Caprice การร่ายรำของรสชาติ สีสันแห่งท้องทะเลตะวันออก

27 ก.ค. 2559 | 05:00 น.
การอ่านหนังสือสักเล่มหรือการชมภาพยนตร์สักเรื่องความสมบูรณ์แบบของตัวเอกคงไร้สันหากขาดซึ่งองค์ประกอบที่งดงาม สอดคล้อง พร้อมรับและส่งให้ตัวแสดงเอกสามารถแสดงบทบาทและฝีมือได้อย่างเต็มความสามารถ จนแสงสว่างนั้นเปล่งประกายเจิดจ้าจนเราต้องมุ่งหน้าไปค้นหาจุดแสงสว่างนั้น
ความละเมียดละไมที่ได้สัมผัสตั้งแต่ก้าวแรกของ Caprice ห้องอาหารที่ซ่อนตัวอยู่ในอาคารสุดหรู จุดซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องพักที่แพงที่สุดของ Royal Cliff Hotel Group มีฉากเบื้องหน้าเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว ไกลออกไปคือชายหาดและทะเลสุดลูกหูลูกตา สวยงาม สบายตา ไปด้วยพพันธุ์ไม้ไทยและสายลมที่พัดเข้ามาตลอดทั้งวัน เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าที่ Caprice คือความเหมาะเจาะและลงตัวของคำนิยามที่ว่า “A Taste of Riviera” อย่างแท้จริง

[caption id="attachment_74647" align="aligncenter" width="500"] Caprice Caprice[/caption]

รูปโฉมภายนอกถูกออกแบบให้มีความร่วมสมัย แฝงไปด้วยความเรียบหรูที่ปรับให้เข้ากับความอบอุ่นจากโทนสีที่มาพร้อมกับรอยยิ้มและมิตรภาพจากพนักงานเป็นการหลอมรวมความเป็นไทยร่วมกับสไตล์แบบตะวันตกได้อย่างดีเยี่ยม พาเรามาพบกับพระเอกผู้ขับเคลื่อนหัวใจของอาหารผ่าน “รสชาติ” และ “การตกแต่ง” อันเป็นเอกลักษณ์ Chef Pasechnyi Myroslav (Chef Slava) เชฟหนุ่มอารมณ์ดีจากยูเครน Head Chef ประจำห้องอาหาร Caprice

[caption id="attachment_74643" align="aligncenter" width="377"] Chef Pasechnyi Myroslav (Chef Slava) เชฟหนุ่มอารมณ์ดีจากยูเครน Chef Pasechnyi Myroslav (Chef Slava) เชฟหนุ่มอารมณ์ดีจากยูเครน[/caption]

ในวัยเพียง 26 ปี แต่มากด้วยประสบการณ์การทำอาหารซึ่งได้รับความประทับใจจากการเข้าครัวกับแม่ตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เชฟสลาวาฝึกฝนอย่างหนักพร้อมออกเดินทางเพื่อแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งทำให้เขารู้สึกสดชื่นเหมือนกับการได้พบเจอวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน การแข่งขันกับตนเองและความสามารถอันเป็นที่ประจักษ์ชัด “สลาวา” จึงก้าวขึ้นมาเป็นเชฟได้อย่างรวดเร็ว พร้อมปักหมุดพัทยาเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและความท้าทาย ไม่ว่าจะเรื่องการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าจากหลากหลายสัญชาติทั่วโลก การบริหารครัวซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ พร้อมวัตถุดิบแปลกใหม่ที่เชฟสลาวาสร้างความคุ้นเคยได้เป็นอย่างดี จนมีการกล่าวถึงเชฟคนนี้กันว่า หากคุณต้องการเซอร์ไพรส์ไม่ต้องเลือกอาหารจากเมนู แต่ให้เชฟสลาวารังสรรค์ให้ทาน รับรองว่าคุณจะประทับใจจนหุบยิ้มไม่ลง

[caption id="attachment_74644" align="aligncenter" width="500"] Caprice Caprice[/caption]

