ชูไทยเป็นตลาดยุทธศาสตร์ ‘เน็กซอน’ บุกเกมโมบาย

18 ก.ค. 2559 | 10:00 น.
ยักษ์เกมออนไลน์ กิมจิ “เน็กซอน” วางไทยเป็นตลาดยุทธศาสตร์ภูมิภาคอาเซียน แจงเหตุไทยมีฐานผู้เล่นเกมมากสุด ยอดดาวน์โหลด/ซื้อไอเทมสูงสุด เดินกลยุทธ์ขยายพันธมิตร ล่าสุดจับมือดีแทค เปิดเกมโมบาย “HIT”พร้อมจัดแคมเปญตลาดร่วมดีแทค ตั้งเป้ากวาดลูกค้า 10 ล้านราย

นายซอง มัน ลี หัวหน้ากลุ่มธุรกิจโกลบอลโมบาย บริษัท เน็กซอน คอร์ปอเรชันฯ ผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันดับหนึ่งจากเกาหลี เปิดเผยว่า บริษัทได้วางไทยเป็นประเทศยุทธศาสตร์ในการขยายธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ในภูมิภาคนี้ เนื่องจากไทยมีฐานผู้เล่นเกมออนไลน์อยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นประเทศที่มียอดการดาวน์โหลดเกมโมบาย รวมถึงมียอดขายไอเทม (สิ่งของที่ช่วยเพิ่มความสามารถตัวละครในเกม) สูงสุดในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ผู้เล่นเกมไทย ยังชื่นชอบเกมสไตล์เกาหลี และยังเป็นประเทศทีมีความเร็วของอินเตอร์เน็ตดีกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคนี้

สำหรับกลยุทธ์การขยายตลาดในไทยนั้น จะมุ่งการร่วมมือขยายตลาดร่วมกับพันธมิตร โดยล่าสุดได้เปิดตัวเกม HIT (Heroes of Incredible Tales) เกมมือถือแนวแอกชันอาร์พีจีอันดับ 1 ในเกาหลี ในไทย พร้อมทั้งจับมือเป็นพันธมิตรในการทำตลาดร่วมกับ บริษัทโทเทิล แอคเซส คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค โดยมีแคมเปญให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้าดีแทค ทั้งนี้บริษัทคาดหวังว่าภายในปีนี้จะมียอดผู้เล่นเกมดังกล่าวในไทยราว 10 ล้านคน

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเกมให้รองรับการใช้งานท้องถิ่น หรือ โลคัลไลซ์ ในขณะที่ระบบการให้บริการเกมของบริษัทยังได้ถูกพัฒนาให้รองรับการใช้งานแต่ละท้องถิ่น เพื่อให้ผู้เล่นแต่ละท้องถิ่นได้รับความรวดเร็วในการให้บริการ พร้อมกันนั้นยังมีแผนจัดทำโปรโมชั่น และแคมเปญการตลาด โดยขณะนี้กำลังพูดคุยกับดีแทค ให้ค่าแอร์ไทม์อินเตอร์เน็ตฟรีสำหรับลูกค้าดีแทค

นายซอง มัน ลี กล่าวต่อไปว่าส่วนการจัดตั้งสำนักงานสาขาในไทยนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทมีบุคลากรท้องถิ่น และช่องทางการสื่อสารและให้บริการกับผู้เล่นเกมคนไทยผ่านทางโซเชียลมีเดีย เช่นเดียวกับการแข่งขันเกมอี-สปอร์ตในไทยนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา โดยมองว่ากลุ่มผู้เล่นเกมของไทยมีมากพอสำหรับการจัดการแข่งขัน

ด้านนายศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจพรีเพด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า "ดีแทค มุ่งสร้างประสบการณ์เป็นผู้ให้บริการด้านดิจิตอล โดยเฉพาะการนำบริการดิจิตอล ที่ให้ประสบการณ์ด้านความบันเทิงมาให้ลูกค้าคอเกมได้เล่นก่อนใคร โดยการเป็นพันธมิตรกับบริษัท เน็กซอน โคเรีย คอร์ปอเรชันฯ ผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันดับหนึ่งจากเกาหลี ครั้งนี้ ลูกค้าดีแทคทั้งระบบรายเดือนและเติมเงินทุกคนที่เล่นเกม HIT ในระบบแอนดรอยด์ จะได้รับ Item Set by dtac รวมมูลค่า 314 บาท ฟรี ซึ่งในแพ็กเกจประกอบไปด้วย การ์ดชุดตัวละคร คะแนนผจญภัย 100 แต้ม และทอง 50,000 เพียงเข้าไปกดรับ code ที่ http://dtacplay.dtac.co.th/th/campaign/HIT นอกจากน เกมเมอร์ที่ซื้อแพ็กเกจไอเทม 30 วัน ในเกม และเลือกชำระเงินผ่านดีแทค จะได้รับเพชรโบนัส 100 เม็ด ฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

Photo : Pixabay
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,175 วันที่ 17 - 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559