Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์วันที่ 23 มิถุนายน 2559: สงครามวันชำระแค้นใน Independence Day: Resurgence

22 มิ.ย. 2559 | 09:30 น.

สวัสดีครับ Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ มารับใช้ทุกท่านอีกเช่นเคย ย้อนกลับไปในปี 1996 หรือ พ.ศ. 2539 ภาพยนต์เรื่อง Independence Day หรือที่รู้จักกันในชื่อ ID4  สงครามวันดับโลก สร้างความตื่นเต้นในกับผมในช่วงที่ยังเป็นเด็กยุค 90 เป็นอย่างมากกับภาพการระเบิดของสถานที่สำคัญอย่าง ทำเนียบขาว ที่แสดงออกมาในภาพยนต์เรื่องนี้ 20 ปีผ่านไปเรื่องราวภาคต่อของ Independence Day เวียนมาอีกครั้ง คราวนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปรับชมกันเลยครับ






Independence Day: Resurgence สงครามใหม่วันบดโลก


idr-one-sheet

เข้าฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 / แนว Action, Adventure, Sci-Fi / เวลา 2 ชั่วโมง

กำกับภาพยนต์โดย โรแลนด์ เอมเมอริค 

นับเป็นเวลา 20 ปี พอดีที่ Independence Day: Resurgence หากจากภาคแรกอย่าง Independence Day(1996) ซึ่งโปรเจคเรื่องนี้นับว่าเป็นอะไรที่ตัวผู้กำกับชาวเยอรมัน โรแลนด์ เอมเมอริค และโปรดิวเซอร์และมือเขียนบทอย่าง ดีน เคฟลิน อยากจะทำแต่ทว่าระหว่าง 20 ปีที่ผ่านมานั้นเรื่องราวของเอเลี่ยนที่รุกรานหัวมันมีมากมายไปหมดซึ่งทั้งคู่มีความเห็นว่าหากเราจะทำนั้นต้องหมายความว่ามันต้องเป็นอะไรที่ให้ความรู้สึกเป็นออริจินอลเหมือนกับ Alien(1986) ของ เจมส์ คาเมรอน 

[caption id="attachment_63573" align="aligncenter" width="883"] IDR_1Sht-2 http://www.starupdate.com/[/caption]

และแม้ว่าบทคร่าวๆ ได้ถูกร่างเสร็จมาแล้วจากทั้งคู่ในปี 2014  แต่มันก็ยังประสบกับปัญหาจากตัวนักแสดงอย่าง วิล สมิธ ที่ขนาดนั้นกำลังมีผลงานอย่าง After Earth (2013) และเพิ่งเล่น Men in Black 3 (2012) มาอีกด้วย ซึ่ง สมิธ เองก็ออกปากว่า เขาเล่นหนังไซ-ไฟ ติดกันถึงสามเรื่องไม่ไหวหรอก ซึ่งตัว เอมเมอริค เองก็ยอมรับว่าเขาส่งบทให้ วิล สมิธ ในเวลาที่ไม่ดีเอาเสียเลย และเรื่องที่ สมิธ เรียกร้องค่าตัวที่มากเกินกว่าที่สตูดิโออย่าง ฟ็อกซ์ เห็นสมควร การจะนำบทผู้พัน สตีเวน ฮิลเลอร์ กลับมาจึงดูเลืองลาง แต่แม้ว่าจะเจอปัญหาแต่ทั้งสองก็ยังสองจิตสองใจที่อยากจะทำโปรเจคนี้ เพราะเมื่อครั้งที่ เอมเมอริค ได้กำกับ 2012 (2012) เขาเห็นแล้วว่าเทคโนโลยีและการใช้เอฟเฟกต์ซีจีได้ก้าวล้ำมาขนาดไหนแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นก็มีการปรับบทใหม่เพื่อจะให้สอดคล้องกับการเล่าเรื่องใน ศตวรรษที่ 21 ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจ เรื่องราวของมนุษยชาติที่ชนะสงครามจากการรุกรานของต่างดาวได้เพราะโชคช่วย และรอคอยพัฒนาและสร้างเทคโนโลยีเพื่อป้องกันไม่ใช่ใครมารุกรานโลกได้อีก

[caption id="attachment_63574" align="aligncenter" width="1200"] http://utbgeek.com/ http://utbgeek.com/[/caption]

