Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์วันที่ 20,21 กรกฎาคม 2559: Star Trek ข้ามขอบจักรวาล!!

20 ก.ค. 2559 | 05:30 น.
 

สวัสดีครับ Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ ซึ่งสัปดาห์นี้เรื่องราวการผจญภัยในห้วงอวกาศอันโด่งดัง ก็กลับมาอีกครั้งกับภาพยนต์ระดับตำนานตั้งแต่ปี 1966 อย่าง Star Trek ครั้งนี้เปลี่ยนมือผู้กำกับคนใหม่จะเป็นอย่างไรไปรับชมเรื่องราวของ Star Trek Beyond ได้เเลยครับ






Star Trek Beyond สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล


star-trek-beyond-poster-international


เข้าฉายวันที่ 20 กรกฎาคม 2559 / แนว Action, Adventure, Sci-Fi / เวลา 2 ชั่วโมง

กำกับภาพยนต์โดย จัสติน ลิน

Star Trek ที่ฉายในปี 1966 สร้างสรรค์พล็อตเรื่องทั้งหมดโดย ยีน ร็อดเดนเบอร์รี ผู้อำนวยการสร้างและนักเขียนบทภาพยนต์ มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจาก Star Wars ที่เกิดหลังกว่า 10 ปี แต่ความโดดเด่นของ Star Trek จะไม่ได้เน้นที่เรื่องแฟนตาซีมากนัก ซึ่งจุดเด่นของ Star Trek นอกจากจะเป็นซีรีส์แนววิทยาศาสตร์แล้ว ตัวละครในซีรีส์ยังเป็นการรวมกันของหลากหลายเชื้อชาติ เพื่อเป็นการสื่อว่าในอนาคต เส้นแบ่งทางเชื้อชาตินั้นไม่มีอีกแล้ว ทุกคนร่วมมือกันเพื่อทำให้ทุกๆ สิ่งดีขึ้น บทและเนื้อเรื่องยังคงเเฝงปรัชญาได้อย่างล้ำลึก

star-trek จากตำนานของภาพยนต์ชุดของ Star Trek ทั้งหมดที่ผ่านมากว่า 10 ภาคบนแผ่นฟิล์ม จนในปี 2009 ผู้กำกับฝืมือดีอย่าง เจ.เจ. แอบรัมส์ ได้ปลุกชีพเรื่องราวของลูกเรือสตาร์ฟีทเสียใหม่ได้อย่างงดงามในภาค 11 Star Trek (2009) นำแสดงโดย คริส ไพน์ ในบท เจมส์ ที เคิร์ก ที่ วิลเลียม แชตเนอร์ เคยแสดงไว้ และ แซกคารี ควินโต ในบท สป็อค บทบาทชาววัลเเคนนี้ถือเป็นไอคอนของ Star Trek ที่ เลิร์ดนาร์ด นิมอย ได้สร้างสรรค์กลายเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของภาพยนต์ชุดนี้ที่เรียกได้ทั้งความนิยมทั้งแฟนเดนตายอย่าง เทร็คกี้ และคนรุ่นใหม่อีกด้วย

http://www.cinemablend.com/new/How-Star-Trek-Beyond-Handle-Major-Darkness-Twist-100357.html ต่อมา เจ.เจ. แอบรัมส์ ยังได้ตอกย้ำความสำเร็จอีกใน Star Trek: Into Darkness (2013) ที่สานต่อความเรื่องราวได้อย่างเข้มข้นกับการปรากฎตัวของ ข่าน ศัตรูอันโด่งดังของ กัปต้นเคิร์ก ที่รับบทโดยนักแสดงคุณภาพอย่าง เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ อีกด้วย

Khan-in-prison

"และในปี 2016 นี้ เป็นอีกครั้งที่เราจะได้พานพบกับการผจญภัยของเหล่าสมาชิกของสตาร์ฟีท ลูกเรือของยานเอนเตอร์ไพร์ซ กับภารกิจ 5 ปีในอวกาศ..."


