Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์วันที่ 7 กรกฎาคม 2559: ยักษ์ใหญ่ใจหล่อ ผลงานอัศจรรย์เรื่องใหม่ของ สตีเวน สปีลเบิร์ก!!

06 ก.ค. 2559 | 09:35 น.

สวัสดีครับ Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ กลับมาพบกันทุกสัปดาห์ ช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน หวังว่าทุกท่านจะรักษาทั้งตัวทั้งใจให้แข็งแรงเข้าไว้ครับ หากจะกล่าวถึง สตีเวน สปีลเบิร์ก ผู้กำกับที่สร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยมไว้อย่างหลากหลายและน่าประทับใจทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นหนังเพื่อนรักต่างดาวอย่างเรื่อง E.T. the Extra-Terrestrial หรือคืนชีพ ไดโนเสาร์ ที่เคยครองโลกอย่าง Jurassic Park เป็นต้น และจุดเด่นที่เป็นหมัดเด็ดของเขาคงจะเป็น เทคนิคพิเศษที่มีในผลงานทำให้ได้ สตีเวน สปีลเบิร์ก รับฉายา พ่อมดแห่งฮอลลิวูด วันนี้ก็มีผลงานเรื่องใหม่ ที่ทั้งอบอุ่นและเทคนิคพิเศษตระการตาไปรับชมกันเลยครับ






The BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ


bfgposter


เข้าฉายวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 / แนว Adventure, Family, Fantasy 

 เวลา 1 ชั่วโมง 57 นาที / กำกับภาพยนต์โดย สตีเวน สปีลเบิร์ก 

ผลงานจากวรรณกรรมของนักเขียน โรอัลด์ ดาห์ล ที่ติดพิมพ์ครั้งแรกในปี 1982 ซึ่งมันก็ได้รับความนิยม คำชมและยังได้รับการจัดอันดับ 100 สุดยอดหนังสือสำหรับเด็กยอดเยี่ยมของคุณครู และรางวัลอีกมากมาย ทำตัวเลขยอดขายตัวหนังสือแค่ในเฉพาะประเทศอังกฤษกว่า 37 ล้านเล่ม โดยในไทยจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ผีเสื้อในชื่อ ยักษ์ใจดี แปลโดยคุณ สาลีนี คำฉันท์ ซึ่งตัวนิยายเรื่องนี้เคยได้รับการดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนต์แอนิเมชั่นมาก่อนหน้านี้แล้วใน THE BFG (1989) และในปีนี้ผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก ก็ได้นำมันมาปัดฝุ่นสร้างเรื่องราวมหัศจรรย์ของยักษ์ใจดีตนนี้อีกครั้งนึง

bfg

เรื่องย่อ โซฟี เด็กหญิงกำพร้าวัย 10 ขวบ ต้องพบกับความอัศจรรย์ในคืนหนึ่งที่เธอนอนไม่หลับ เธอพบกับสิ่งลึกลับที่ลักพาตัวเธอไป โซฟี ค้นพบว่ามันคือยักษ์ตัวใหญ่สูงราว 24 ฟุต เด็กน้อยขวัญกระเจิงแต่กลับกลายเป็นว่ายักษ์ตนนี้เป็นยักษ์ใจดีและอ่อนโยน เขาบอกกับ โซฟี ว่าตนเองปฏิเสธที่จะกินเนื้อเด็กเหมือนยักษ์ตนอื่น เมื่อนั้นทั้งสองจึงได้เรียนรู้ที่จะเป็นเพื่อนกัน แต่ทว่า ยักษ์ใจร้ายตัวอื่นๆ มีแผนการจะรุกรานอังกฤษ เด็กหญิง โซฟี และ BFG ต้องร่วมกันต่อต้านเหล่ายักษ์ตัวอื่นเพื่อโลกมนุษย์