เรื่องย่อ วันที่ 3 กรกฎาคม 1996 ที่ต่างดาวลึกลับส่งยานลำใหญ่มหึมาเข้าสู่สงโคจรของโลกและส่งยาน ซิตี้เดสทรอยเยอร์ ทั้ง 36 ลำ ไปคุมเชิงตามเมืองใหญ่ๆ ทั้วโลก และในอีก 48 ชั่วโมงต่อมามันก็ทำลาย 108 เมืองให้ย่อยยับพังพินาศ วันที่ 4 กรกฎาคม 1996 ชาวโลกเอาชนะได้ด้วยความร่วมมือกัน ผู้พัน สตีเวน ฮิลเลอร์ และ  เดวิด เลวินสัน เจ้าหน้าที่สถานีโทรทัศน์ที่ลอบเข้ายานแม่ ส่งไวรัสคอมพิวเตอร์ปลดเกราะของยานแม่ และได้การเสียสละของ รัสเซล เคสส์ พุ่งเครื่องบินเข้าชนเเกนกลางยานทำให้โลกกลับมาสู่ความสงบสุข โธมัส วิทมอร์ ประธานธิบดีของสหรัฐฯ กลายเป็นผู้ปลุกกระแสการร่วมมือของมนุษยชาติ

ซึ่งหากทุกท่านอยากทราบว่าตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านไปในจักรวาลหนังเกิดอะไรขึ้นบ้างสามารถติดตามได้

รู้ก่อนดู!! เกิดอะไรขึ้นใน 20 ปี ที่ผ่านไปของ Independence Day: Resurgence


10

หน่วยป้องกันอวกาศโลก Earth Space Defense หรือ ESD ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นปราการด่านแรกของโลกและแต่งตั้ง เดวิด เลวินสัน เป็นผู้อำนวยการ ESD ดัดแปลงเทคโนโลยีของยานต่างดาวมาผสานใช้กับ ยานรบ และ อาวูธของโลก เพื่อหวังที่จะรับมือกับทุกภัยคุกคามที่เกิดขึ้น แต่ทว่าไม่ใช่แค่มนุษย์เท่านั้นที่เตรียมตัวรอคอยเวลา เหล่าเอเลี่ยนก็เช่นกัน เมื่อ ESD ได้รับการติดต่อจากรัฐบาลท้องถิ่นของคองโกที่แจ้งว่าหนึ่งใน ยานซิตี้เดสทรอยเยอร์ ที่ตกลงมายังคองโกนั้น ส่งสัญญาณบางอย่างไปในจักรวาล และนี่คือจุดเริ่มต้นของสงครามครั้งใหม่ที่ทั้งโลกต้องร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อจัดการกับเหล่าเอเลี่ยนที่ มหึมากว่าเดิม! ร้ายกาจกว่าเดิม! และยกขบวนกันมาเพื่อทำลายล้างโลก เหล่าทัพหน้าคนรุ่นใหม่คือกำลังเดียวที่จะต่อกรกับมันด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและพร้อมตอบโต้พวกมัน




เหล่าทัพหน้าท้าเอเลี่ยน

independence0004

เจค มอร์ริสัน (เลียม เฮมส์เวิร์ธ) นักบินขับไล่ผู้เป็นกำพร้าเพราะ สงครามปี 1996 ด้วยความผิดพลาดของตน เจค ถูกลดขั้นไปเป็นนักบินขับยานลำเลียงอาวุธไปยังสถานีอวกาศบนดวงจันทร์ เจคกำลังคบหากับ เแพทริเซีย ลูกสาวของอดีตประธานาธิบดีวิทมอร์ ซึ่งเข้าไม่ค่อยจะลงรอยกับ ดีแลน ฮิลเลอร์ เท่าไหร่ แต่ทั้งสองก็เป็นเสืออากาศที่ฝืมือดีทั้งคู่

independence0002

เดวิด เลวินสัน (เจฟฟ์ โกลด์บลูม) ฮีโร่ในสงครามปี 1996 ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการของ ESD ผู้นำของการป้องกันการรุกรานของเอเลี่ยนอย่างแต็มตัว แต่ความสูญเสียก็เกิดขึ้นกับตัวเขามาเกินไปทั้งเพื่อนฝูงและคนรักทำให้ระยะเวลา 20 ปีของการเป็นฮีโร่ของเขามันไม่สวยงามเท่าไหร่นัก

