Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์วันที่ 28 กรกฎาคม 2559: เจสัน บอร์น กลับมาแล้ว!!

27 ก.ค. 2559 | 09:32 น.

สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน สิ้นเดือนแล้ว หนังน่าดูวันนี้เป็นการกลับมาของสายลับที่มักจะมีชีวิตต้องสาป ให้ห่างไกลจากชีวิตปกติ จากครอบครัวและคนที่รัก ความสงบที่ไม่เกิดขึ้นในชีวิต และเมื่อถูกช่วงชิงคนๆ หนึ่งจึงลุกขึ้นสู้ และนี่คือ เจสัน บอร์น หนังสายลับที่ดุดันและดูจริงจัง อีกทั้งยังมีลูกเล่นที่เฉียบคมจนกลายเป็นหนังฮิตไปอีกเรื่อง






Jason Bourne เจสัน บอร์น ยอดจารชนคนอันตราย


Jason-Bourne-2016


เข้าฉายวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 / แนว Action, Thriller  / เวลา 2 ชั่วโมง 3 นาที

กำกับภาพยนต์โดย พอล กรีนแกรสส์ 

ในปี 2002 The Bourne Identity พาเราไปรู้จักกับชายคนหนึ่งที่สูญเสียความทรงจำ บาดเจ็บ และค้นหาตัวตนที่หายไป ขณะเดียวกันก็ต้องหลบหนีจากการตามล่าของซีไอเอ และเหล่าสายลับนักฆ่าที่ส่งมาเรื่อยๆ ทั้งในภาคต่อมาอย่าง The Bourne Supremacy (2004) และ The Bourne Ultimatum (2007) เมื่อเขาสามารถจำเรื่องราวของตัวเองได้และจัดการกับคนที่ตามไล่ล่า แต่ทว่านั่นคือบทสรุปของชีวิตของชายที่ชื่อ เจสัน บอร์น หรือไม่ ? คำตอบก็คงจะมีแต่เขาเท่านั้นที่จะปิดฉากเรื่องราวนี้เอง

1

เป็นเวลา 12 ปีจากการหายตัวไปของ เจสัน บอร์น (แมตต์ เดมอน) เขาปรากฎตัวขึ้นอีกครั้งและยังคงพยายามตามหาตัวเจ้าหน้าที่ซีไอเอ นิคกี พาร์สันส์ (จูเลีย สไตลส์) ที่สร้างคำถามคาใจเขาว่า ถึงแม้เขาจะจำได้ทุกอย่างก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะรู้ทุกอย่าง ทั้งสองนัดพบกันหลังจากที่เกิดเหตุการจลาจลในประเทศกรีซ  จากปัญหาเศรษฐกิจอันตกต่ำ เมื่อหน่วยงานซีไอเอโดนเเฮ็คข้อมูล เจ้าหน้าที่ผู้เชียวชาญด้านไซเบอร์ เฮธเธอร์ ลีห์ (อลิเซีย วิกันเดอร์) ที่ต้องรับผิดชอบ ต้องร่วมมือกับซีไอเอยุคอนาล็อกอย่าง โรเบิร์ต เดวีย์ (ทอมมี่ ลีห์ โจนส์) ร่วมกันหาต้นต่อผู้อยู่เบื้องหลัง อีกทั้งการปรากฎตัวของ เจสัน บอร์น เป็นผลกระทบที่ค่อนข้างใหญ่ เขาต้องค้นหาคำตอบที่แท้จริงของเรื่องราวทั้งหมด

3 7 8

Jason Bourne  ยังเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง แมตต์ เดมอน และผู้กำกับคู่บุญอย่าง พอล กรีนแกรสส์ หลังจากที่มีปัญหากับ โทนี กิลรอย ผู้เขียนบท เรื่องบท ทำให้ทั้งสองคนถอนตัวไปจากภาคต่อคราวก่อน จนสตูดิโอยกตัวละครอย่าง แอรอน ครอส ที่รับบทโดย เจเรมี เรนเนอร์ มาเป็นตัวเอกในภาค The Bourne Legacy (2012) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ไม่ดีทั้งรายได้และคำวิจารณ์ และ Jason Bourne(2016) นี่คือบทสรุปชีวิตของ เจสัน บอร์น ที่ผู้กำกับ กรีนแกรสส์ คิดเอาไว้

4 5 6

9 10 11 12

เกร็ดภาพยนต์ ฉากเปิดตัว เจสัน บอร์น ที่เขาต้องเข้าฉากชกมวยนั้นยังเป็นวันเกิดของของตัวนักแสดง แมตต์ เดมอน ที่ครบรอบอายุ 45 ปีของเขา แมตต์ เดมอน ต้องฟิตร่างกายอย่างหนักมีวินัยจนสามารถที่จะเข้าคิวบู๊ที่ดูดุดันและเป็นเอกลักษณ์ของภาพยนต์ชุดนี้ เขารับบท เจสัน บอร์น ตอนอายุ 29 ปี การที่ต้องรับผิดชอบบทบาทที่แสดงนั้นนับว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมของตัวนักแสดง

2




ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/8VyWpuHkLpY



Un + une เผลอเหงาแล้วรักได้ไหม 


keyart-1


เข้าฉายวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 / แนว Adventure, Comedy / เวลา 1 ชั่วโมง 55 นาที

