พล.ม.2 รอ. ร่วมกับบขส.ประชุมผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ

29 ก.ค. 2559 | 10:30 น.
วันนี้ ( 29 ก.ค.59 ) พ.อ.สุวิทย์ เกตุศรี รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ประธานคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุปัฎน์ จรจันทึก ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ผู้แทนจากกรมการขนส่งทางบก และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ร่วมประชุมชี้แจ้งผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ วิ่งร่วมกับ บขส. เรื่องการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เป็นระเบียบอย่างยั่งยืน ณ อาคารรับรองการเดินทาง กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

พ.อ.สุวิทย์ เกตุศรี กล่าวว่า ได้เชิญผู้ประกอบการรถตู้ เข้าชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบรถตู้ประจำทางมาตรฐาน 2 (จ.), (ต.), (ช) หมวด 2 วิ่งเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร เข้าใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร , สายใต้บรมราชชนนี, เอกมัย) เบื้องต้น และได้สอบถามความต้องการของผู้ประกอบการ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป และยืนยันว่าการดำเนินการเข้าจัดระเบียบจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ส่วนที่ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารกังวล

ทั้งในเรื่องความปลอดภัย จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ บขส. เข้าประจำจุดต่าง ๆเพื่อดูแลความเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ส่วนเรื่องรายได้ จะมีการประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าในการย้ายจุดจอดรถตู้อย่างต่อเนื่อง และจัดรถโดยสาร ขสมก. อำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัย ไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แห่ง ส่วนเรื่องตารางเวลาการเดินรถจะยึดเวลาตามเดิมของแต่ละเส้นทาง

สำหรับจุดจอดของรถตู้โดยสารสาธารณะที่จะมีการจัดระเบียบจะแบ่งเป็น 3 แห่ง คือ สถานีขนส่งหมอชิต 2 รองรับรถได้ประมาณ 2,046 คัน สถานีสายใต้ใหม่ 1,617 คัน และสถานีเอกมัย 542 คัน รวมทั้งสิ้นกว่า 4,205 คัน โดยจะแยกกระจายไปจุดต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับเส้นทาง