ไมเนอร์ ฟู้ดฯ รุกตลาดเบเกอรี่ไทย สยายปีก ‘เบรดทอล์ค’เมืองท่องเที่ยว

30 ก.ค. 2559 | 11:00 น.
ไมเนอร์ ฟู้ดฯ ชี้ตลาดเบเกอรี่ยังหวาน เดินหน้าดัน "เบรดทอล์ค" แบรนด์ดังจากสิงคโปร์ รุกตลาดเมืองไทย เผยพร้อมขยายสาขาในต่างจังหวัดและหัวเมืองท่องเที่ยว หวังรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ล่าสุดเปิดแคมเปญรับ Bake For Mom แสดงความรัก กตัญญูด้วยเค้กสุดอร่อย

นายชุมพจน์ ตันติสุนทร ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการโคลด์เชน บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านอาหารเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ,สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ควีน,เบอร์เกอร์คิง,เดอะ คอฟฟี่ คลับ, ไทยเอ็กซ์เพรส และ "เบรดทอล์ค" (BreadTalk) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ปัจจุบันตลาดเบเกอรี่ยังขยายตัวได้ในทิศทางที่ดี มีปัจจัยบวกมาจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น, กลุ่มคนวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว ที่มีพฤติกรรมชื่นชอบรับประทานเบเกอรี่มากขึ้น ทำให้บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มมากขึ้นไปยังต่างจังหวัด และหัวเมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่ รับการขยายตัวของตลาดเบเกอรี่ และเค้ก

"แม้ว่าจะมีคู่แข่งทางการตลาดสูง แต่แบรนด์เบรดทอล์ค มีจุดแข็ง คือ รสชาติ และคุณภาพของสินค้า รวมทั้งความหลากหลายซึ่งมีขนมปังที่มีมากกว่า 100 รายการ และด้วยคอนเซ็ปต์ Open Kitchen (ครัวเปิด) ที่เป็นกระจกใส ลูกค้าสามารถเห็นการทำขนมปังแต่ละชิ้น บ่งบอกถึงความสดใหม่ พร้อมเสิร์ฟทันทีที่ออกจากเตา อบ สด ใหม่ทุกวัน" การออกแบบตกแต่งร้าน และการโชว์ขนมปังบนเชลฟ์ที่ออกแบบพิเศษ ทำให้มีความโดดเด่น แตกต่างจากคู่แข่ง"

ทั้งนี้เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ได้ร่วมลงทุนกับเบรดทอล์ค กรุ๊ปตั้งแต่ปี 2557 ทำให้ได้สิทธิ์ในการบริหารร้านเบรดทอล์ค เบเกอรี่ดังจากประเทศสิงคโปร์ โดยปัจจุบันเบรดทอล์ค กรุ๊ป มีสาขาร้านอาหารในเครือกว่า 1,000 แห่งใน 16 ประเทศทั่วโลก ขณะที่เบรดทอล์คมีสาขาทั้งในเอเชียและตะวันออกกลาง รวมถึงประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีสาขารวมทั้งสิ้น 28 แห่ง ภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ สยามพารากอน, เซ็นทรัลเวิล์ด, เดอะมอลล์ บางกะปิ, เอสพลานาด รัชดา, แฟชั่น ไอส์แลนด์, เมกา บางนา, ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เป็นต้น

ด้านนายบัญญัติ อธิตยุตกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีทีเอ็ม ประเทศไทย (จำกัด) ผู้บริหารร้านเบรดทอล์ค บริษัทในเครือ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จุดเด่นของเบรดทอล์คคือความหลากหลาย และรสชาติที่แตกต่าง โดยเมนูที่ลูกค้าให้ความนิยมมากที่สุดได้แก่ ขนมปังหมูหยอง ( Flosss ) ขนมปังไก่หยองน้ำพริกเผา สวีทโพเทโท โวลเคโน,สมาร์ท ชีส และซันฟลาเวอร์บัน ขนมปังธัญพืช รวมทั้งเจแปน ไลท์ ชีส เค้ก และเมนูใหม่ล่าสุด เจแปน ไลท์ชีส มินิ ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ดีในเทศกาลวันแม่แห่งชาตินี้ บริษัทได้จัดทำแคมเปญ Bake For Mom โดยเปิดให้ลูกค้า กล่าวคำขอบคุณ แม่ ด้วยเค้กและขนมที่ออกแบบพิเศษเพื่อให้ให้ช่วงเวลาพิเศษของคุณกับแม่ในปีนี้ นอกจากนี้เบรดทอล์คยังร่วมสมทบทุน 12 บาท จากการจำหน่ายเค้ก และขนมที่ออกแบบพิเศษช่วงเทศกาลวันแม่ ระหว่างวันที่ 1-31 สิงหาคม 2559 เพื่อมูลนิธิสยามบรมราชกุมารี เพื่อโรงเรียนจิตรลดาด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,179
วันที่ 31 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559