โลกของ BFG

Oscar (R) winner Mark Rylance stars as the BFG (Big Friendly Giant) in Disney

ยักษ์ใจดี รับบทโดย มาร์ค ไรเลนซ์ ยักษ์ใจดี ผู้ที่โดดเดี่ยวเพราะเขาปฎิเสธการกินเนื้อมนุษย์เหมือนพวกพ้องตนอื่นๆ ทำให้เขาตั้งโดนดูหมิ่น เยาะเย้ยจากพวกยักษ์ตนอื่น และหลังจากเขาได้พบกับเด็กหญิงโซฟี มิตรภาพและการผจญภัยครั้งในนี้ทำให้ชีวิตของเขาหายเหงาหงอย ยักษ์ใจดีเป็นยักษ์ที่กินแต่พืชผักและเป็นนักจับความฝัน เขาตระเวนไปทั่วอังฤษในยามราตรี เพื่อจับฝันร้ายของเด็กๆ

British actor Mark Rylance poses on May 14, 2016 as he arrives for the screening of the film "The BFG" at the 69th Cannes Film Festival in Cannes, southern France. / AFP / ALBERTO PIZZOLI (Photo credit should read ALBERTO PIZZOLI/AFP/Getty Images)

นักแสดงอังกฤษเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม มาร์ค ไรเลนซ์ ได้มารับหน้าที่ถ่ายทอดตัวละครอย่า THE BFG ที่ใช้เทคนิคโมแคปเจอร์ แบบเดียวกับที่ภาพยนต์หลายๆ เรื่องได้ใช้ ซึ่งตัว สปีลเบิร์ก เองก็ดูจะตั้งใจให้การแสดงของนักแสดงรางวัลออสการ์คนนี้สื่อออกมาได้มากที่สุดโดยที่เทคนิคพิเศษเหล่านั้นไม่ได้บดบัง

THE BFG, directed by Steven Spielberg based on the beloved novel by Roald Dahl, is the exciting tale of a young London girl (Ruby Barnhill) and the mysterious Giant (Mark Rylance) who introduces her to the wonders and perils of Giant Country.

โซฟี่ รับบทโดย รูบี้ บาร์นฮิลล์ เด็กหญิงกำพร้าวัย 10 ขวบ ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าในอังกฤษ คืนหนึ่งที่เธอนอนไม่หลับ เธอได้ถูกลักพาตัวไปโดยสิ่งมีชีวิตอย่าง ยักษ์ แต่หลังจากเรื่องราวทั้งหมด มิตรภาพระหว่างเธอกับยักษ์ใจดีตัวนี้ก็ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปและเรียกเขาว่า THE BFG  ย่อมาจาก The Big Friend Giant

bfgspiels

รูบี้ บาร์นฮิลล์ นักแสดงเด็กจากซีรีส์ 4 O'Clock Club (2015) ที่ผ่านการคัดเลือกจากนักแสดงมากมาย โดยการศึกษาบทชีวิตของโซฟีโดยการอ่านจากบทพูดความยาว 6 หน้า และเมื่อเธอได้รับการคัดเลือกการพบกับ สตีเวน สปีลเบิร์กก็เป็นความประทับใจไม่แพ้การผจญภับกับ THE BFG เลยแม้แต่น้อย ซึ่งตัวผู้กำกับก็ออกจะปลื้มนักแสดงตัวน้อยเช่นเดียวกัน

In Disney

Ruby Barnhill is Sophie in Disney

In Disney

THE BFG, directed by Steven Spielberg based on the beloved novel by Roald Dahl, is the exciting tale of a young London girl (Ruby Barnhill) and the mysterious Giant (Mark Rylance) who introducers her to the wonders and perils of Giant Country.

Disney"s THE BFG is the imaginative story of a young girl named Sophie (Ruby Barnhill) and the Big Friendly Giant (Oscar(R) winner Mark Rylance) who introduces her to the wonders and perils of Giant Country. Directed by Steven Spielberg based on Roald Dahl

In Disney

bfgscale

Disney

042616thebfg_1280x720

หนังยังได้ รีเบคก้า ฮอลล์, เพเนโลเป้ วิลตัน, บิลล์ เฮเดอร์, เจเมน คลีเมนต์ และ เรฟ สปอลล์ ร่วมแสดงอีกด้วย ร่วมกันผจญภัยในหนังที่ดูได้ทุกวัยใน THE BFG ยักษ์ใหญ่ใจหล่อ 




ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/cyvYxAhsFYg

https://youtu.be/uKJBd4h-jU4



Cell โทรศัพท์ซอมบี้


cell_poster  


เข้าฉายวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 / แนว Horror, Sci-Fi, Thriller / เวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ท็อดส์ วิลเลียม 