????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

เรื่องย่อ กัปต้นเคิร์กและเหล่าลูกเรือ เอนเตอร์ไพร์ซต้องของเขาตกที่นั่งลำบาก เมื่อยานของพวกเขาถูกรุกรานโดยกลุ่มเอเลี่ยนนิรนาม คราลล์ ในระหว่างการเดินทางสำรวจอวกาศ การโจมตีเริ่มต้น พวกเขาต้องทำการสละยานและอพยพลูกเรือทั้งหมด เหล่าลูกเรือของ กัปตัน เคิร์ก ไม่เคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้ ไม่มียานเอนเทอร์ไพรซ์อีกต่อไป ลูกเรือแยกกันไปคนละทิศคนละทาง ไม่มีกำลังพล ความหวังเดียวคือการพึ่งเพื่อนพ้องที่เหลืออยู่ และพันธมิตรใหม่เป็นนักรบสาวปริศนานามว่า เจย์ล่า คอยช่วยเหลือเพื่อทำในสิ่งที่ที่เป็นไปไม่ได้ให้ไปสู่การผจญภัยที่สุดขอบจักรวาล





เหล่าสมาชิกของยานเตอร์ไพร์ซ



2_-_Pvh2aZ1


เจมส์ ที. เคิร์ก (คริส ไพน์) กัปตันของยาน USS เป็นผู้นำให้การปฎิบัติภารกิจต่างๆ ของลูกเรือ เอนเทอร์ไพรซ์ กัปตัน เคิร์ก ต้องพบกับคำถามที่รบกวนจิตใจของเขาว่า การเป็นกัปตันของเขาคืออะไร? สิ่งใดที่เป็นสิ่งที่เขาต้องการอย่างแท้จริง ทั้งความท้าทายและความรับผิดชอบที่เขาต้องเดินตามรอยพ่อของตนเอง เมื่อได้เป็นกัปตันแล้ว สิ่งใดกันที่จะขับเคลื่อนเป้าหมายของตนเอง นี่คือสิ่งที่ถือเป็นการพัฒนาของตัวละครที่เราจะได้เห็นในภาคนี้


2d2b736e702ce3a1d6f613b38ead19cbc2e06ba1


สป็อค (แซกคารี ควินโต) รองกัปตันชาวดาววัลเเคน ดาวที่มีอารยธรรมและเทคโนโลยีควบคู่กันไป ชาวดาววัลแคนใช้ชีวิตด้วยตรรกะและเหตุผล จึงทำให้ สป็อค ดูเหมือนจะเป็นคนที่เย็นชาแต่ทว่าความกล้าหาญและความรู้ความสามารถของเขาก็เป็นกำลังหลักสำคัญของยาน


1464916683454


ดร. เลินนาร์ด โบนส์ แมคคอย (คาร์ล เออร์บัน) หมอประจำยาน เอนเทอร์ไพรซ์ ผู้มีประโยคติดปากว่า "เขาตายแล้ว" และ "ผมเป็นหมอนะไม่ใช่...(อะไรก็ว่าไป)" เเพทย์หมอฝีมือดีช่างเสียดสีประจำยาน ภาคนี้เราจะได้เห็นความสัมผัสของเขาที่มีต่อสมาชิกคนอื่นภาคในยานมากขึ้น


star-trek-beyond-your-fully-confirmed-cast-beamed-directly-to-your-screen-427481


มอนต์โกเมอรี่ สก็อตตี้ สก็อต (ไซมอน เพกก์)  วิศวกรประจำยาน ผู้ที่ได้ถูกขนานนามว่าเป็น ช่างเครื่องที่เก่งที่สุด


Zoë Saldana plays Uhura in Star Trek Beyond from Paramount Pictures, Skydance, Bad Robot, Sneaky Shark and Perfect Storm Entertainment อูฮูร่า (โซอี ซัลดานา) เจ้าหน้าที่สื่อสารประจำยาน เธอมีความรู้ความสามารถที่เข้าใจภาษาต่างดาวมากมาย เธอยังมีความสัมพันธ์กับ สป็อค อีกด้วย

2000x1333_mmuawr

ฮิคารุ ซูลู (จอห์น โช) นักบินประจำยานผู้มากด้วยประสบการณ์ หลากครั้งที่ ซูลู ต้องรับหน้าที่อันหนักอึ้งบนยานเอนเทอร์ไพร์ซ และครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่หนักหนาอีกเช่นกันสำหรับเขา

