รู้ก่อนดู!! เกิดอะไรขึ้นใน 20 ปี ที่ผ่านไปของ Independence Day: Resurgence Timeline

21 มิ.ย. 2559 | 05:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทุกท่านวันนี้ 9Slow มานำเสนอเรื่องราวของภาพยนต์เรื่อง Independence Day: Resurgence ที่กำลังจะลงโรงฉายในสัปดาห์นี้ ซึ่งระยะเวลาของหนังภาคต่อนี้ก็ห่างจากภาคแรกถึง 20 ปี และเรื่องราวของ Independence Day: Resurgence ก็ห่างจากเหตุการณ์ในวันที่เหล่าเอเลี่ยนบุกโลกในปี 1996 เป็นเวลา 20 ปี เช่นเดียวกัน วันนี้เราจะมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงเวลาเหล่านั้นในจักรวาลของหนังครับ





ค.ศ. 1947



02


4 ก.ค. ยานบินลึกลับจากนอกโลกตกลงตรงแถบชานเมืองรอสเวลล์ ในนิวแม็กซิโก ทั้งยานบินและผู้ขับถูกพบโดยกองทัพสหรัฐฯ แและนำไปวิจัยยังพื้นที่แอเรีย 51 พบว่าเป็นสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวและอาศัยเกราะชีวิภาพในการอยู่รอด มีตา มีหู แต่ไม่มีเส้นเสียง จึงอนุมานได้ว่ามีรูปแบบของการสื่อสารแบบโทรจิตระหว่างกัน








ค.ศ. 1986



03


ช่างเครื่อง รัสเซล เคสส์ ถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไปทำการทดลอง และปล่อยตัวออกมา เขาอ้างว่าพวกมันศึกษาตัวเขาและพยายามหาจุดอ่อนเพื่อทำลายล้างเหล่ามนุษย์ แม้ทุกคนจะคิดว่าเขาเสียสติจากสงครามเวียดนามแต่ว่าความจริงแล้ว เคสส์ ถูกลักพาตัวไปจริงๆ








 ค.ศ. 1993



01


20 มกราคม  โธมัส วิทมอร์ กล่าวคำปฏิญาณขึ้นรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 42 ของสหรัฐอเมริกา








ค.ศ.1996



04


INDEPENDENCE DAY, 1996. TM and Copyright (c) 20th Century Fox Film Corp. All rights reserved. Courtesy: Everett Collection

2 กรกฎาคม ยานแม่จากต่างดาวได้บุกมาเข้าสู่วงโคจรของโลกและส่งยาน ซิตี้เดสทรอยเยอร์ ทั้ง 36 ลำ ไปคุมเชิงตามเมืองใหญ่ๆ ทั้วโลก และในอีก 48 ชั่วโมงต่อมามันก็ทำลาย 108 เมืองให้ย่อยยับพังพินาศ จุดเริ่มต้นของ สงครามปี 1996 


05


dyxjsg7j304s1yc7c7ld


4 กรกฎาคม ชาวโลกร่วมมือกันต่อสู้กับยานต่างดาวจนสามารถทำลายยานแม่ได้จากการเสียสละตัวเองของ รัสเซล เคสส์ ทำให้โลกรอดพ้นจากการโจมตีระลอกต่อไปของกองทัพยานต่างดาว


i0.wp.combitcast-a-sm.bitgravity.comslashfilmwpwp-contentimagesindependenceday2-fichtner-recruitment-700x320-a8f9ca6149d148b9b226f2f63aef7dda63b2d8f2


5 กรกฎาคม มีผู้พบเห็นยานต่างดาวที่ยังใช้การได้จมลงยังใต้มหาสมุทรแอตแลนติก กองทัพของสหรัฐจึงส่ง กัปตัน โจชัว ที อดัมส์ ไปสืบสวน








ค.ศ.1997



มกราคม ประธานาธิบดี โธมัส วิทมอร์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมัยที่สอง


