รฟม.-BEMเปิดให้ประชาชน แลกบัตรโดยสารMRTPLUS

26 มิ.ย. 2559 | 04:00 น.
รฟม.และ BEM เปิดให้ประชาชนและผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT แลกบัตรโดยสาร MRT PLUS เพื่อให้นำไปใช้งานกับรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง(เตาปูน-บางใหญ่) ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ รูปแบบบัตรตั๋วร่วมที่สามารถใช้งานร่วมกับสายสีม่วงและรถไฟฟ้า MRT ได้ทันที มี 4 รูปแบบให้เลือกตามกลุ่มบริการ

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรม Thankful(MRT PURPLE LINE) เพื่อสร้างการรับรู้ในการเปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่)อย่างเป็นทางการในวันที่ 6 สิงหาคม 2559 นี้ที่บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM เป็นผู้บริหารจัดการเดินรถเส้นทางดังกล่าวนี้ และเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆให้กับประชาชนได้รับทราบอีกทั้งยังเป็นการแสดงความขอบคุณต่อประชาชนที่ให้ความร่วมมือและให้ความเข้าใจตลอดระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าเส้นทางนี้จนแล้วเสร็จ

ในโอกาสนี้รฟม.ยังได้แนะนำเปิดตัวบัตรโดยสาร MRT PLUS บัตรโดยสารที่สามารถใช้งานรูปแบบบัตรตั๋วร่วมระหว่างรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง(เตาปูน-บางใหญ่)กับรถไฟฟ้า MRT ได้ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2559 นี้เป็นต้นใบ โดยผลิตจำนวนบัตรออกมาจำนวน 4 แสนใบ มี 4 รูปแบบให้ใช้บริการ คือบัตร MRT PLUS รูปแบบบัตรสีฟ้า ใช้งานกับบุคคลทั่วไป บัตร MRT PLUS รูปแบบบัตรสีส้ม ใช้งานกับนักเรียน นักศึกษา บัตร MRT PLUS รูปแบบบัตรสีชมพู ใช้งานกับเด็ก บัตร MRT PLUS รูปแบบบัตรสีเขียว ใช้งานกับผู้สูงอายุ ขณะนี้ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สามารถนำบัตรเดิมไปแลกบัตรใหม่ได้ทันที

สำหรับมูลเหตุที่จะต้องเปลี่ยนเนื่องจะระบบเดิมจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนระบบซอฟ์แวร์ใหม่ให้สามารถรองรับการใช้งานระบบตั๋วร่วมโดยการใช้งานผู้ใช้บริการจะแตะเข้า-ออกระบบจะคิดค่าแรกเข้าเพียงครั้งเดียวเท่านั้น อีกทั้งยังจะสามารถนำไปใช้งานกับระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ในระยะต่อไปอีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,168 วันที่ 23 - 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559