presidentwhitmorepreparestofaceanalien-2528130936124500

โธมัน วิทมอร์ (บิล พูลแมน) ฮีโร่และอดีตประธานาธิบดีคนที่ 42 ของสหรัฐของอเมริกา เขาเป็นผู้ริเริ่มสร้างความร่วมมือกันของชาวโลกจากสุนทรพจน์อันโด่งดัง วิทมอร์ ก็เป็นอีกคนที่สูญเสียภรรยาไปในสงครามปี 96 ซึ่งถึงแม้จะผ่านมา 20 ปี แล้วมันไม่ได้ทำให้เขาอยู่อย่างสงบสุขเลย เขาสูญเสียตัวเองไปจากการควบคุมของเอเลี่ยน กลายเป็นคนสันโดษและพร่ำบอกตลอดว่าพวกมันจะกลับมาอีก

Maika

แพทริเซีย วิทเมอร์ (ไมก้า มอนโร) ลูกสาวของ โธมัส วิทมอร์ เธอต้องโตมาให้สายตาแห่งความคาดหวังของชาวโลกจากการที่เป็นทายาทของฮีโร่สงครามปี 96 เธอเลือกจะเป็นนักบินของ ESD และมีความสัมพันธ์กับ เจค

video-independence-day-resurgence-anthem-tv-spot-superJumbo

ดีแลน ดูโบรว์ ฮิลเลอร์ (เจสซี่ อัชเชอร์) ลูกชายของวีรบุรุษสงครามอย่างผู้พัน สตีเวน ฮิลเลอร์ (วิล สมิธ) ที่เสียชีวิตจากการทดสอบยานรบผสมเทคโนโลยีต่างดาวรุ่นแรกของ ESD ถือเป็นการปรับบทหลังจากเกิดปัญหาที่ วิล สมิธ ไม่พร้อมจะกลับมาเล่นหนังภาคต่อ ไซ-ไฟและเรื่องค่าตัวที่สูงเกินไป มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขว้างในกรณีนี้จากเเฟนหนังถึงความเหมาะสมหรือแม้แต่จะไม่ดูเลยก็มีแต่ตัวละคร ดีแลน ที่รับบทโดย เจสซี่ อัชเชอร์ ก็ยังคงแสดงโดยอาศัยดูการแสดงของ สมิธ จากภาคก่อนอย่างแต็มใจด้วยตนเอง

World Mourns Col. Hiller

ดีแลนที่เดินตามรอยทางที่พ่อของเขาได้ปูเอาไว้ ด้วยการเป็นเสืออากาศของ ESD ซึ่งเขาก็เป็นที่คาดหวังของประชาชนอีกเช่นกันว่าจะเป็นฮีโร่คนใหม่ที่ปกป้องโลกได้ และยังเป็นคู่จิ้นกับ เเพทรีเซีย อีกด้วย จึงกลายเป็นรักสามเส้าระหว่าง เขา, เจค และ เเพทรีเซีย ใน ESD

This_new_Independence_Day__Resurgence_trailer_sees_the_return_of_a_classic_character

ดร. แบรคิช โอคุน (เบรนท์ สไปเนอร์) นักวิทยาศาสตร์ของแอเรีย 51 ที่เพิ่งฟื้นจากอาการโคม่า และกลายมาเป็นสมาชิกของ ESD ความรู้ของเขาเป็นประโยชน์ให้กับ ESD




id4-gallery4-gallery-image id4-gallery5-gallery-image id4-gallery3-gallery-image id4-gallery2-gallery-image id4-gallery1-gallery-image
พวกมันจะกลับมาใน ...

