Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์วันที่ 18 สิงหาคม 2559: กล้ามั้ย? เล่นแลกไลค์ ไลค์แลกล้าน$ ใน Nerve !!

17 สิงหาคม 2559
สวัสดีครับ Movies Preview กลับมารับใช้มอบความบันเทิง แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ให้กับท่านผู้อ่านอีกครั้ง สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ร้อนแรงเหลือเกินครับกับกระแสเกมมือถืออย่าง Pokemon go ที่เรียกได้ว่าปฎิวัติการเล่นเกมมือถือสมาร์ทโฟนไปตลอดกาล ผมว่าผมใช้คำนี้ได้เลยนะ และในอนาคตสื่อบันเทิงที่พ่วงมากับเทคโนโลยีคงจะเข้าถึงชีวิตของเรามากขึ้น เหมือนกันภาพยนต์ที่ผมจะแนะนำวันนี้ครับ ไปชมกันเลย



Nerve เล่นเกม เล่นตาย


Nerve_poster


ฉายวันที่ 18 สิงหาคม 2559 / แนว Adventure, Crime, Mystery / เวลา 1 ชั่วโมง 36 นาที


กำกับภาพยนต์โดย เฮนรี่ จูสต์ และ แอเรียล ชูลแมน

Nerve เป็นภาพยนต์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายวัยรุ่นของนักเขียนหญิง จีนน์ ไรอัน ในชื่อเดียวกัน และผลงานอย่าง Charisma ซึ่ง Nerve (เนิร์ฟ) เล่าเรื่องราวของสื่อสังคมออนไลน์ที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของตัวละครจากชีวิตธรรมดาให้กลายเป็นความบ้าคลั่งที่ต้องติดตาม

[caption id="attachment_85636" align="aligncenter" width="812"] cats ขอบคุณ www.jeanneryan.com[/caption]

เรื่องย่อ วี (เอ็มม่า โรเบิร์ต) เด็กสาวได้รู้จักกับเกมที่ได้รับความนิยมในสังคมออนไลน์อย่าง Nerve โดยการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ที่ทั้งท้าทายทั้งร่างกาย ความสามารถเพื่อเเลกกับเงิน เมื่อเคลียร์ด่านที่เกมได้ "ท้า" ให้ผู้เล่นปฎิบัติ ซึ่งสามารถจะเลือกได้ว่าจะเป็น "ผู้เล่น" (Player) หรือ ผู้ชม (watcher) รางวัลที่ผู้เล่นจะได้รับคือเงินสดที่จะโอนเข้าบัญชีทันที ซึ่ง วี ก็ได้ปฎิบัติตามกฎกติกาของเกมร่วมกับ เอียน (เดฟ แฟรงโก) หนุ่มหล่อมาดเท่ ที่ต้องมาพัวพันเล่นแลกไลค์ในครั้งนี้ แต่ทว่าเมื่อทั้งสองคนผ่านด่านไปได้ลึกมากขึ้นเท่าไร Nerve ได้เปลี่ยนชีวิตของทั้งสองจากหน้ามือเป็นหลังมืออย่างควบคุมไม่ได้ จากผู้บงการกำหนดภารกิจที่อันตรายและแปลกประหลาด ทั้งสองต้องหาวิธีที่จะชนะเกมให้จงได้ เพื่อที่จะได้กลับไปมีชีวิตแบบเดิมอีกครั้ง

05


วี (เอ็มม่า โรเบิร์ต) หญิงสาวธรรมดา ชีวิตธรรมดาเธอเรียนในสถาบันศิลปะแห่งหนึ่งทั้งๆ ที่แม่ของเธออยากให้เรียนสาขาวิชาการมากกว่า เมื่อเธอได้เลือกที่จะเป็น ผู้เล่น (Player) ใน Nerve ชีวิตของ วี ก็เปลี่ยนแปลงไปภารกิจที่ เกมมอบให้เธอคือการทำเรื่องอับอายอย่าง จูบกับคนแปลกหน้านั้นทำให้เธอได้รู้จักับ เอียน