06


07


11 พฤศจิกายน โลกเริ่มฟื้นฟูมีการบรูณะซ่อมแซมเมืองและอนุสรณ์สำคัญที่ถูกทำลายไปให้กลับมาดีดังเดิม แม้ว่าภัยคุกคามจะหมดไปและว่ายังคงมีกลุ่มกองกำลังต่างดาวเล็กๆ กบดานอยู่ใน คองโก แอฟริกา








ค.ศ. 1998



08


17 มีนาคม ภัยคุกคามจากต่างดาวส่งผลดีให้กับมนุษยชาติ สลายทุกปมขัดแย้งและข้อพิพาททางการเมืองทั้งหมด เป็นความสมานฉันท์ เมื่อผู้นำหลายๆ ประเทศมาประชุมกันเพื่อขับเคลื่อนโลกใบใหม่ที่ประเทศ อิตาลี


jCzGREB6


25 เมษายน เมื่อโลกทั้งใบปรองดองกัน องค์กรสหประชาชาติจึงตั้งโปรแกรม หน่วยป้องกันอวกาศโลก Earth Space Defense หรือในชื่อย่อ ESD เพื่อเป็นการป้องกันภัย ด่านแรกของโลกและแต่งตั้งให้ เดวิด เลวินสัน ขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการพร้อมประกาศรับชายหญิง เพื่อมาเป็นเจ้าหน้าที่จากทั่วทุกมุมโลก
ESD Formed








ค.ศ. 1999 



09


8 มกราคม ESD ดัดแปลงเทคโนโลยีโล่ป้องกันของยานต่างดาวมาปรับใช้กับยานรบ เอฟ 22 แรปเตอร์ เพื่อศึกษาและพัฒนาความเป็นไปได้ของยานรบแบบผสมผสาน ที่จะประสบความสำเร็จในอีกหลายสิบปีข้างหน้า








ค.ศ. 2000



Ruins of Las Vegas


22 มิถุนายน ซากยาน ซิตี้เดสทรอยเยอร์ ที่ตกลงยังลาสเวกัสจนย่อยยับเมื่อหลายปีก่อน กลายเป็นอนุสรณ์ที่ผู้คนจะแวะเวียนไปเพื่อระลึกถึงความสูญเสียในอดีต








ค.ศ. 2001



20 กรกฎาคม วิลเลียม เกรย์ กล่าวคำปฏิญาณขึ้นรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 43 ของสหรัฐอเมริกา


Congo Ground War


10 สิงหาคม มนุษย์ต่างดาวรวมกลุ่มกันอยู่ในคองโก จนกลายเป็นกลุ่มใหญ่ แม้ว่า ESD จะยื่นข้อเสนอเข้าไปยังในประเทศเพื่อที่จะจัดการกับปัญหาให้แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ และปฏิเสธจากรัฐบาลท้องถิ่นอย่างรุนแรง ทำให้สถานการณ์ต่างดาวที่ยังหลงเหลืออยู่อาจยืดเยื้อนานกว่า 5 ถึง 10 ปีในการกวาดล้างพวกเอเลี่ยน








ค.ศ. 2003 



11


23 ตุลาคม ด้วยข้อมูลใหม่จากเทคโนโลยีของต่างดาว นักวิทยาศาสตร์ทางการทหารของสหรัฐฯ ได้พัฒนาอาวุธล้ำสมัยขึ้น แม้หลายคนจะถกเถียงกันถึงเรื่องความเหมาะสมแต่เมื่อได้เห็นประสิทธิภาพของอาวุธชนิดใหม่ ข้อสงสัยก็เป็นอันยุติลง








ค.ศ. 2005



Jacobs’ Inauguration


20 มกราคม พลโท ลูคัศ เจคอบส์ ทหารผ่านศึกในสงครามปี 1996 ได้ก้าวขึ้นมาดำรงประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา สัมพันธภาพที่ดีของ เจคอบส์ กับนานาประเทศ และการสนับสนุน ESD ให้เป็นแบบก้าวกระโดด ทำให้เขาได้ตำแหน่งประธานาธิบดีถึงสองสมัยด้วยกัน


