Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์วันที่ 30 มิถุนายน 2559: คืนสู่ป่า กับตำนานแห่งทาร์ซาน!!

29 มิ.ย. 2559 | 11:06 น.

สวัสดีครับ Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์วันที่ 30 มิถุนายน 2559 สิ้นเดือนที่ฝนตกบ่อยที่สุดและทำให้ชีวิตของคนกรุงเทพเปลี่ยนไป อย่างที่เราๆ ท่านๆ ทราบกัน ฝนตกรถติดเป็นของคู่กัน แต่น้ำท่วมขังคงไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะอยากเจอ สัปดาห์ก่อนผมได้เข้าไปทำภารกิจในเมืองมา ก็รู้สึกว่าคนกรุงเทพนี่เก่งและอดทนมาก เพราะว่าด้วยเรื่องของ กรุงเทพฯ เองนั้นแม้จะมีความสะดวกสบายในหลายๆ ด้านแต่มันก็มีความยากลำบากซ่อนอยู่ในนั้นด้วย หวังว่าท่านผู้อ่าน Movie Preview ทุกท่านที่อยู่ใน กรุงเทพฯ จะสู้ๆ ต่อไป วันนี้มีหนังเกี่ยวกับตัวละครคลากสิกที่มีอายุมากว่า 104 ปีแล้วจะเป็นใครไปชมกันเลยครับ






Legend of Tarzan ตำนานแห่งทาร์ซาน


The-Legend-of-Tarzan-2016-ตำนานแห่งทาร์ซาน

เข้าฉายวันที่ 30 มิถุนายน 2559 / แนว Action, Adventure / เวลา 1 ชั่วโมง 49 นาที

กำกับภาพยนต์โดย  เดวิด เยตส์ 

หากจะทวงถามถึงบรรดาฮีโร่ตัวละครอันโด่งดังทั้งหมดที่ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาบนโลกตัวละคร บุรุษแห่งพงไพร ที่อาศัยอยู่ในป่า ออกลีลาโหนโจนทะยานเข้าต่อสู้กับเหล่าร้ายอย่าง ทาร์ซาน ก็คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จัก แต่หากจะถามถึงว่าความเป็นมาของ ทาร์ซาน ว่าเกิดขึ้นอย่างไร? คงจะต้องย้อนไปเดือนตุลาคม ในปี 1912 ที่ เอ็ดการ์ ไรซ์ เบอโรกซ์ อดีตนายทหารเรือวัย 37 ปีที่ใช้เวลาว่างจากการเป็นเซลแมนสำนักงานขายเครื่องเหลาดินสออ่านนิตยสาร All-Story และคิดว่าถ้ามีคนอ่านเรื่องในนิตยสารเล่มล่ะดอลลาร์แบบนี้ เขาก็น่าจะเขียนเรื่องมาขายได้และ ทาร์ซาน ก็กำเนิดขึ้นจากปลายปากกาของเขา ในชื่อ TARZAN OF THE APES หลังจากนั้นก็เป็นเวลา 104 ปีที่ ทาร์ซาน ผจญภัยทั้งในและนอกผืนป่าสร้างความบันเทิงแก่ผู้ชม ได้นักแสดงมากหน้าหลายตามารับบทนี้กว่า 20 คนแต่คงจะไม่ใครโด่งดังเท่า จอห์นนี ไวซ์มุลเลอร์ นักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิก ด้วยรูปร่างนักกีฬาและสูงโปร่ง เขาได้รับเล่นบทนี้ตั้งแต่ปี 1932-1948 มีผลงานรวมกัน 12 เรื่อง

[caption id="attachment_65725" align="aligncenter" width="781"] classiccinemaimages.com classiccinemaimages.com[/caption]

[caption id="attachment_65718" align="aligncenter" width="1200"] classiccinemaimages.com classiccinemaimages.com[/caption]