Independence Day: Resurgence

สงครามใหม่วันบดโลก





ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/LwZnYL8m5Hg

ขอบคุณรูปภาพจาก IMDB



Queen Of Desert ตำนานรักแผ่นดินร้อน


Queen-of-the-desert-poster-nicole-kidman


เข้าฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 / แนว Biography, Drama, History / เวลา 2 ชั่วโมง 8 นาที

กำกับภาพยนต์โดย  เวอร์เนอร์ แฮร์ซอก 

สร้างจากเรื่องราวจริงของหญิงสาวชาวอังกฤษ เกอร์ทรูด เบลล์ นักสำรวจสาวกับหนทางการพิสูนจ์ตัวเองจากคำสมประมาทที่ว่า "สตรีไม่สามารถเป็นนักสำรวจที่ดีได้" รับบทโดย นักแสดงราชีนีหนังพีเรียด นิโคล คิดแมน 

queen-of-the-desert-still-0026

เกอร์ทรูด เบลล์ (นิโคล คิดแมน) เดินทางออกจากประเทศอังกฤษตั้งแต่อายุ 22 ปี มุ่งหน้าการเดินทางที่ เมืองเตหะราน ประเทศอิหร่าน ด้วยความสนใจในโบราณคดีของตะวันออกกลาง ก่อนที่เธอจะเดินไปหลากหลายประเทศให้ตะวันออกกลางอีกมากมาย สะสมความรู้ทั้งภูมิภาคและภาษาท้องถิ่นจนเธอได้รับสมญานามว่า "ราชินีแห่งทะเลทราย"

queen-of-the-desert-still-0000

หนังยังได้นักแสดงหนุ่ม อย่าง โรเบิร์ต แพททินสัน ในบท ที.อี. ลอวเรนซ์ และ เจมส์ ฟรังโก้ ในบท เฮนรี่ คาร์โดแกน ผู้เข้ามาพิสูนจ์หัวใจของนางเอกอีกด้วย

queen-of-the-desert-still-0002 queen-of-the-desert-still-0006 queen-of-the-desert-still-0016 queen-of-the-desert-still-0005




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=stvYUz2bhuk

ขอบคุณรูปภาพจาก www.queenofthedesertmovie.com



A Hologram for the King ผู้ชายหัวใจไม่หยุดฝัน


A-Hologram-for-the-King-Poster


เข้าฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 / แนว Comedy, Drama / เวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ทอม ทิคแวร์ 

ภาพยนต์อเมริกันดรีมที่พาเราไปยังประเทศ ซาอุดิอาริเบีย สร้างจากนวนิยายของ เดฟ เอกเกอร์ส เล่าเรื่องราวของชายผู้สูญเสียทุกอย่างและมุ่งหน้าไปยังอีกซีกโลกเพื่อทำความฝันให้เป็นจริงเพื่อปากท้องและความอยู่รอด นำแสดงโดย นักแสดงรางวัลออสการ์อย่าง ทอม แฮงค์ส 

8444b6b0-e869-0133-8005-0e31b36aeb7f

อลัน เคลย์ (ทอม แฮงค์ส) อดีตผู้ให้คำปรึกษาทางอาชีพที่ตกอับเพราะพิษเศรษฐกิจในปี 2010 ทำให้เขาต้องสูญเสียบ้านที่อยู่และรถ ต้องหย่าขาดกับภรรยา จนเขาตัดสินใจทิ้งทุกสิ่งไว้เบื้องหลังออกเดินทางไปนังเมืองเจดดาห์ประเทศ ซาอุดิอาระเบีย ด้วยความหวังที่จะขายเครื่องฉายโฮโลแกรมให้กับกษัตริย์ซาอุฯ เพื่อใช้ในการประชุมร่วม นี่เป็นความหวังเดียวของเขา ท่ามกลางประเทศที่เขาไม่รู้จัก ผู้คนและวัฒนธรรมที่เขาไม่เคยเห็น และความหวังที่จะขายสินค้าก็ดูจะไม่มีทางเลย เมื่อเขาไม่เคยได้พบกษัตริย์แม้สักครั้งเดียว แต่ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยความมุ่งมั่นและเพื่อความอยู่รอดของเขาและครอบครัว

A-Hologram-for-the-King-tom-hanks ดาวน์โหลด




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=VWnRWV8pBK4

ขอบคุณรูปภาพจาก IMDB



Elvis & Nixon เอลวิส พบ นิกสัน


full.1260


เข้าฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 / แนว Comedy, History / เวลา 1 ชั่วโมง 26 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ลิซ่า จอห์นสัน