Alien Prison Rumors  7 กุมภาพันธ์ สื่อเริ่มให้ความสนใจกับที่คุมขังเอเลี่ยนในแอเรีย 51 ว่ามีความเป็นอยุ่อย่างไร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของคำถามที่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเอเลี่ยนที่ถูกจับได้ในปี 1996 ซึ่งโฆษกของ ESD ก็ไม่ขอออกความเห็นในประเด็นนี้








ค.ศ. 2007 



World Mourns Col. Hiller


will-smith-id4


27 เมษายน ผู้พัน สตีเวน ฮิลเลอร์ วีรบุรุษในสงครามปี 1996 เสียชีวิจลงขณะทดสอบยานรบผสมเทคโนโลยีต่างดาวรุ่นแรกของ ESD โดยทิ้งครอบครัว จัสมิน ภรรยาและลูกชาย ดีแลน ไว้เบื้องหลัง








ค.ศ. 2009 



Moon Base Operational


21 กุมภาพันธ์ ESD เปิดใช้งานสถานีบนดวงจันทร์ โดยมีศูนย์บัญชาการอยู่ที่ปักกิ่งประเทศจีนโดย เดวิด เลวินสัน ผู้อำนวยการมาเป็นประธานพิธีเปิด สถานีแห่งนี้เพรียงพร้อมไปด้วยอาวุธและเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาเพื่อโจมตีและป้องกัน ถือเป็นด่านแรกของการเฝ้าสังเกตุการณ์ ภัยคุกคามในระบบสุริยะ








ค.ศ. 2011 



Consumer Tech Advances


4 มิถุนายน ผู้อำนวยการ เดวิด เลวินสัน เป็นวิทยากรหลักของงานสัมนา TEDx 2011 เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจกับเทคโนโลยีของต่างดาวหลายอย่าง เช่น โทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัส, พัดลมไร้ใบพัด, โดรน และระบบสแกนร่างกายในสนามบิน








 ค.ศ. 2013



Pres. Lanford Elected


อดีตรองประธานาธิบดี อลิซาเบธ แลนฟอร์ด กล่าวคำปฏิญาณขึ้นรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับตำแหน่งนี้








ค.ศ. 2014 



12


19 สิงหาคม หลังนักวิทยาศาสตร์ของ ESD ทั่วโลก ค้นค้วาอยู่หลายปี ในที่สุดก็สามารถนำระบบอาวุธและยานพาหนะที่ผสมเทคโนโลยีต่างดาวได้สำเร็จและพร้อมเปิดตัว T4 Global Defender ยานรบที่ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงและมีพลังการโจมตีสูง








ค.ศ. 2016 



Presidents


15 กุมภาพันธ์ เพื่อเตรียมงานฉลองครบรอบ 20 ปี ของสงครามปี 1996 ประธานาธิบดี แลนฟอร์ด จึงเปิดตัวรูปเหมือนของประธานาธิบดีคนที่ 45 โธมัส วิทเมอร์ เพื่อเป็นเกียรติแก่ความกล้าหาญของเขา ที่เชื่อมโยงโลกทั้งใบให้เป็นหนึ่งเดียวกัน นำพามนุษยชาติออกจากการรุกรานและความมืดมน


20 Years of Global Unity


4 กรกฎาคม โลกฉลองครบรอบ 20 ปี ชัยชนะที่มีต่อการรุกรานจากปี 1996 โดยตอนนี้มนุษย์ได้ไปตั้งอาณานิคมยังดาวอังคารและดวงจันทร์เรอาของดาวเสาร์แล้ว เดวิด เลวินสัน ได้รับการติดต่อจากรัฐบาลท้องถิ่นคองโกกล่าวถึงเหตุการณ์ประหลาด เขาจึงเดินทางไปที่นั้นพร้อมกับคณะ...


id4-gallery3








ครบรอบ 20 ปี วันแห่งการประกาศอิสรภาพและไม่ใช่เพียงแค่มนุษย์ที่เตรียมตัว...


...พวกมันก็เช่นกัน!!


ติดตามสงครามครั้งใหม่ที่จะทำลายทุกสิ่งใน


Independence Day: Resurgence


สงครามใหม่วันบดโลก



https://youtu.be/lt0minuulhA



ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก www.warof1996.com