั้นนำระดับโลก อาทิ “ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง” “โว้ก เลาจน์” และ “ดีน แอนด์ เดลูก้า” พร้อมมีเดียวอลขนาดใหญ่ และอาคารจอดรถ ที่จอดรถระบบอัจฉริยะสามารถจอดรถได้มากถึง 485 คัน
และเพื่อฉลองความสำเร็จ โครงการ มหานคร ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบปีหน้า บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานเอ็กคลูซีฟ “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์” (MAHANAKHON: BANGKOK RISING, THE NIGHT OF LIGHTS) งานแสดง ไลท์ โชว์ (Light Show) ครั้งยิ่งใหญ่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ “ชะงัก” ทั่วทุกมุมเมือง กับความงดงามเหนือจินตนาการด้วยเทคโนโลยีการฉายแสงไปที่ตึก ออกแบบให้ล้อไปกับแนวพิกเซลที่โอบล้อมตัวอาคาร สาดแสงส่องไปทั่วท้องฟ้า สามารถมองเห็นได้จากทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ

เพียงเท่านี้ก็อดใจรอการเปิดบริหารเต็มรูปแบบในปีหน้าแทบไม่ไหว นับได้ว่า “มหานคร” คือความโดดเด่นเหนือระดับ ดุจมนต์สะกดที่เป็นหนึ่งในภาพประทับความทรงจำของคนกรุงฯ อย่างแท้จริง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,189 วันที่ 4 - 7 กันยายน พ.ศ. 2559