เรื่องย่อ หลังจากหลายปีตั้งแต่ที่บุรุษนาม ทาร์ซาน ที่เขาได้รับการเลี้ยงดูในป่าแอฟริกาตั้งแต่ยังเด็ก ผ่านเรื่องราวการผจญภัยต่างและเขาได้กลับไปใช้ชีวิตในแดนศิวิไลซ์เปลี่ยนชีวิตในฐานะ จอห์น เคลย์ตันที่สาม หรือ ลอร์ด เกรย์สโตค และ เจน ภรรยาที่รัก ตอนนี้เขาถูกเชิญให้กลับไปที่คองโกเพื่อทำหน้าที่เป็นทูตพาณิชย์แห่งรัฐสภา โดยที่ไม่รู้ตัวว่าเขาคือเบี้ยบนกระดานของแผนสมคบคิดของ ลีออง รอม ผู้ฉ้อฉล ที่มีเป้าหมายสมคบคิดที่จะล้างแค้นทาร์ซาน ซึ่งทั้งหมดคือเบื้องหลังการวางแผนก่อเหตุฆาตกรรม




แนะนำตัวละคร

flickz-scoop-the-legend-of-tarzan-02

จอห์นเคลย์ตันที่ 3 ดำรงตำแหน่ง ลอร์ดเกรย์สโตค สมาชิกสภาขุนนางของอังกฤษ แต่ไกลออกไปครึ่งโลกเมื่อนานมาแล้วเขาเคยเป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่ง ทาร์ซาน รับบทโดย อเล็กซานเดอร์ ซาร์สการ์ด เขาถูกเลี้ยงดูมาในฝูงของกอริล่าและได้ใช้ชื่อ ทาร์ซาน ที่แปลว่า ชายผิวขาว ผจญภัยจนได้รับการยอมรับจากฝูงสรรพสัตว์ ทาร์ซาน จากป่ามาเป็นเวลานับสิบปีแล้ว การกลับมาผืนป่าในคองโกของเขาในฐานะฑูตครั้งนี้จะเหมือนกลับบ้านเกิดของตนเอง ถึงแม้ว่าเขาจะไม่อยากกลับไปเพราะมีศัตรูอยู่ในคองโกและมีอดีตอันเลวร้ายอยู่ที่นั่น เรื่องนี้เป็นหนังฟอร์มใหญ่เรื่องแรกของ ซาร์สการ์ด เขาก็เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีเพราะกว่าจะสร้างรูปร่างที่เป็นอย่างที่เห็นในภาพยนต์ เขาต้องออกกำลังกายและทานแค่อกไก่ ไม่มีเวลาให้เพื่อนและครอบครัว จนได้รูปร่างอย่างที่เห็น หน้าท้อง 8 ลูก นั้นเกิดจากการออกกำลังอย่างมีวินัย

tumblr_o6tf4ud7nl1v0k2b5o1_1280

เจน พอร์ตเตอร์ รับบทโดย มาร์ก็อต ร็อบบี้ ภรรยาของทาร์ซาน ตัวละครเจนได้รับการตีความมาให้หลากหลายเวอร์ชั่นและหากแต่เวอร์ชั่น 2016 นี้นักแสดง มาร์ก็อต ร็อบบี้ เองก็บอกว่านี่คือ เจน ที่ตั้งฉลาดและสวย เจน ต้องกลับมายังคองโกในฐานะของภรรยาของลอร์ด เกร์ยสโตคหรือทาร์ซาน เธออยู่เคียงข้างคนรักเสมอและคอยช่วยเหลือเขาทั้งการปรับเข้ากับชีวิตเมืองและการต่อสู้ในผืนป่า

[caption id="attachment_66028" align="aligncenter" width="1200"] www.vogue.com www.vogue.com[/caption]

ทาร์ซาน ฉบับนี้เป็นเวอร์ชั่นที่เต็มไปด้วยพลังดาราจริงๆ เพราะนอกจากนักแสดงนำทั้งชาย-หญิงแล้ว ตัวละครอื่นๆ ยังเต็มไปด้วยนักแสดงคุณภาพระดับรางวัลมารับบทแสดงทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น

cats


จอร์จ วอชิงตัน วิลเลียมส์ รับบทโดย แซมมวล แอล แจ็คสัน ทหารผู้กล้าที่เปลี่ยนบทบาทมาเป็นนักมนุษยชนที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ จอร์จ ต้องการให้ ทาร์ซาน ไปยังคองโกเพื่อที่เขาจะได้ไปด้วย ซึ่งจุดประสงค์ของเขาคือ ต้องการหาข้อพิสูจน์ในเรื่องที่ว่ามีการค้าทาสเกิดขึ้นในคองโก


