เครื่องจักรทอJOMDAบุกอาเซียน ชูระบบซัพพลายเชนขยายตลาด

17 ส.ค. 2559 | 10:00 น.
ชินะซัพพลายฯ ชูระบบซัพพลายเชนขยายตลาดเครื่องจักรทอถุงมือผ้าพร้อมเปิดแผนผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยเต็มตัว สยายปีกบุกกัมพูชา มาเลเซียวาดเป้าสิ้นปีโกยรายได้200 ล้านบาท

นายชูเกียรติ ชินประดิษฐสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชินะซัพพลายจำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรทอถุงมือผ้าระบบคอมพิวเตอร์ยี่ห้อJOMDA เพียงเจ้าเดียวในประเทศไทย และถุงมือผ้าฝ้ายเปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการขยายงานในส่วนของการจำหน่ายเครื่องจักร เครื่องจักรทอถุงมือผ้า ระบบคอมพิวเตอร์ยี่ห้อ JOMDA โดยมีจุดเด่นคือซื้อขาย ฝึกสอนอบรม ดูแล ซ่อมแซมเครื่องจักรแบบให้บริการพร้อมการรองรับด้านอะไหล่ครบวงจรที่เดียวในประเทศไทย และมีการเตรียมความพร้อมให้ลูกค้าได้ฝึกอบรมเรียนรู้ก่อนที่จะได้ออกไปทำธุรกิจเองในระดับอุตสาหกรรมอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังใช้รูปแบบซัพพลายเชนในการขยายตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายที่สนใจประกอบอาชีพ ทั้งในส่วนของเครื่องจักรและวัตถุดิบในการผลิตถุงมือ ซึ่งผู้ประกอบการรายย่อยจะสามารถหาตลาดได้เอง พร้อมกับผลิตถุงมือกลับมาจำหน่ายให้บริษัทได้ ซึ่งบริษัทการันตีรายได้ 20% โดยปัจจุบันมีตัวแทนอยู่ที่ 500 ราย และตั้งเป้าขยายตัวแทนการผลิตเพิ่มขึ้นปีละ 10-15%

“ปัจจุบันแม้ว่าจะประสบปัญหาถุงมือผ้าฝ้ายจากประเทศจีนเข้ามาตีตลาดแต่จากคุณภาพและราคาที่แตกต่างกันไม่มากเพียง 2-3% ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันได้อย่างแน่นอนเนื่องจากในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำเป็นต้องใช้ถุงมือคุณภาพเพื่อใช้ในการทำงาน”

นายชูเกียรติ ยังกล่าวถึงตลาดต่างประเทศในปีนี้จะโฟกัสการทำตลาดไปที่ประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นกัมพูชา มาเลเซีย เนื่องจากมองว่าประเทศเหล่านนี้ยังมีศักยภาพทางการเติบโตสูง ประกอบกับความต้องการด้านการใช้ถุงมือมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่บริษัทเป็นเจ้าครองตลาดการผลิตถุงมือผ้าฝ้ายส่งออกทั้งไทย และต่างประเทศ และมีการส่งออกไปยังประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง, ญี่ปุ่น และเอเชีย

อย่างไรก็ดี นอกจากบริษัทจะทำการผลิตสินค้าเช่น ถุงพลาสติกประเภทต่างๆ ถุงมือผ้าฝ้ายแล้ว ทางบริษัทยังเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องทอถุงมือ และเครื่องจักรที่เกี่ยวข้องกับการผลิตถุงมือผ้าฝ้ายรายใหญ่ของประเทศอีกด้วย โดยนำเข้าเครื่องจักรจากต่างประเทศเช่น เครื่องทอถุงมือ เครื่องแพ็กถุงมืออีกด้วย

โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากเครื่องจักรทอถุงมือผ้า JOMDA20% และจากการจำหน่ายวัตถุดิบ 80% แบ่งเป็นรายได้จากการจำหน่ายและส่งออกถุงมือ 50% และรายได้จากการจำหน่ายฝ้าย 50%โดยวางเป้าหมายรายได้ในช่วงสิ้นปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาทอนึ่งสำหรับบริษัท ชินะซัพพลายฯถือเป็นอุตสาหกรรมผลิตถุงมือผ้าฝ้ายรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นบริษัทที่ผลักดันให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับนักธุรกิจรุ่นใหม่หรือผู้ที่สนใจทำธุรกิจของตัวเองโดยสามารถการันตีกำไรรายได้จากต้นทุนการผลิต และยังเป็นเจ้าเดียวในการรองรับกำลังการผลิตสินค้าของลูกค้าแบบไม่จำกัดจำนวนอีกด้วย ไม่ใช่แค่เพียงการขายเครื่องจักรในการผลิตถุงมือผ้าฝ้ายเท่านั้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,183 วันที่ 14 - 17 สิงหาคม พ.ศ. 2559