กำกับภาพยนต์โดย โคล้ด เลอลูช

ภาพยนต์รักสัญชาติฝรั่งเศสที่แสนจะฟีลกู๊ด เมื่อความรักเล่นตลกให้คนสองคนมาเจอกันในวันที่ช้าเกินไป เรื่องราวความรักที่ต้องผ่านการเดินทางผ่านประเทศที่มีความหลากหลายและสีสันอย่าง อินเดีย

section01_img


เรื่องราวของ อองตวน (ฌ็อง ดูว์ฌาร์แด็ง) นักประพันธ์เพลงที่กำลังจะแต่งงานกับแฟนสาว แต่แล้วเขาต้องบินไปทำงานที่ประเทศอินเดีย อีกทั้งยังได้รับการต้อนรับจากสถานฑูตจากที่เขาเป็นนักประพันธ์เพลงที่มีฝืมือ อองตวน พบกับ อานนา (เอลซ่า ซิลแบร์สไตล์) ภริยาของท่านฑูตประจำอินเดีย ทั้งสองมีเวลาพูดคุยกันและตัดสินใจเดินทางไปยังแม่น้ำคงคาเพื่อเข้าพิธิขอลูกให้กับ อานนา ที่ต้องการจะไปขอพรเรื่องการมีลูกกับสามีของเธอ เมื่อทั้งสองเดินทางไปด้วยกันผ่านภูมิประเทศและความแตกต่างทางวัฒนธรรมของอินเดีย ความรู้สึกประหลาดก็กำลังเกิดขึ้นกับทั้งสอง ทั้งคู่อาจจะเผลอเหงาแต่ว่าความรู้สึกนี้มันคือความรักหรือป่าว? ทั้งสองจึงต้องถามหัวใจตัวเอง


thumb_2817






ตัวอย่างภาพยนต์


https://youtu.be/lH91s_SALKI



Bad Moms มันล่ะค่ะ คุณแม่ 


poster_8017


เข้าฉายวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 / แนว Comedy / เวลา 1 ชั่วโมง 41 นาที

กำกับภาพยนต์โดย จอน ลูคัส และ สก็อตต์ มัวร์ 

ภาพยนต์สุดแสบที่วางให้เป็น Hangover เวอร์ชั่นคุณแม่ เรื่องราวของแก๊งคุณแม่สุดแสบที่นำทีมโดย มิลา คูนิส, คริสเทน เบลล์ และ แคธรีน ฮาห์น ที่จะร่วมมือกันตบหน้าคุณแม่ตัวอย่าง คริสตินา แอปเปลเกต ที่พยายามสั่งสอนแม่มือใหม่คนอื่นๆ ว่าแม่ที่ดีควรเป็นอย่างไร ? โดยทั้งสามเป็นตัวแทนของคนรุ่นนี้ที่จะมีพฤติกรรมไม่เข้ารูปเข้ารอยอย่าง คูนิส คือตัวแทนของคุณแม่ที่บ้างาน ส่วนเบลล์คือคุณแม่ที่ติดอยู่แต่บ้าน และ แคธรีน คือตัวแทนของแม่สุดเปรี้ยว หนังจะบอกเรื่องราวความไม่สมบูรณ์แบบที่คนในสังคมคาดหวังว่าคนเป็นแม่ต้องเลี้ยงลูกตัวเองยังไงแต่ตัวเอกทั้งสามจะเลี้ยงลูกในแบบของเธอโดยที่ไม่ต้องให้ใครมาบอกว่าควรจะเลี้ยงยังไง ภาพยนต์สุดฮาเฟี้ยวต้อนรับวันแม่ ใน Bad Moms มันล่ะค่ะ คุณแม่



13730898_523649277839089_7899500890724892177_o


635960794761692796-DF-12691R1







ตัวอย่างภาพยนต์ เรท R

https://youtu.be/gtI3ZcWwpt8




John Goodman as Henry; Mary Elizabeth Winstead as Michelle; and John Gallagher Jr. in 10 CLOVERFIELD LANE; by Paramount

01354886-20160628120941-0

10 Cloverfield Lane

วันวางจำหน่าย : 27/07/2016
แนว : Drama, Horror, Mystery
ผู้กำกับ: แดน แทรคแทนเบิร์ก
เวลา : 103 นาที

มิเชล (เอลิซาเบธ วินสตีล) หญิงสาวที่ฟื้นหลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุ ซึ่งเธอจำอะไรไม่ค่อยจะได้และเธอได้พบกับ โฮเวิร์ด (จอห์น กู๊ดแมน) ชายที่ช่วยเหลือเธอ และบอกว่าตอนนี้เธอและผู้ชายอีกคน เอ็มแมตต์ (จอห์น กัลลาเกอร์ จูเนียร์) อยู่ในหลุมหลบภัยของเขาซึ่งโลกภายนอกได้ล่มสลายไปหมดแล้วจากวิกฤตการณ์ระเบิดนิวเคลียร์ ความสงสัยใคร่รู้ถึงความจริงส่งผลให้เธออยากจะออกไปจากหลุมหลบภัยนี้ ท่าทีบางอย่างของ โฮเวิร์ด ก็ทำให้เธอสงสัยว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นจริงหรือไม่? มิเชล จึงพยายามหาโอกาสออกไปยังนอกหลุมหลบภัยนี้ด้วยตนเอง หนังออกตัวเองว่าเป็นหนังที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับหนังสัตว์ประหลาดอย่าง Cloverfields

ขอบคุณ IMDB และ บูมเมอแรง



Thansettakij: Connecting Opportunity สาระและบันเทิงสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่