อลิสา อินทเสนี : หลงใหลเรียนรู้ สะสมความสุข บรรจุภัณฑ์แห่งความสำเร็จ

17 ก.ค. 2559 | 02:00 น.
“หากเปรียบตนเองเป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอางเพื่อความงามชนิดหนึ่ง ตนเสมือนกับ “Aliz Paulin Infinity Intensive Overnight Mask” ครีมพอกผิวหน้าสูตรเข้มข้น ช่วยฟื้นฟูและคงความอ่อนเยาว์ของผิวพรรณอย่างล้ำลึก เพิ่มความมีชีวิตชีวา ชะลอความร่วงโรยแห่งวัย เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสอย่างสมดุล สอดคล้องกับกระบวนการคิดของตนเอง ในการสร้างสรรค์ พัฒนา และคิดค้นสิ่งใหม่อยู่เสมอ มุ่งเน้นและเปิดรับการเรียนรู้อย่างรอบด้าน แก้ไขปัญหาและอุปสรรคด้วยสมการทางความคิดอย่างทัศนคติเชิงบวก ลงมือปฏิบัติและศึกษาอย่างตั้งใจ แน่วแน่ และมุ่งมั่น ใช้พลังความหลงใหลหรือ (Passion) เป็นกลไกที่สำคัญสู่การเติมเต็มความฝัน ผลิตเป็นแรงบันดาลใจ ส่องนำทางสู่ความสำเร็จในวันนี้และต่อไปในอนาคต” ผู้บริหารหญิงมากความสามารถในสังเวียนอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและเวชสำอางไทย ฉายภาพถึงวัตถุดิบทางความคิดที่สำคัญสู่ความสำเร็จในวันนี้ คุณอลิสา อินทเสนี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินตัน กรุ๊ป จำกัด

[caption id="attachment_72052" align="aligncenter" width="500"] อลิสา อินทเสนี อลิสา อินทเสนี[/caption]

จากจุดเริ่มต้นด้านการเงินการลงทุนในสถาบันการเงินระดับสากล ศึกษาและเรียนรู้จนเกิดความเชี่ยวชาญและชำนาญอย่างยิ่งในหลากมิติของธุรกิจ นำทางสู่การต่อยอดความฝันและแรงบันดาลใจด้วยการตั้งเป้าหมายในการทำกิจการและดำเนินธุรกิจเป็นของตนเอง ซึ่งธุรกิจประเภทความงามกับผู้หญิงสอดประสานสัมพันธ์กันและกันอย่างกลมกลืน ผนวกกับ 1 ความเชื่อและอุดมการณ์อันแรงกล้าในการ “แสดงศักยภาพของตนเองอีกด้านหนึ่ง”ให้ออกมาโลดแล่นบนเส้นทางแห่งโลกธุรกิจอย่างแท้จริง

“ความฝันที่จะเป็นได้จริง คือ ความฝันที่มีเป้าหมาย” คุณอลิสาเริ่มดำเนินการศึกษาด้านธุรกิจเครื่องสำอางและเวชสำอางอย่างมุ่งมั่น เสาะแสวงองค์ความรู้จากด้านต่างๆ ในธุรกิจดังกล่าวอย่างกว้างขวาง จนมีโอกาสได้พบกับนักวิจัยผลิตภัณฑ์เพื่อความงามจากสถาบันชั้นนำระดับโลก และด้วยสัญชาติญาณของนักการเงินการลงทุนในสายเลือดได้ประเมินความเสี่ยงครั้งนี้ให้เป็นโอกาสในการร่วมลงทุนซื้อลิขสิทธิ์สูตรการผลิตผลิตภัณฑ์ด้านความงามคุณภาพสูงจากประเทศฝรั่งเศส เพื่อนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ภายใต้แบรนด์“Aliz Paulin”

[caption id="attachment_72053" align="aligncenter" width="500"] Aliz Paulin Aliz Paulin[/caption]

“Aliz Paulin”มาจากรากศัพท์ของภาษาฮิบรูและภาษาลาตินรวมกัน ซึ่งแปลว่า “Little Happiness”ความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นกลไกสำคัญในการสร้างรอยยิ้ม ความสดใส ความอบอุ่นและความสวยงามบนโลกใบนี้ แม้ว่าจะเป็นความสุข“เล็กๆน้อยๆ” ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันกับการใช้ผลิตภัณฑ์ “Aliz Paulin” แต่มันสามารถเติมเต็มและเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้บริโภคด้วยความงดงามต้องตาต้องใจกับผู้ที่ได้พบเห็นอย่างสง่างาม