Inset161

พาเวล เชคอฟ (แอนทอน เยลชิน) ต้นหนของยาน เอนเทอร์ไพรซ์ และเป็นที่น่าเสียใจเหลือเกินที่ ตัวนักแสดงอย่าง แอนทอน เยลชิน ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2559 เป็นอันว่า Star Trek Beyond คือผลงานเรื่องสุดท้ายก่อนเสียชีวิตของเขา





เหล่าผู้มาเยือนอันร้ายกาจ



3 คราลล์ (ไอดริส เอลบา) เผ่าพันธ์ปริศนาที่มีความแค้นอย่างลุ่มลึกกับสหพันธ์แห่งดวงดาว ผู้อยุ่เบื้องหลังจากโจมตียานเอนเทอร์ไพร์ซของ เคิร์ก 


4 เจย์ล่า (โซเฟีย โบเทลล่า) เอเลี่ยนเพศหญิงที่มีความเเค้นกับ คราลล์ เธอกลายเป็นพันธมิตรหลักในการกู้วิกฤตในครั้งนี้






flickz-scoop-star-trek-beyond-05 flickz-scoop-star-trek-beyond-04 flickz-scoop-star-trek-beyond-11 flickz-scoop-star-trek-beyond-08


?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

flickz-scoop-star-trek-beyond-07






ตัวอย่างภาพยนต์


https://youtu.be/jbO0JPsbEx0



Lights Out มันออกมาขย้ำ


b1686f3d790f32dce182fc5574fa9a06


เข้าฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2559 / แนว Horror / เวลา 1 ชั่วโมง 21 นาที

กำกับภาพยนต์โดย เดวิด เอฟ. แซนด์เบิร์ก

ภาพยนต์ที่ได้รับการต่อยอดจากหนังสั้น 3 นาทีของผู้กำกับ เดวิด เอฟ. แซนด์เบิร์ก ที่ได้รับเสียงตอบรับหลังจากปล่อยลงในเว็บวิดีโออย่าง Youtube สร้างปรากฎการณ์ผู้ชม 3 ล้านครั้งใน 3 นาที Light out สู่ภาพยนต์ยาวเรื่องเเรกที่อำนวยการสร้างโดยผู้กำกับที่เป็นไอคอนด้านหนังสยองขวัญแห่งยุคอย่าง เจมส์ วาน

2

Lights Out มันออกมาขย้ำ เป็นเรื่องราวของแม่ลูกสองคนที่โดนสิ่งลึกลับบางอย่างที่จะปรากฎตัวแต่ในความมืดเท่านั้นรังควาน และมันกลัวแสงไฟ นั่นจึงเป็นทางออกเดียวที่ครอบครัวนี้จะรอด ซึ่งผู้อำนวยการสร้างอย่าง เจมส์ วานเองก็บอกว่าชื่นชอบไอเดียของหนังเป็นอย่างมาก เราทุกคนคงเคยได้ยินมาว่า เหล่าเด็กๆ มักจะมีเพื่อนในจินตนาการสุดหลอน แต่จะเป็นอย่างไร หากพ่อแม่กลายเป็นคนที่มีเพื่อนล่องหนแทน สิ่งลึกลับที่โผล่มาตอนที่เราปิดไฟ นำแสดงโดย เทเรสซา พาล์เมอร์, แกเบรียล เบทแมน และ อเล็กซานดรา ดีเปอร์เซีย

3 8 6 12 14 19 17 16




ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/IM0NuNJ-q6w



My New Sassy Girl ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม 2


maxresdefault


เข้าฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2559 / แนว Comedy, Romance / เวลา 1 ชั่วโมง 39 นาที

