เอฟดับบลิวดี จับมือ แทรคอินเวสท์ นำเกมซื้อขายหุ้นเสมือนจริงสร้างความรู้แนวใหม่

01 ก.ย. 2559 | 05:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย ร่วมกับบริษัท แทรคอินเวสท์ (Trakinvest) บริษัทเทคโนโลยีที่มีสำนักงานที่ ประเทศสิงคโปร์ เปิดตัว FWD StokPlay เกมซื้อขายหุ้นออนไลน์ที่ผู้เล่นสามารถซื้อขายหุ้นโดยใช้เงินเสมือนจริง เพื่อสร้างความรู้ทางการเงินให้ คนไทยได้พัฒนาทักษะการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ 7 แห่งทั่วโลก คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมเล่นและแข่งขันในเกมนี้หลายพันคน โดยผู้ชนะตลอด 8 สัปดาห์จะมีโอกาสได้รับรางวัลมูลค่า 100,000 บาทและสิทธิ์ในการเข้าฝึกงานที่ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต อีก 3 อัตรา

นายอามาน คาปัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา เอฟดับบลิวดีได้มีการพัฒนาการการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิตอลสู่คนไทยหลายล้านคน ให้สามารถเชื่อมโยงกับเราได้ผ่านทางไลน์  เฟซบุ้ค เกมอินเตอร์แอ็กทีฟ และโมบายแอฟ เป็นต้น โดยการสื่อสารทางดิจิตอลนี้ช่วยให้เราเชื่อมโยงกับลูกค้าของเราได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้น เราจึงร่วมกับบริษัท แทรคอินเวสท์ (Trakinvest)สร้างสรรค์เกม FWD StokPlay ซึ่งเป็นแคมเปญสร้างความมีส่วนร่วมกับลูกค้าปัจจุบันและผู้ที่ไม่ได้เป็นลูกค้าในรูปแบบดิจิตอลแพลตฟอร์ม  โดยเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นได้ เทรดหุ้นเสมือนการเล่นหุ้นจริงในตลาดหลักทรัพย์” ผู้เล่นที่ชนะในแต่ละเกมการซื้อขายหุ้นจะได้รับคะแนน  FWD MAX เพิ่มเป็นพิเศษ เพื่อนำคะแนนนี้ไปแลกเป็นของรางวัลได้  รวมทั้งผู้ชนะ 3 คน จะได้รับสิทธิ์การฝึกงานที่ เอฟดับบลิวดีด้วย  (FWD MAX คือ แอพพริเคชั่นที่ เอฟดับบลิวดีประกันชีวิตให้คุ ณสามารถสะสมคะแนนผ่านกิจกรรม และนำคะแนนสะสมนั้ นมาแลกของรางวัลได้)

FWD StokPlay มีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างความรู้ ทางการเงินในประเทศไทย กระตุ้นให้คนไทยพัฒนาทั กษะในการซื้อขายหุ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่หรื อคนเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ที่มีอยู่ประมาณ 20 ล้านคน  โดยจะนำแพลตฟอร์มการเรียนรู้ การซื้อขายหุ้นของ Trakinvest ที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและมี คุณลักษณะความเป็นเกมมาใช้ให้ เป็นประโยชน์  โดยเกมนี้จะมีเงื่อนไขการซื้ อขายหุ้นเช่นเดียวกับตลาดหลั กทรัพย์ที่มีการซื้อขายจริงทุ กประการ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ อย่างแท้จริง โดยผู้เล่นเกม FWD StokPlay สามารถซื้อและขายหุ้นในตลาดหลั กทรัพย์ 7 แห่งทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย และสามารถติดตามผู้เล่นคนอื่นๆ คัดลอกการซื้อขายหุ้นของผู้เล่ นรายอื่น หรือเข้าร่วมการอภิปรายเกี่ยวกั บประสบการณ์การซื้อขายหุ้นที่ จะจัดขึ้นทุกสัปดาห์ได้

“เราเชื่อว่าความสำเร็จของแบรนด์เอฟดับบลิวดีเกิดจากการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่ สุดให้กับลูกค้า ซึ่งการนำดิจิตอลมาสร้างความมี ส่วนร่วมกับลูกค้าเป็นหนึ่งในกลยุทธที่ผลักดันให้เอฟดับบลิวดีเป็นบริษัทที่ยึดลูกค้ าเป็นศูนย์กลางระดับแถวหน้ าของไทย” นายอามานกล่าว

ทั้งนี้ เกมดังกล่าวจะเปิดให้ผู้สนใจร่วมสนุกตั้งแต่ 1 กันยายน 2559 เป็นต้นไป  โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ผู้เข้าร่วมทุกคนมีสิทธิ์ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท และที่พิเศษไปกว่านี้ คือ ผู้เล่น 3 คนจะมีสิทธิ์ได้รับเลือกให้เข้ าฝึกงานที่บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

มร.บ๊อบบี้ บาร์เทีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ ก่อตั้ง Trakinvest กล่าวว่า “Trakinvest ยึดการเรียนรู้ แบ่งปัน และได้รับ เป็นแนวคิดพื้นฐานในการดำเนินธุ รกิจ จากหลักการนี้เอง เราจึงร่วมเป็นพันธมิตรกับเอฟดั บบลิวดีในการสร้างสรรค์เกม FWD StokPlay ขึ้น เพื่อให้ประชาชนในทุกพื้นที่ทั่ วไทยมีโอกาสเรียนรู้การซื้ อขายหุ้นมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ได้รับความสนุ กสนานจากการเล่นเกมดังกล่าวด้วย ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเล่ นเกมนี้ได้ที่stokplay.fwd.co.th ซึ่งเราคาดว่าจะมีผู้สนใจร่ วมสนุกกับเกมซื้อขายหุ้นออนไลน์ นี้หลายพันคน ”