tumblr_o72or49IH31v0k2b5o1_1280


ลีออง รอม รับบทโดย คริสทอฟ วอลซ์ นักการทูตผู้ฉ้อฉลที่สร้างเเผนการลวงให้ ทาร์ซาน กลับมายังคองโกเพื่อหวังจะจับตัว ทาร์ซาน ส่งไปให้ศัตรูเก่าของเขา เพื่อแลกกับเพชรจำนวนมหาศาล


tumblr_o7dsyvCOXr1v0k2b5o1_1280


มบองกา รับบทโดย ไจมอน ฮอน ซู ศัตรูเก่าของทาร์ซาน หัวหน้าเผ่ามโบลองกาผู้พิทักษ์ดินแดนโอปาร์ซึ่งมีแร่อุดมสมบูรณ์รวมถึงเพชรด้วย ด้วยความเเค้นต่อ ทาร์ซาน ทำให้เขาต้องการพบกับ ทาร์ซานอีกครั้งเพื่อล้างแค้น จนทำให้ตอบรับข้อตกลงอันตรายกับคนร้ายอย่าง ลีออง รอม






tumblr_o7hi28o9Fr1v0k2b5o1_1280 tumblr_o98g53ITlA1v0k2b5o1_1280 tumblr_o6x4u8qdJq1v0k2b5o1_1280 skarsgard-jackson-tarzan-large


The-Legend-of-Tarzan-1


ปี 2016 นี้ค่ายหนังอย่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ ก็ได้ปลุกชีพของ ทาร์ซาน ขึ้นอีกครั้งโดยได้ผู้กำกับอย่าง เดวิด เยตส์ จาก Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 และ Part 2 ซึ่ง เยตส์ ก็บอกว่านี่คือครั้งแรกในการถ่ายทอดเรื่องราวของ ทาร์ซาน ที่ผสมกันทั้งแอ็คชั่นและความบันเทิงแบบจัดเต็มใน Legend of Tarzan






ตัวอย่างภาพยนต์ 


https://www.youtube.com/watch?v=7BW0niMEHx0



Sing Street รักใครให้ร้องเพลงรัก


Sing-Street_poster_goldposter_com_1

เข้าฉายวันที่ 30 มิถุนายน 2559 / แนว Comedy, Drama, Music / เวลา 1 ชั่วโมง 46 นาที

กำกับภาพยนต์โดย จอห์น คาร์นีย์ 

ถึงแม้ว่าผลงานที่ผ่านมาของผู้กำกับอย่าง จอห์น คาร์นีย์ จะเป็นภาพยนต์แนวมิวสิกเคิลอย่าง Once (2007) และ Begin Again (2013) ที่สร้างผลงานหนังเพลงจนนิยมทั้งคนดูหนังและคนฟังเพลง อย่างเพลง Falling Slowly , Like a Fool และ Lost Stars ที่โด่งดังทั่วบ้านทั่วเมือง มาคราวนี้ จอห์น คาร์นีย์ กลับมาอีกครั้งกับหนังเกี่ยวกับดนตรีอีกแม้เขาจะบอกว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะให้มันเป็นหนังดนตรี แต่เพียงเเค่อยากเล่าเรื่องราวที่เขาพบเจอมาในช่วงวัยรุ่นในเมืองดับลิน ในยุค 80 ที่ตอนนั้น ดนตรี มีอิทธิพลกับหลายๆ อย่างในสังคม

john

เรื่องย่อ คอเนอร์ (เฟอร์เดีย วอลช์ พีโอ) เด็กชายวัย 15 ปี ที่กำลังเผชิญกับปัญหาครอบครัวที่พ่อแม่ที่หมดรักกันแล้วแต่ไม่สามารถหย่าร้างกันได้เนื่องจากนโยบายของภาครัฐ และผลกระทบที่จะเกิดกับลูกในปี 80 อีกทั้งฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยจะสู้ดีและหมุนเงินไม่ทัน ทำให้ คอเนอร์ ต้องย้ายโรงเรียนมายังสังคมแห่งใหม่ เมื่อเด็กใหม่อย่าง คอเนอร์ ถูกรังแกจากเด็กๆ ในโรงเรียนและยังเจอกับครูใจร้าย แต่ทว่าชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปเมื่อพบกับ ราฟีน่า (ลูซี่ บอยน์ตัน) หญิงสาวสุดเท่ที่อายุมากกว่าเขา ความรักที่เขามีต่อเธอทำให้เกิดความคิดจะตั้งวงดนตรีกับเหล่าเพื่อนเพื่อมัดใจสาว แต่ผลลัพธ์กลับไปได้ไกลกว่า เพราะเพลงที่พวกเขาแต่งนั้นกลับโด่งดังขึ้นมาจริงๆ

sing-street (1) sing-street (2) sing-street (3) sing-street (4) sing-street (5) sing-street (6) sing-street (7) sing-street