สร้างจากนิยายของนักเขียนชื่อดัง สตีเฟน คิง ว่าด้วยมหันตภัยร้ายครั้งใหม่ที่มาพร้อมกับปัจจัยที่ 5 ของสังคมในปัจจุบันนั้นคือ โทรศัพท์มือถือ กำกับโดย ทอดด์ วิลเลียม จาก Paranormal Activity 2 นำแสดงโดย จอห์น คูแซ็ค และ แซมวล แอล. แจ็คสัน หลังจากที่ทั้งคู่เลยพบกันมาแล้วในเรื่อง 1408 (2007)

v1

เรื่องย่อ โลกมีเบอร์โทรศัพท์มือถืออยู่ 6 พันล้านเบอร์ และประชากรโลกกว่า 7 พันล้านคน แปลว่ามีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเกือบทั้งโลก แล้วจะเกิดอะไรขึ้นหากมีสัญญาณลึกลับที่เรียกกันว่า เดอะ พัลส์ เจาะเข้าสมองผู้คนให้คลุ้มคลั่งและวิ่งเข้าเข่นฆ่าผู้อื่นเรียกว่า โฟนเนอร์ ผู้ที่ถูกคลื่นปริศนาเปลี่ยนร่างจะสามารถเชื่อต่อกันด้วยสัญญาณระหว่างผู้บ้าคลั่ง จนสามารถล่าเหยื่อได้เป็นทีมอีกด้วย มหันตภัยร้ายที่ไม่รู้ที่มาและจุดประสงค์ ใครกันที่จะรอดพ้นจากเหตุการณ์นี้

v12

เคลย์ ริดเดล (จอห์น คูแซ็ก) ศิลปินหนุ่มที่ต้องตกอยู่ภายในสถานการณ์วิกฤตนี้ เขากำลังที่จะกลับไปหาลูกชายแต่แก่งการที่คลื่น เดอะ พัลส์ โจมตีโลก เขาต้องเอาตัวรอดและหาทางไปช่วยลูกชายให้ได้

v18 ทอม แม็กคอร์ท (แซมวล แอล. แจ็คสัน) พนักงานรถไฟใต้ดินที่เข้าต่อสู้กับพวก โฟนเนอร์ เขาพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์วันโลกแตกครั้งนี้

v17 v16 v15 v14 v13

หนังยังได้นักแสดงวัยรุ่นที่กำลังโด่งดังจาก Orphan (2009) อลิซาเบธ เฟอร์แมน มาร่วมผจญมหันตภัยซอมบี้บุกโลกในครั้งนี้ ใน Cell โทรศัพท์ซอมบี้




ตัวอย่างภาพยนต์

https://www.youtube.com/watch?v=Aq4s9SnXrLw



The Shallows นรกน้ำตื้น


shallowsgermanposter


เข้าฉายวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 / แนว Drama, Horror, Thriller / เวลา 1 ชั่วโมง 26 นาที

กำกับภาพยนต์โดย เฌาม์ โคเลต์ เซร์รา

หลังจาก Jaws (1975) หนังเกี่ยวกับฉลามของ สตีเวน สปีลเบิร์ก ได้สร้างปรากฎการณ์ให้ผู้คนหวาดกลัวเป็นอย่างมากจนเรียกว่ากลายเป็นตำนานบทหนึ่งของหนังเกี่ยวกับฉลามไปเสียแล้ว หลังจากนั้นหนังเกี่ยวกับฉลามก็มีให้เห็นมาเรื่อยๆ ที่จะแปลกจนได้กระแสมากๆ คงจะหนีไม่พ้น Sharknado (2013) ที่รายนี้มีความแปลกจนดังกลายเป็นหนังคัลท์ไปเลยก็ว่าได้ แต่หลังจากนั้นก็จะไม่มีหนังเรื่องไหนที่เทียบเท่ากับ Jaws อีกจนในปีนี้ The Shallows  หนังเรื่องล่าสุดของดาราสาว เบลค ไลฟ์ลีย์ ภรรยาสุดสวยของพระเอกหนุ่มเจ้าของบทฮีโร่สุดเกรียน เดดพูล ไรอัน เรย์โนลด์ ได้ฤกษ์ออกมาให้เราได้ยลกันโดยฝืมือผู้กำกับ เฌาม์ โคเลต์ เซร์รา จาก Unknown และ Non-Stop