02


เอียน (เดฟ แฟรงโก) หนุ่มหล่อมาดแบดบอยที่ต้องมาจับคู่หลังจากโดน วี จูบในร้านอาหาร เขาเองก็เป็น ผู้เล่น (Player) ของ Nerve เช่นกันและได้รับการโหวตให้มาจับคู่เล่นเกมกับ วี ซึ่งทั้งคู่ต้องผ่านภารกิจไม่ซ้ำกันเพื่อพิชิตชัยชนะก่อนที่จะรู้ว่าเกมนี่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาให้กลายเป็นความบ้าคลั่ง


01 03 04 08


ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.playnerve.com/



Ben-Hur เบน-เฮอร์


ben_hur_poster

ฉายวันที่ 18 สิงหาคม 2559 / แนว Adventure, Drama / เวลา 2 ชั่วโมง 4 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ทิมูร์ เบคมามเบทอฟ 

ภาพยนต์ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานแห่งวงการที่ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่เมื่อ 57 ปีก่อนที่ Ben-Hur (1959) เวอร์ชั่นของนักแสดง ชาร์ลตัน เฮลตัน ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมและกวาดไปอีก 11 รางวัล ถือเป็นภาพยนตืที่มีฉากยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อย่างฉากแข่งรถม้าศึก ซึ่งในปี 2016 นี่ ตำนาน เบน-เฮอร์ กลับมาอีกครั้งโดยฝีมือการกำกับของ ทิมูร์ เบคมามเบทอฟ จาก Wanted (2008) ซึ่งดูเหมือนจะห่างไกลตัวของผู้กำกับชาวรัสเซียคนนี่เหลือเกินกับเรื่องราวของจักรวรรดิโรมันเมื่อ 2,000 ปีก่อน

fnd_mc_benhur

เรื่องย่อ จูดาห์ เบน-เฮอร์ (แจ็ค ฮูสตัน) เจ้าชายผู้ซึ่งต้องผจญกับทุกข์ยากแสนสาหัส ถูกถอดยศกลายมาเป็นทาส และต้องพลัดพรากจากครอบครัวและผู้หญิงที่เขารัก (นาซานิน โบเนียดี) หลังจากที่ถูกทรยศโดย เมสซาลา (โทบี้ เค็บเบลล์) นายทหารในกองทัพโรมันและสหายรัก กล่าวหาว่าเป็นกบฎ ภายหลังจากใช้ชีวิตหลายปีกลางทะเล จูดาห์ เบน-เฮอร์ ได้รับการฝึกฝนและสั่งสอนจาก อิลดาริม (มอร์แกน ฟรีแมน) ในเรื่องการแข่งรถม้าศึก เขาได้กลับมาสู่แผ่นดินเกิดเพื่อแก้แค้น เขากลับมาเผชิญหน้ากับ เมสซาลา อีกครั้ง โดยทั้งคู่ได้ร่วมแข่งขันรถม้าศึกที่แสนอันตรายและดุดัน โดยมีเดิมพันที่ยิ่งใหญ่ คือให้ศัตรูของเขาต้องชดใช้สิ่งที่ได้ทำกับ เบน-เฮอร์

benhur-mv-8 benhur2016-mv-2 benhur-mv-5 benhur2016-mv-4 benhur2016-mv-3

ขอบคุณรูปภาพจาก fandango.com



Hell or High Water ปล้นเดือด ล่าดุ


Hell-or-High-Water-2016 ฉายวันที่ 18 สิงหาคม 2559 / แนว Crime, Drama / เวลา 1 ชั่วโมง 42 นาที

กำกับภาพยนต์โดย  เดวิด แม็คเคนซี

หนังที่ผู้กำกับ เดวิด แม็คเคนซี ได้พาไปเฉิดฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ที่ผ่านมา ได้รับทั้งคำชมและต้อนรับเป็นอย่างดีเรื่องราวของสองโจรที่ถูกตามล่าโดยนายอำเภอมือฉมัง เกมแมวไล่จับหนูโดยที่ฉากหลังคือรัฐเเท็กซัสตะวันตกอันแห้งแล้ง นำแสดงโดยหนังแสดงคุณภาพอย่าง คริส ไพน์, เบน ฟอสเตอร์ และ เจฟฟ์ บริดเจส

