ศิริปันนา แกลเลอรี่ แรงบันดาลใจแห่งศิลปะล้านนา

26 ส.ค. 2559 | 13:00 น.
รากเหง้าแห่งศิลปะล้านนา ซึ่งถูกนำมาแต่งแต้มให้เข้ากับโลกแห่งความทันสมัย เรียงร้อยศิลปะเมืองเหนือ ให้นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนเชียงใหม่ ได้ตราตรึงไปกับวิถีชีวิตเรียบง่าย ท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี หลอง(ยุ้ง)ข้าวโบราณ บ้านเรือนไทย ต้นไม้โบราณ และไม้นานาพรรณ ร่วม 200 ชนิด นับหมื่นต้น ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญ ในการรังสรรค์ความสมบูรณ์แบบให้กับ "ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา" กับจุดขายใหม่ อย่าง "ศิริปันนา แกลเลอรี่"

[caption id="attachment_89801" align="aligncenter" width="500"] ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา[/caption]

ห้องพักวิงใหม่ที่ถูกออกแบบให้กลมกลืน กับโซนห้องพักต่างๆที่มีอยู่เดิม และยังคงภาพลักษณ์รีสอร์ตสไตล์ "ลักชัวรี ล้านนา" ของโรงแรมแห่งนี้ได้อย่างลงตัว

รูปโฉม ของ ศิริปันนา แกลเลอรี่ มีห้องพักทั้งหมด 30 ห้อง จัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสมระดับความเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มีความโดดเด่นด้วยดีไซน์ "โมเดิร์น ทรอปิคัล ล้านนา" แม้เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นปี แต่ก็ช่างเต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศของเอกลักษณ์พื้นถิ่น และยิ่งหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบและหลงใหลงานด้านภาพเขียนด้วยแล้วละก็ การได้มาเช็กอิน ณ ศิริปันนา แกลเลอรี่ รับรองฟินสุดๆ

เพราะตลอดการเดินชมตัวอาคารไปจนถึงห้องพักของคุณ จะมีผลงานภาพเขียนและผลงานศิลปะของศิลปินล้านนานับร้อยภาพประดับตกแต่งอยู่รายรอบ ว่าด้วยเรื่องราวมุมมองอันแตกต่างกันของบรรดาศิลปิน กับความประทับใจที่มีต่อ "ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา" รีสอร์ตที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเวียงกุมกาม สื่อให้เห็นถึงบรรยากาศของเชียงใหม่ที่แท้จริงในอดีตก่อนเป็นเมืองเชียงใหม่

[caption id="attachment_89800" align="aligncenter" width="500"] ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา[/caption]

ดังนั้นภาพเขียนต่างๆที่ถูกถ่ายทอดเหล่านี้ จึงไม่เหมือนกันเลย ขณะที่ทัศนียภาพจากห้องพักของคุณ ทั้งในห้องแบบดีลักซ์แกลเลอรี หรือแม้แต่ ห้องแกลเลอรีสวีต ก็จะให้ทิวทัศน์หลากหลายบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นวิวมุมสูงของทุ่งข้าวปันนา ทิวเขา และเฮือนศิริปันนา (เรือนไทยกลางทุ่งนา) หรือความใกล้ชิดยามเปิดระเบียงออกมาเผชิญหน้ากับทุ่งข้าวเขียวขจีเบื้องหน้า แต่หากชอบมุมเปิดโล่ง แนะให้มานั่งชิลแถวมุมเทอร์เรซ ใต้ต้นไม้โบราณ คุณจะสัมผัสได้ว่าธรรมชาติบำบัด ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้เป็นอย่างดี

แทบไม่น่าเชื่อว่า รีสอร์ตในเมืองแห่งนี้ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินเชียงใหม่ 15 นาที แต่กลับซ่อนธรรมชาติ และความเงียบสงบไว้ ทำให้วันพักผ่อนครั้งนี้ เต็มเปี่ยมไปกับความสุขด้วยศิลปะ ธรรมชาติ และความเรียบง่ายของวิถีชีวิตชาวล้านนาที่งดงาม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,186 วันที่ 25 - 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559