galleryImage1 เรื่องย่อ แนนซี่ (เบลค ไลฟ์ลีย์) ที่โศกเศร้าและยังทำใจไม่ได้เมื่อสูญเสียแม่ผู้เป็นที่รักของเธอไป เธอตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ที่แม่เคยไปและเลือกทะเลในหมู่เกาะของแปซิฟิก หวังให้ความสวยงามของธรรมชาติเยียวยาแผลใจ แต่เรื่องราวก็กลับแย่ลง เมื่อในขณะที่เธอโต้คลื่นอยู่นั้น แนนซี่โดนโจมตีโดยฉลามขาวความยาว 20 ฟุต ที่เข้าไล่ล่าเธออย่างไม่ลดละ แนนซี่ ต้องเอาตัวรอดโดยมีเพียงทุ่นลอยน้ำกลางทะเลเพียงอันเดียว เท่านั้นที่เป็นพักพิงของเธอ คราวนี้เราจะได้เห็น สาวสวย บิกินี่ และฉลาม อยู่ในหนังเรื่องเดียวกันและสร้างความบันเทิงสุดหวาดเสียวเพราะกระแสตอบรับของผู้ที่ได้ชมแล้วออกมาได้ดีมากๆ ยังไงต้องลองติดตาม The Shallows นรกน้ำตื้น 

the-shallows-shark-pointofgeeks new-shark-thriller-the-shallows-0

galleryImage2




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://youtu.be/fsAKQZ10qYk



I Am a Hero ข้าคือฮีโร่


I-Am-a-Hero-e1462257264568

เข้าฉายวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 / แนว Action, Horror / เวลา 2 ชั่วโมง 6 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ชินสุเกะ ซาโต้ 

ผลงานที่ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนของญี่ปุ่นในชื่อเดียวกันของนักเขียน เคนโกะ ฮานาซาวะ เป็นที่นิยมและจัดพิมพ์วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทยในชื่อ ข้าคือฮีโร่ ของสำนักพิมพ์ สยามอินเตอร์ คอมมิคส์ โดย I Am a Hero เป็นมังงะที่ได้รับรางวัล โชกาคุคัน มังงะ อวอร์ด ประจำปี 2012 อีกด้วย

[caption id="attachment_67619" align="aligncenter" width="630"] hero02 animeisdead.wordpress.com[/caption]

เรื่องย่อ ฮิเดโอะ ซูซูกิ (โย อิซูมิ) หนุ่มเนิร์ดที่ประกอบอาชีพเป็นผู้ช่วยนักวาดการ์ตูน ที่ต้องผจญกับโลกที่โกลาหลเมื่อไวรัสลึกลับได้เเพร่กระจายไปทั่วญี่ปุ่น สร้างความแตกตื่นจากผู้ติดชื้อที่เรียกว่า ZQN เปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นซอมบี้ และกวาดล้างประชากรของญี่ปุ่น ฮิเดโอะ ต้องร่วมมือกับนักเรียนหญิงไฮสคูล ฮิโรมิ ฮายาคามิ (คาซูมิ อาริมูระ) ที่ถูกกัดโดย ZQN ทารกที่ยังไม่มีฟัน เธอจึงติดเชื้อและกลายเป็น ZQN แค่ครึ่งตัว ทั้งสองได้พบกับ นางพยาบาล ยาบุ (มาซามิ นากาซาว่า) ที่บ้าบิ่น ทั้งหมดรวมกับผู้รอดชีวิตร่วมกันต่อสู้เพื่อไปยังที่สูงเพื่อหนีเหล่า ZQN และหวังสร้างแอนตี้บอดี้จากตัวของ ฮิโรมิ นั่นเอง

I-Am-a-Hero-7 I-Am-a-Hero-2

[caption id="attachment_67620" align="aligncenter" width="928"] www.hollywoodreporter.com www.hollywoodreporter.com[/caption]




ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/lz7QtbpXKrg




Star-Wars-The-Force-Awakens-poster

01342256-20160627154829-0

STAR WARS:THE FORCE AWAKENS สตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง

วันวางจำหน่าย : 29/06/2016
แนว : Action, Adventure, Fantasy
ผู้กำกับ: เจ.เจ. แอบรัมส์
เวลา : 135 นาที

“นานแสนนานมาแล้ว ในจักรวาลอันไกลโพ้น…”


เรื่องย่อ หลังจากชัยชนะของกลุ่มกบฎพันธมิตรที่สามารถทำลายสถานีอวกาศ เดธสตาร์ที่ 2 ลงได้ จักรวรรดิเอมไพร์ขาดซึ่งผู้นำ ข่าวกระจายออกไปว่า องค์จักรพรรดิและขุนพลมือขวาอย่าง ดาร์ธ เวเดอร์ ถึงแก่ความตายด้วยน้ำมือของ ลุค สกายวอล์คเกอร์ (มาร์ก แฮมิลล์) ผู้ที่ได้ถูกกล่าวขานว่าเป็นเจไดคนสุดท้าย กลุ่มกบฎพันธมิตรยังคงต้องสู้รบกับกองทัพจักรวรรดิที่เหลืออยู่อีกทั่วทั้งกาเเล็คซี่ เพื่อนำความสงบสุขกลับคืนมา เวลาล่วงไป 30 ปี เหล่านายทหารและนายพลที่ยังมีชีวิตอยู่ของจักรวรรดิได้ทำการประชุมกันเพื่อก่อตั้งกองทัพรูปแบบใหม่ที่เบ็ดเสร็จเด็ดขาด มุ่งทำลายล้างผู้ต่อต้านและกลุ่มกบฎพันธมิตรถึงชีวิตอย่างไร้ปราณีในนาม ปฐมภาคี กองกำลังที่แข็งแกร่ง นำโดยนักรบผู้มีพลังสถิตย์อยู่อย่างแรงกล้า ไคโล เรน (อดัม ไดรเวอร์) ซึ่งเขาเป็นพวกลัทธินับถือซิธลอดร์อย่าง ดาร์ธ เวเดอร์ เป็นการส่วนตัวและออกตามล่าหาวัตดุที่เกี่ยวข้องต่างๆ รวมทั้งกวาดล้างผู้ต่อต้าน หากแต่ความหวังยังคงมี เมื่อสตรอมทรูปเปอร์อย่าง ฟินน์ (จอห์น โบเยกา) ไม่สามารถทนต่อความโหดร้ายของปฐมภาคีที่ตนอุทิศชีวิตเขามาเป็นทหารอีกต่อไปได้เขาแปรพักตร์และเข้าช่วยเหลือ โพ ดาเมรอน (ออสการ์ ไอแซ็ค) นักบินเอ็กซ์วิงค์ผู้เก่งกาจของกลุ่มกบฎพันธมิตร ในการสู้รบจนฟินน์ต้องตกมายังดาว เเจ็คคู พร้อมกับหุ่นยนต์ BB-8 ของโพ ดาเมรอน เขาได้พบกับหญิงสาว เรย์ (เดซี ริดลีย์) ที่ใช้ชีวิตโดยเก็บชิ้นส่วนยานขายและได้ร่วมมือกันหลบหนีจากกองทัพปฐมภาคี เรย์ได้พา ฟินน์ หนีไปด้วยยานขนส่งที่มีชื่อว่า มิเลเนียมฟอลคอน เรย์และฟินน์เดินทางไปยังเเหล่งที่รวมตัวกันของโจรสลัดทั้งคู่ได้พบกับ ฮัน โซโล (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) และ ชิวแบ็คก้า (ปีเตอร์ เมย์ฮิว) เหล่าผู้ที่เคยต่อสู้ใน ยุทธดารเอนเดอร์ ทั้งหมดต้องออกผจญภัยในกาเเล็คซี่ที่เต็มไปด้วยการต่อสู้อีกครั้ง เพื่อรับมือกับกองทัพปฐมภาคีอันร้ายกาจ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก บูมเมอแรงและเว็บไซด์ IMDB



Thansettakij: Connecting Opportunity สาระและบันเทิงสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่