ในบรรดารูปภาพในประวัติศาสตร์ของชาวอเมริกัน คงจะไม่มีใครไม่รู้จักรูปภาพของเหตุการณ์หนึ่งซึ่งแทบจะไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเกิดขึ้นได้ รูปภาพของชายสองคนจากที่มาแตกต่างกันอย่างสุดขั้วยืนจับมือกัน คนหนึ่งคือนักร้องขวัญใจคนทั้งประเทศ ส่วนอีกคนคือประธานาธิบดีคนที่ 37 ของประเทศอเมริกา ฟังดูก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่สองคนนี้จะโคจรมาเจอกันได้แต่นี้คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น

[caption id="attachment_63455" align="aligncenter" width="677"] www.theverge.com www.theverge.com[/caption]

[caption id="attachment_63456" align="aligncenter" width="734"] chicago.suntimes.com chicago.suntimes.com[/caption]

MTM4MjcwOTI5NzA3ODY5NjI2

การเผขิญหน้าระหว่าง เอลวิส เพรสลีย์ (ไมเคิล แชนนอน) กับ ริชาร์ด นิกสัน (เควิน สเปซีย์) ที่ฝ่ายนักร้องเจ้าของฉายา ราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์ เป็นฝ่ายเดินดุมๆ เข้าไปยังทำเนียบขาวเพื่อขอพบกับ ปธน นิกสัน ด้วยจุดประสงค์สุดโต่งบางอย่าง และทางฝ่ายการเมืองเเม้จะกึ่งยินดียินร้ายในการขอพบครั้งนี้ นิกสันเองก็อยากได้ลายเซ็นต์ของเขาไปให้กับลูกสาวของตน แต่เมื่อบทสนทนาได้เริ่มขึ้นจึงเกิดภาพที่จะเป็นที่จดจำในประวัติศาสตร์เป็นตำนานอีกบทหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกาตามรูปจริงด้านล่าง

MTM4MjcxMTE2ODA3MzgyNDU4




ตัวอย่างภาพยนต์

https://www.youtube.com/watch?v=6Yk98mluxhU

ขอบคุณรูปภาพจาก www.biography.com




[caption id="attachment_63469" align="aligncenter" width="851"] anomalisa-banner travismerchanton.blogspot.com[/caption]

01345435-20160613120118-0

Anomalisa อโนมาลิซ่า

วันวางจำหน่าย : 15/06/2016
แนว : อนิเมชั่น ตลก ชีวิต
ผู้กำกับ: ดุ๊ค จอห์นสัน, ชาร์ลี คอฟแมน
เวลา : 90 นาที

ANOMALISA ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากนักวิจารณ์และคนดูทั่วไป ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนต์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ได้รับการยกย่องว่าเป็นอนิเมชั่นที่มีความเป็นมนุษย์มากที่สุดแม้จะมีมีมนุษย์สักคนเดียวที่แสดงในเรื่องนี้ ที่มาของความสำเร็จในครั้งนี้คืออะไร ? อาจจะเป็นเพราะชายที่ชื่อว่า ชาลี คอฟแมน หากคุณเป็นคอหนัง อาจจะเคยได้ยินชื่อของเขาจากผลงานพล็อตเรื่องสุดแปลก อาทิ เช่น Being John Malkovich (1999), Adaptation. (2002), Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004) ซึ่งแม้เขาจะไม่ใช่ผู้กำกับ แต่เอกลักษณ์ของเรื่องราวก็มาจากฝีมือการเขียนบทของ คอฟแมน

เรื่องย่อ ไมเคิล สโตน (ให้เสียงพากย์โดย เดวิด ธิวลิส) นักสร้างแรงบันดาลใจที่กำลังเดินทางกลับบ้านในลอสแองเจลิส แม้อาชีพของเขาคือการสร้างแรงบันดาลใจ แต่ว่าตัวของไมเคิล เองกลับห่อเหี่ยวและไร้ซึ่งแรงบันดาลใจอย่างหนัก เขาขาดความตื่นเต้นที่จะสานสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง จนกระทั่งเขาได้พบกับสาวน้อยขี้อายอย่าง ลิซ่า (ให้เสียงพากย์โดย เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์) ชีวิตอันแปลกแยกและซับซ้อนของไมเคิลจึงถูกเล่าออกมาเป็นรูปธรรมของการตกหลุมรักใครสักคน โดยที่คนคนนั้นรู้สึกโดดเดี่ยวและเหมือนอยู่คนเดียวบนโลก



Thansettakij: Connecting Opportunity สาระและบันเทิงสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่