ตัวอย่างภาพยนต์

https://www.youtube.com/watch?v=5eg-rQ8Cg24




Precious Cargo ฉกแผนโจรกรรม ล่าคนอึด 


poster1


เข้าฉายวันที่ 30 มิถุนายน 2559

แนว Action, Crime, Drama

เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

กำกับภาพยนต์โดย แม็กซ์ อดัมส์

บรูซ วิลลิส กลับมาใช้ฉายา คนอึด อีกครั้งแต่คราวนี้เปลี่ยนมารับเป็นผู้ร้ายกันบ้างในหนังเรื่อง Precious Cargo ฉกแผนโจรกรรม ล่าคนอึด ที่ได้ แม็กซ์ อดัมส์ อดีตนาวิกโยธินที่ผันตัวเองมาเป็นผุ้กำกับและนักเขียนบท เรื่องราวของ เอ็ดดี (บรูซ วิลลิส) อาชญกรตัวพ่อที่ต้องตามหา แคแรน (แคลร์ ฟอร์ลานี) ลูกน้องที่เคยทำงานผิดพลาดให้มาช่วยก่อแผนการอาชญกรรม เพื่อซื้อใจหัวหน้าเธอจึงได้ชัักชวนเเฟนเก่าหัวขโมยมือดี แจ็ค (มาร์ค พอล กอสเซลาร์) มาช่วยเหลือแต่ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ผิดใจกันเหมือนโจรริขโมยของจากโจร เรื่องราวจึงเกิดการปะทะกันขึ้น




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=bld-zeEqpk8




GGYEzUr

01342260-20160620150315-0


Zootopia นครสัตว์มหาสนุก


วันวางจำหน่าย :  22/06/2016
แนว : Action, Adventure, Animation
ผู้กำกับ:  ไบรอัน โฮเวิร์ด
เวลา : 108 นาที

ยินดีต้อนรับสู่ ซูโทเปีย มหานครที่มีตึกระฟ้า การขนส่งมวลชนที่สะดวกสบาย รถรามากมาย เป็นเมืองที่เจริญที่สุดแห่งหนึ่ง สิ่งที่โดดเด่นของ ซูโทเปีย ก็คือประชากรทั้งหมดของที่นี้เป็นเหล่าสรรพสัตว์ ไม่ใช่มนุษย์แต่ดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพเหมือนมนุษย์ทุกอย่าง ทุกตัวล้วนมีชีวิตชีวาอยู่ในมหานครแห่งนี้ผ่านการสร้างสรรค์ของ ไบรอัน โฮเวิร์ด ผู้ที่อยู่เบื้องหลังภาพยนต์มากมายของ ดิสนีย์ เมื่อการใช้ชีวิตใน ซูโทเปีย นั้นเหล่าสรรพสัตว์ทำทุกอย่างเหมือนมนุษย์ แม้แต่เหตุคดีสัตว์หายตัวไป ทั้งเมืองปกคลุมไปด้วยความหวาดกลัว หน้าที่การคลี่คลายคดีตกเป็นของ จูดี้ ฮอปส์ (จินนิเฟอร์ กู๊ดวิน) ตำรวจกระต่ายสาวหน้าใหม่ที่ต้องการพิสูจน์ตัวเอง เธอจับพลัดจับถูมาได้ร่วมมือกับ นิก ไวลด์ (เจสัน เบตแมน) จิ้งจอกหนุ่มจอมเจ้าเล่ห์ ปากร้าย เพื่อที่จะคลี่คลายคดีนี้ให้ได้ผ่านใน 48 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก บูมเมอแรงและเว็บไซด์ IMDB 



Thansettakij: Connecting Opportunity สาระและบันเทิงสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่