“มหานคร” ฉลองตึกสูงสุดในไทย ยิ่งใหญ่ !! แสดง แสง สี โชว์ตึก สุดอลังการ!!

30 ส.ค. 2559 | 09:31 น.
โครงการ “มหานคร” จัดงาน “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์” แสดง แสง สี เสียง บนตึก “มหานคร” ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา เพื่อฉลอง โครงการฯ ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวและสัญลักษณ์เชิงเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย โดยจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบปีหน้า

[caption id="attachment_91891" align="aligncenter" width="335"] มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์ มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์[/caption]

ที่โครงการ “มหานคร” ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อ เวลา 19.00 น. วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2559 บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “PACE” ได้จัดงาน “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์” การแสดง ไลท์ โชว์ แสง สี เสียง บนตึก “มหานคร” ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 77 ชั้น 1,030 ฟุต หรือ 314 เมตร อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา เพื่อฉลอง โครงการฯ ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวของประเทศและสะท้อนศักยภาพเศรษฐกิจไทย ซึ่งจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบปีหน้า โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมเป็นเกียรติในงาน และ ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ นักร้องแรปเปอร์ชื่อดังระดับโลก ร่วมงานท่ามกลางคนดังระดับประเทศนับพันคนชมความอลังการ

[caption id="attachment_91890" align="aligncenter" width="500"] มหานคร มหานคร[/caption]

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “PACE” เจ้าของโครงการ มหานคร กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เพื่อฉลองความสำเร็จ โครงการ มหานคร ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเป็นแลนด์มาร์คที่จะยกระดับกรุงเทพมหานครสู่การเป็นเมืองหลวงโลก นอกจากนี้ ‘มหานคร’ ยังช่วยสะท้อนความเป็นตัวตนของกรุงเทพและเมืองไทยในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจของประเทศได้ด้วย โดยหวังว่า ตึก มหานคร จะเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญที่ทำให้คนไทยได้ภูมิใจร่วมกัน

[caption id="attachment_91892" align="aligncenter" width="500"] มหานคร มหานคร[/caption]

“ไฮไลท์ของการแสดง ไลท์ โชว์ (Light Show) แสง สี แสง ได้โชว์ความอลังการของ “มหานคร” ตึกที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย ด้วยเทคโนโลยีการฉายแสงไปที่ตึก ออกแบบให้ล้อไปกับแนวพิกเซลที่โอบล้อมตัวอาคาร สาดแสงส่องไปทั่วท้องฟ้า สามารถมองเห็นได้จากทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ ซึ่งแบ่งการโชว์ออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดแรกมีชื่อว่า “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง” (MAHANAKHON BANGKOK RISING) และ ชุดที่ 2 มีชื่อว่า “มหานคร เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์” (MAHANAKHON THE NIGHT OF LIGHTS) แสดงชุดละประมาณ 4 นาที นอกจากนี้ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินโอเปร่าระดับโลก ‘โฮเซ่ การ์เรรัส’ (José Carreras) พร้อมด้วยศิลปินชื่อดังของไทย

อาทิ ‘ไทเทเนียม’ ‘ดา เอ็นโดรฟิน’ ‘กิต เดอะวอยซ์’ และ ‘น้ำมนต์ ธีรนัยน์’ ร่วมแสดงบนเวทีด้วย”


ทั้งนี้ โครงการ “มหานคร” เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 2.2 หมื่นล้านบาท มีทั้งส่วนที่พักอาศัย โรงแรม และรีเทล ไว้ในโครงการเดียวกัน พัฒนาโดย บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์และ "มหานคร" เป็นโครงการที่เพซตั้งใจให้เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ด้วยความสูง 77 ชั้น 1,030 ฟุต หรือ 314 เมตร ทำให้ได้รับการรับรองจากสภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมือง (Council on Tall Building and Urban Habitat : CTBUH) ให้เป็นตึกสูงสุดในประเทศไทย โดยจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ปีหน้า