แบรนด์สนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

25 ส.ค. 2559 | 11:57 น.
การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือ แบรนด์ซุปไก่สกัด สนับสนุนทัพนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ในมหกรรมกีฬาระดับโลก พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมกับแคมเปญ “แบรนด์…เชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าแชมป์” จึงจัดงานวิ่งการกุศลส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยผ่านขวดแบรนด์ซุปไก่สกัด นำทีมโดย โค้ชซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
พรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ซุปไก่สกัด ได้รับความสนใจจากประชาชนนับพันร่วมวิ่งการกุศลในครั้งนี้ ทุก1 กิโลเมตรเปลี่ยนเป็นแบรนด์ซุปไก่สกัด 1 ขวด แคมเปญนี้ร่วมส่งต่อแบรนด์ซุปไก่สกัดจำนวน 10,000 ขวด และรายได้ทั้งหมดจากการจัดวิ่งการกุศล โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น มอบให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อนำไปใช้ในการสนับสนุนนักกีฬาไทยต่อไป โดยมีสมาคมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เป็นตัวแทนรับมอบไปแล้วบางส่วน

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่แบรนด์ซุปไก่สกัดเห็นความสำคัญของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ซึ่งการสนับสนุนจากภาครัฐ และเอกชนถือเป็นสิ่งสำคัญที่นักกีฬาคนพิการต้องการเป็นอย่างยิ่ง โดยนอกจากการฝึกซ้อมอย่างหนักแล้ว การมีร่างกายที่แข็งแรงก็เป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้นักกีฬาของไทยสามารถจะพัฒนาทักษะ และความสามารถในการเล่นกีฬาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อแข่งขันกับนักกีฬาชาติต่างๆ ได้อย่างภาคภูมิ ซึ่งหลังจากนี้จะมีทีมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันในมหกรรมการกีฬาคนพิการระดับโลก จำนวน 46 คน ใน 10 ชนิดกีฬา ซึ่งนักกีฬาคนพิการของเราก็เป็นที่จับตามองในระดับนานาชาติ ผมจึงอยากจะขอเชิญชวนให้คนไทยทุกคนร่วมส่งใจไปเชียร์เหล่านักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยด้วยครับ

ที่ผ่านมาการกีฬาแห่งประเทศไทยมีนโยบาย ทิศทาง กฎระเบียบทางการกีฬาที่ชัดเจนในการส่งเสริม สนับสนุน ให้สถาบันกีฬาของประเทศไทยสู่ความเป็นสากล เราดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อไปสู่สังคมกีฬาระดับโลก พร้อมสร้างความภาคภูมิใจ และความยิ่งใหญ่ให้กับประเทศไทยทางด้านกีฬา

ด้าน นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แบรนด์ซุปไก่สกัดได้ส่งเสริมให้คนไทยมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของชีวิตมาโดยตลอดเพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จจาก แคมเปญ “แบรนด์...เชียร์นักกีฬาไทยไปคว้าแชมป์” ซึ่งทางแบรนด์ซุปไก่สกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  เตรียมความพร้อมให้ทัพนักกีฬาไทยในการสู้ศึกการแข่งขันกีฬาระดับโลก ที่ผ่านมา บริษัทได้มอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดให้การกีฬาแห่งประเทศไทยนำไปมอบให้นักกีฬาไทยทุกคนที่ไปร่วมแข่งขันได้ดื่ม ตั้งแต่ช่วงซ้อมจนถึงตลอดการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาได้ทุ่มเทและพร้อมแสดงศักยภาพเลือดนักสู้ของนักกีฬาไทยสู่สายตาชาวโลกได้อย่างเต็มที่

"และเพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนมีสวนร่วมสนับสนุนทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของโลก แบรนด์ซุปไก่สกัดจึงจัดงานวิ่งการกุศล “แบรนด์…เชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าแชมป์”   เพื่อส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยผ่านขวดแบรนด์ซุปไก่สกัด นำทีมโดย โค้ชซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ซุปไก่สกัด ที่มาร่วมส่งต่อกำลังใจผ่านขวดแบรนด์ โดยมีประชาชนเข้าร่วมงานวิ่งการกุศลในครั้งนี้ 1,000 คน โดยทุกๆ 1 กิโลเมตรจะเปลี่ยนเป็นแบรนด์ซุปไก่สกัด 1 ขวด จากการร่วมใจเชียร์ทัพนักกีฬา ในครั้งนั้นปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเข้าร่วมอย่างมากมาย สามารถแปรเปลี่ยนเป็นแบรนด์ซุปไก่สกัดจำนวน 10,000 ขวด รวมทั้งรายได้ทั้งหมดจากการสมัครจำนวน 200,000 บาท โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ทางแบรนด์ซุปไก่สกัดได้มอบให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อนำไปใช้ในการสนับสนุนนักกีฬาไทยต่อไป"

ซิโก้ – เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ซุปไก่สกัด กล่าวว่า ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ส่งใจเชียร์น้องๆ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทุกคนให้คว้าชัยชนะกลับมาให้ประเทศไทยให้ได้ ผมเข้าใจเป็นอย่างดีว่ากว่าที่น้องๆ จะมีวันนี้ต้องผ่านความรู้สึกต่างๆ มามากมายไม่ว่าจะเป็นความเหนื่อยล้า ความท้อแท้ ความอดทนเพื่อที่จะมาเป็นตัวแทนประเทศไทย และรับใช้ชาติในฐานะนักกีฬา ผมขอชื่นชมในความพยายามที่จะพัฒนาทักษะและศักยภาพในการเล่นกีฬาของทุกคนเพราะยิ่งเป็นนักกีฬาคนพิการด้วยแล้ว ยิ่งต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นจากคนปกติหลายเท่า ซึ่งผมมั่นใจว่าจากความมุ่งมั่นทุ่มเทของทุกคนจะทำให้คว้าชัยชนะกลับมาให้คนไทยชื่นชมและภูมิใจได้อย่างแน่นอนครับ สู้ๆ นะครับ