v11

เรื่องย่อ สองพี่น้องแห่งรัฐเท็กซัส โทบี้ (คริส ไพน์) และ แทนเนอร์ (เบน ฟอสเตอร์) ที่กำลังจะถังแตก บ้านและที่ดินกำลังจะถูกยึด ทั้งสองจึงตัดสินใจปล้นธนาคารเพื่อนำเงินมาไถ่ที่ดินของครอบครัวพวกเขา แต่ทว่าเมื่อได้ถลำเข้าไปในเส้นทางโจร ความหลงผิดก็ครอบงำจิตใจของทั้งคู่ที่อยากจะได้ชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้พวกเขาตระเวนปล้นธนาคารหลายแห่งเพิ่มมากขึ้น ทว่าทั้งสองไม่รู้เลยว่าได้กลายเป็นเป้าหมายสำคัญของนายอำเภอท้องถิ่น มาร์คัส (เจฟฟ์ บริดเจส) ผู้มุ่งมั่นสะสางภารกิจไล่ล่าครั้งนี้เป็นงานสุดท้ายก่อนเกษียณ พร้อมด้วยคู่หู อัลเบอร์โต (กิล เบอร์มิงแฮม) แล้วการปะทะเดือดของพวกเขาทั้งสองฝ่ายก็กำลังบังเกิด

v12 v13

ขอบคุณรูปภาพจาก rottentomatoes.com



deadstock รัก ปี ลึก


Deadstock-รัก-ปี-ลึก

ฉายวันที่ 18 สิงหาคม 2559 / แนว Drama, Romance / เวลา 1 ชั่วโมง 26 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ศารศาสตร์ รมยานนท์ / ชีวา ลาภินตั้งสุทธิ / สมคิด พุกพงษ์ 

เต๋า สมชาย,เมธินี กิ่งพโยม,แจ๊ป The Rich man toy,อัครินทร์ อัคนิธิเมรัฐ, แจ๊ส ชวนชื่น และ ฮิวโก้ จุลจักร แค่เห็นรายชื่อนักแสดงก็น่าสนใจแล้วสำหรับหนังไทยสุดแนวอย่าง deadstock รัก ปี ลึก

bugabooimage

โละ (เนตั้น แดนอรุณ รามณรงค์) เด็กหนุ่มที่ก้าวเข้าสู่วงการจับของขายในตลาดมืด ในสังคมนักค้าของมือสอง มีความเชื่อเสมอว่า ของเก่า และสิ่งของต่างๆ รอเวลาและทำเงินได้ เป็นเหตุให้พบกับนักค้าทุกแขนง อาทิ เจ๋ง (แจ๊ป The Rich man toy) หรั่ง (ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์) ช่างเต๋า (สมชาย เข็มกลัด) ช่างโจ๊ก (อัครินทร์ อัคนิธิเมรัฐ) อุดม (แจ๊ส ชวนชื่น)  ศักดิ์ดา (ชีวา ลาภินตั้งสุทธิ) ของเก่าเหล่านี้ถูกเรียกว่า Deadstock สินค้าที่ต้องรอให้ผ่านเวลาไปอย่างเนิ่นนาน จึงจะมีราคาแพง จนทำให้ โละ ละเลยความสัมพันธ์ของความรักที่มีกับ แอน (วสุ ปลื้มสกุลไทย) แฟนสาว ความรักรอเวลาไม่ได้ ความรักความสัมพันธ์ต้องดูแลกันในปัจุบัน ร่วมหวนนึกถึงความทรงจำของคุณ แล้วตั้งคำถามว่า รักของคุณต้องเก่าขนาดไหนถึงจะมีราคา? กับ deadstock รัก ปี ลึก

bugabooimage (2) bugabooimage (1) bugabooimage (3) bugabooimage (4)

ขอบคุณรูปภาพจาก Bugaboo Tv



Sadako vs Kayako ซาดาโกะ ปะทะ คายาโกะ ดุ นรกแตก


Sadako VS Kayako

ฉายวันที่ 18 สิงหาคม 2559 / แนว Horror / เวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที

กำกับภาพยนต์โดย  โคจิ ชิราอิชิ 

แค่ได้รู้ถึงจากนำสองตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์แห่งความสยองขวัญในตำนานอย่าง ซาดาโกะ จาก เดอะ ริง และ คายาโกะ จาก จู-ออน ที่คราวนี้กระแสการนำตัวละครมาปะทะกันริเริ่มมาตั้งแต่ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) ก็ไม่แปลกอะไรที่คราวนี้ตัวละครสยองขวัญจะกลับมาปะทะกัน

sadako-vs-kayako-thai-sub-trailer

นักศึกษาสาว ยูริ คุราฮาชิ (มิซูกิ ยามาโมโตะ) ที่ได้ดูม้วนเทปอาถรรพ์กับเพื่อนของเธอในบ้านของผีคายาโกะ ทันใดนั้น ผีซาโดโกะก็ปรากฎตัวขึ้นพร้อมกับผีคายาโกะ ทำให้ยูริและเพื่อนติดอยู่ท่ามกลางคำสาปของวิญญาณอาฆาตของผีทั้งสองตน

sadako-and-kayako

ในขณะเดียวกันนักเรียนมัธยม ชูซูกะ ทาคาจิ (ทานะ ทามาชิโร่) สัมผัสได้ถึงพลังงานลึกลับบางอย่างจากบ้านของคายาโกะ ทำให้เธอก้าวเข้าสู่ขอบเขตของคำสาปจากวิญญาณร้ายทั้งสองนี้ด้วย หนทางรอดของพวกเธอคือ ต้องหาทางแก้คำสาปนี้ให้ได้ ท่ามกลางการปะทะกันของวิญญาณร้ายทั้งสอง ระหว่าง “ซาดาโกะ” และ “คายาโกะ”

sadako-vs-kayako-teaser sadako-vs-kayako-tv-spot

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.sadakovskayako.jp/




[caption id="attachment_86184" align="aligncenter" width="1920"] antman-ants-Featured http://www.wired.com/[/caption]

01278326-20160629090453-0 Ant-Man/มนุษย์มดมหากาฬ

แนว Action, Adventure, Sci-Fi

 เวลา 1 ชั่วโมง 57 นาที

กำกับภาพยนต์ เพย์ตั้น รีดส์

แฮงค์ พิมม์ (ไมเคิล ดักลาส) นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะที่สามารถประดิษฐ์ สสารที่ย่อและขยายวัตถุได้ เขาเรียกมันว่า อนุภาคพิมม์ เค้าเคยร่วมมือกับหน่วย S.H.I.E.L.D. โดยใช้วิทยการที่เขาคิดได้ผสานกับชุดสูทที่มีคุณสมบัติย่อร่างกายผู้ใส่ได้ แต่ว่าพลังและความเร็วจะเทียบเท่ากับคนธรรมดา อธิบายได้ว่าในขณะที่ย่อร่างกายนั้น ผู้สวมใส่ชุดของเขาจะรวดเร็วและพลังหมัดจะเหมือนกระสุนเขาต่อสู้ ในนาม แอนท์-แมน จนกระทั่ง เขาพบว่า หน่วย S.H.I.E.L.D. ต้องการที่จะนำเทคโนโลยีที่เขาคิดค้นได้ไปใช้เอง เขาจึงถอนตัวและหายตัวไปเก็บตัวและให้ทั้งชุดและอนุภาคพิมม์ หายไปกับตัวเขา

เมื่อ ดาเรน ครอส (โคลลี่ สท็อค) อดีตผู้ช่วยของแฮงค์ กำลังพยายามพัฒนาวิทยการเดียวกับ แฮงค์ ในชุดรบสงครามใช้ชื่อว่า เยลโล่ แจ็ตเก็ค แฮงค์รู้ดีว่าเทคโนโลยี่นี้ถ้าตกไปอยู่ในมือคนผิด โลกทั้งโลกจะเป็นภัย เขาจึงต้องวางแผนขโมยชุดนั้นมาเสียเอง เขาจึงได้จับตาดูชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า สก๊อต แลงจ์ (พอล รัดท์) นักโจรกรรมฝืมือดีที่อยากแก้ไขชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น ผ่านบททดสอบของ แฮงค์ ในการโจรกรรม ทักษะการต่อสู้ และจิตใจ แฮงค์ จึงไว้วางใจให้ สก๊อต ใส่ชุดมหัศจรรย์ของเขา และเข้าไปขโมยชุด เยลโล่ แจ็ตแก็ต ก่อนที่ ครอส จะนำมันออกมาใช้เป็นอาวุธ เพื่อหยุดไม่ใช่ความวุ่วายเกิดขึ้นบนโลก ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องตัวใหญ่ก็สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้

ขอบคุณ www.boomerangshop.com




ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก respect-mag.com