Aliz Paulinเป็นดั่งตัวแทนในการแบ่งปันความสุขให้กับผู้หญิงทุกคน ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ด้านความงามหลากหลายรูปแบบสอดรับความต้องการของผู้บริโภคในทุกมิติไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ด้าน Skincare รวมทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารการันตีมาตรฐานและคุณภาพสินค้าด้วยรางวัลระดับสากลอย่างเช่น รางวัลBest Beauty Award 2015 ในผลิตภัณฑ์ Aliz Paulin Infinity Intensive Overnight Mask และได้รับรางวัล Best Beauty Award 2014 ในผลิตภัณฑ์ Aliz Paulin Whitening UV Protection Day Cream SPF 60 PA+++ จากนิตยสารแฟชั่นและความงามชั้นนำอย่าง Marie Claire และนิตยสาร Cleo สะท้อนให้เห็นถึงความประทับใจและความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเราผ่านการบำรุงผิวพรรณอย่างมีประสิทธิภาพ สดใสและสุขภาพผิวพรรณดีจากภายในสู่ภายนอก ส่งผลลัพธ์ถึงบุคลิกภาพที่ดีและเสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง สอดคล้องกับปณิธานในการดำเนินธุรกิจที่ว่า “เราไม่หยุดยั้งที่จะมุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่มาจากธรรมชาติและมีความล้ำสมัย อ่อนโยน ให้กับผู้หญิงทุกคน(Innovative Natural Skincare & Healthcare)”

ปัจจุบัน Aliz Paulin มีช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อความงาม รวมถึงช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ ขณะเดียวกันทางบริษัทได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ “ด้านการให้บริการ” จึงได้จัดตั้ง “Aliz Paulin Beauty Center” ที่สยามสแควร์เพื่อให้บริการด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามจาก Aliz Paulin อย่างครบวงจรและที่สำคัญคือการให้บริการและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับความงามอย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้สำหรับแผนการพัฒนาต่อจากนี้จะมีการนำเข้าเครื่องมือความงามคุณภาพระดับสากล รวมทั้งเจาะตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกกลาง ตลอดจนขยายช่องทางการขายสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน “เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ Aliz Paulin เติบโตสู่ระดับสากลอย่างเต็มภาคภูมิภายใต้การบริหารงานจากผู้ประกอบไทย”

กว่า 3 ปีด้านการประกอบธุรกิจเครื่องสำอางและเวชสำอาง และกว่า 3 ทศวรรษในการดำเนินชีวิต “ปัญหาและอุปสรรคไม่เคยบั่นทอนพลังของคุณอลิสาได้แม้แต่น้อย แต่กลับเป็นความท้าทายที่สำคัญในการคิด วิเคราะห์ และแก้ไข อันนำมาสู่การปรับปรุงและก้าวผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้”เปรียบเสมือนบทเรียนหนังสือในวัยเยาว์ที่เราต้องเรียนรู้ ทำแบบฝึกหัด และส่งการบ้านเพื่อเก็บคะแนนและเรียนรู้ในบทเรียนต่อไป แม้ว่าธุรกิจเครื่องสำอางและเวชสำอางมีการแข่งขันสูง กรรมการผู้จัดการบริษัทฯท่านนี้ใช้กลยุทธ์ในการก้าวสู่การเป็นนำในตลาดด้วยการ “คิดไว ทำไว”ยกตัวอย่างเช่นการค้นหาวัตถุดิบที่ล้ำค่า คิดค้นสูตรใหม่ๆเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพราะเราไม่ได้ดำเนินธุรกิจเพียงระยะสั้นแต่เราต้องการสร้างความสำเร็จแบบยั่งยืน

“ความหลงใหล คัมภีร์สู่ความสำเร็จ” ตลอดระยะเวลาในการประกอบกิจการและดำเนินชีวิต การสร้างความหลงไหลและหลงรักในทุกสิ่งที่ได้ลงมือทำคือพลังงานที่สำคัญสู่การขับเคลื่อนการเรียนรู้ ในทุกวันนี้ ขณะเดียวกันมทัศนคติเชิงบวกคือกลยุทธ์ทางความคิดในการจัดการกับปัญหา ความท้อ และความกลัว พร้อมกันนี้การบริหารเวลาอย่างสมดุลและการไม่หยุดนิ่งด้านการพัฒนา คิดค้นนวัตกรรม มองหาโอกาส คือส่วนผสมที่สำคัญในการสร้างความสำเร็จในวันนี้และต่อไป และนี่คือบทละครแห่งความสำเร็จที่สวยงามในแบบฉบับ คุณอลิสา อินทเสนี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,175 วันที่ 17 - 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559