กำกับภาพยนต์โดย โจกีนชิค

ครั้งได้เห็นว่าจะมีภาคต่อของหนังรักในตำนานอย่าง My Sassy Girl ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม ในชื่อ My New Sassy Girl ก็อาจจะทำให้คนดูประหลาดใจหรือไม่ก็พาลแอนตี้ว่าทำไมต้องสร้างอีกในเมื่อภาคแรกมันจบได้โอเคและกลายเป็นหนังขึ้นหิ้งในลิตส์หนังโปรดของใครหลายๆ คนไปแล้ว

castv

หนำซ้ำยังมีการเปลี่ยนตัวนางเอกใหม่จาก จอนจีฮยอน มาเป็น วิคตอเรีย ซง หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลแบนด์วง f(x) เสียอีก แต่สุดท้ายโปรเจคนี้ก็สำเร็จเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้เพราะ ชาแทฮยอน เจ้าของบทเจี๋ยมเจี้ยมเองและผู้กำกับอย่าง โจกึนชิค ที่มีผลงานอย่าง Conduct Zero เรื่องราวของ คยอนอู (ชาแทฮยอน) ที่ไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ เขาได้กลับมาพบกับหญิงสาวรักครั้งแรกของตนเอง (วิคตอเรีย ซง) และได้แต่งงานกันกัน นั้นคือประเด็นของ My Sassy Girl ความรักและการใช้ชีวิตแบบคู่สามีภรรยาที่ต้องปรับตัวเข้าหากันเพื่อชีวิตคู่ หนังยังเป็นรอมคอมอยู่และโฟกัสไปที่เรื่องราวในชีวิตหลังการแต่งงาน ลองเข้าไปพิสูนจ์เรื่องราวความรักครั้งใหม่จริงๆ ของนายเจี๋ยมเจี้ยมได้ในโรงภาพยนต์ กับ My New Sassy Girl ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม 2 




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=n2he9ePXz50




ecb28294-e004-11e5-a86a-581eb2be118e-1020x550

01310164-20160608170746-0

The Wave มหาวิบัติสึนามิถล่มโลก

วันวางจำหน่าย : 13/07/2016
แนว : Action, Drama, Thriller
ผู้กำกับ: รัวร์ อูทัก
เวลา : 105 นาที

ผลงานกำกับของ รัวร์ อูทัก ที่ได้เข้าชิงชัยรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตืต่างประเทศยอดเยี่ยม แต่ก้ไม่อาจะไปอยู่ในรายชื่อ 5 เรื่องสุดท้ายได้ ถือเป็นผลงานที่เล่นกับมนุษย์ที่ตกอยุ่ในวงล้อมภัยพิบัติทางธรรมชาติ ว่าด้วยเรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องเผชิญกับมหันตภัยคลื่นยักษ์ที่มีความสูงถึง 80 เมตร

คริสเตียน เอคโฟร์ด (คริสโตฟเฟอร์ โยเนอร์) นักธรณีวิทยาที่มีหน้าที่ตรวจสอบสภาพความเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาของภูเขาในนอร์เวย์ เขาพบสัญญาณที่ดูเหมือนจะไม่สลักสำคัญ จนเมื่อได้พิสูจน์ก็พบสัญาณเตือนที่เหมือนจะเป็นลางบอกเหตุ ซึ่งเขาพยายามที่จะเตือนกับเพื่อนร่วมงาน เมื่อ ภูเขาเอเกอร์เนเซสต์ ที่ยังคงเคลื่อนตัวอยู่ ส่งผลให้ดินถล่มลงมายังอ่าวดีเเเรงเกอร์ อ่าวเเคบๆ ที่อยู่ระหว่างหน้าผาชัน จนเกิดเป็นคลื่นสึนามิยักษ์ที่พร้อมจะถล่มทุกอย่างที่ขว้างหน้า คริสเตียน มีเวลาเเค่ 10 นาที ในการอพยพทั้งเขาลูกชายและภรรยาเพื่อให้ทั้งหมดรอดชีวิต หนังถ่ายทำที่ ภูเขาเอเกอร์เนเซสต์ ในนอร์เวย์ เป็นสถานที่จริงและเรื่องราวในภาพยนต์เรื่องนี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้วในปี ค.ศ.1905 และที่คำทำนายไว้ว่าภายในอนาคตมันก็จะเกิดขึ้นอีก พบกับมหันภัยที่ไม่มีเวลาให้ใครได้หนีพ้นใน The Wave มหาวิบัติสึนามิถล่มโลก

ขอบคุณ IMDB และ บูมเมอแรง



Thansettakij: Connecting Opportunity สาระและบันเทิงสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่