การพิจารณาลูกค้าตั้งแต่หน้าร้านนำมาสู่การเลือกวัตถุดิบที่เหมาะสมแต่ละจาน การตกแต่งทำนำดอกไม้ (ทานได้) หลากชนิดมาผสมผสานเกิดเป็นสีสันชวนมอง ทำให้ทุกจานจากเชฟสลาวาคือชิ้นงานศิลปะที่ยิ่งมองยิ่งสวย ยิ่งทานยิ่งอร่อยจริงๆ

[caption id="attachment_74642" align="aligncenter" width="700"] Caprice Caprice[/caption]

เชฟสลาวาโหมโรงจานแรกด้วยเมนู Tuna Loin in Black Sesame Crust เนื้อทูน่าสดหั่นเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดพอดีคำ จัดเรียงสลับกับแตงโมสีแดงสดเนื้อดี ราดด้วยน้ำมันมะกอกที่ผสานรสมะนาวที่นอกจากหอมนุ่มลื่นคอแล้วยังขับให้รสชาติหวานๆ ของเนื้อทูน่าฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งปาก ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูสุดประทับใจอย่าง Pan-fried Duck Foie Gras ที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน ส่งกลิ่นฟุ้งกระจายเรียกสายตาตั้งแต่หน้าประตูครัว ฟัวกราชิ้นอวบหนาเต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำและหอมมันเข้ากันเป็นอย่างดีกับซอสมะม่วงสีเหลืองอร่ามและซอสราสพ์เบอร์รี่สีม่วงเข้มให้รสชาติเปรี้ยวและหวานหอมไปพร้อมๆ กัน นับตั้งแต่วินาทีที่ตัดเฉือนชิ้นฟัวกราจนถึงช่วงเวลาของการหลับตาพริ้มและเคี้ยวอย่างช้าๆ ช่างเป็นสิ่งที่เรียกว่าความสุขได้ดีเสียจริง

ก่อนเริ่มต้นจานหลักเชฟสลาวาเลือกเมนู Blood Orange Granite กรานิต้าที่ผสานรสชาติความเปรี้ยวและหอมอ่อนๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของส้มทานพร้อมกับชิ้นส้มเฉือนบางอบกรอบโรยด้วยเกร็ดน้ำตาล นอกจากเรียกความตื่นเต้นจากรสชาติแล้วยังเรียกน้ำย่อยล็อตใหม่ให้พร้อมรับอาหารจานต่อไปได้อีกด้วย

เข้าสู่เมนคอร์สที่รอคอยเชฟสุดหล่อรังสรรค์อาหารสุดพิเศษให้เราเลือกถึง 2 เมนูด้วยกันคือ Seared Magret Duck Breast เนื้อเป็ดหั่นสไลด์สุกหอมทานพร้อมกับซอสไวน์และเชอร์รี่ เพิ่มรสหวานอ่อนๆ จากแอปเปิลหั่นเต๋า เป็นรสชาติที่งดงามราวกับได้ชมชิ้นงานศิลปะอย่างดูดดื่ม สำหรับอีกหนึ่งเมนูคือ Buttery Antarctic Toothfish Medallion เนื้อปลาขาวสะอาดชิ้นโต หวานนุ่มและชุ่มฉ่ำวางทับบนมะเขือเทศเชอร์รี่สีส้มแดง เป็นเมนูสุขภาพสุดอร่อยที่เข้าไปเติมเต็มพื้นที่ว่างในกระเพาะได้อย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยขนมหวานสุดพิเศษอย่าง Chocolate Passion Fruit with Coconut Ice Cream แผ่นเจลลาตินเหนียวนุ่มรสเปรี้ยวและหอมแบบเสาวรส ความหวานจากเค้กช็อกโกเลตนุ่มละมุน และความละเอียดหวานจากไอศกรีมมะพร้าว บวกความกรุบกรอบจากขนมปังคือการปิดฉากการเสพรสชาติของเชฟระดับมาสเตอร์พีซของ Caprice จริงๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ 0-3825-0421 ทุกความสุขรอคุณอยู่ที่ Royal Cliff Hotel Group

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,177 วันที่ 24 - 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559