กระเป๋าหรูกับหนูดิสนีย์ ฉลองครบรอบ 75 ปีเครื่องหนัง‘โค้ช’

20 มิ.ย. 2559 | 11:00 น.
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการถือกำเนิดของแบรนด์ "โค้ช" (Coach) ครบรอบ 75 ปีในปี 2559 นี้ ทางบริษัทได้ผนึกกำลังกับอีกหนึ่งแบรนด์ดังที่เป็นสัญลักษณ์ของสหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะตอกย้ำความเลิศล้ำของอเมริกันแบรนด์ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัท ผลลัพธ์ของการร่วมมือครั้งนี้คือโปรเจ็กต์ "ดิสนีย์ X โค้ช" (Disney X Coach) ที่มีการผลิตกระเป๋า รองเท้า และชุดลำลอง สไตล์เท่ เก๋ หรู ตามแบบฉบับของโค้ชออกมาโดยมีเจ้าหนูมิกกี้เมาส์ของดิสนีย์เป็นองค์ประกอบสุดโดดเด่นในการออกแบบ

[caption id="attachment_63302" align="aligncenter" width="700"] Disney X Coach Disney X Coach[/caption]

หลังการเปิดตัววันแรกในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ที่ร้านโค้ช สโตร์ในนิวยอร์กและปารีส สินค้าคอลเลกชัน Disney X Coach ซึ่งผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเป็นลิมิเต็ด เอดิชัน ก็จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 มิถุนายน สจวร์ต วีเวอส์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ของโค้ชเปิดเผยว่า การเลือกหยิบเอาเจ้าหนูมิกกี้เมาส์มาเป็นองค์ประกอบสำคัญของคอลเลกชันนี้ ก็ด้วยเหตุผลที่ว่า มิกกี้เมาส์เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำแรกๆ เมื่อพูดถึงวัฒนธรรมอเมริกันป๊อป นอกจากนี้เจ้าหนูมิกกี้ยังมีเสน่ห์ที่ชวนให้นึกย้อนถึงคืนวันเก่าๆ มีความฉลาดเจ้าเล่ห์อย่างน่ารัก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความเท่ถึงขีดสุด ระดับที่ต้องยกให้เป็นอเมริกันไอคอน หรือสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมอเมริกันที่ผู้คนชื่นชมและยกย่อง

[caption id="attachment_63300" align="aligncenter" width="500"] Disney X Coach Disney X Coach[/caption]

ผู้บริหารของโค้ชระบุว่า บริษัทนำมิกกี้เมาส์มาตีความในบริบทสุดเท่ โปรเจ็กต์นี้ถูกเก็บงำเป็นความลับเพื่อให้การเปิดตัวเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่สร้างความตื่นเต้น-ประหลาดใจให้แก่ผู้พบเห็น และแน่นอนว่า เมื่อเห็นแล้วพวกเขาต้องร้องว่า "อยากได้!! ฉันต้องซื้อเดี๋ยวนี้!"

[caption id="attachment_63301" align="aligncenter" width="500"] Disney X Coach Disney X Coach[/caption]

แผนดังกล่าวนับว่าประสบความสำเร็จ เพราะพลันที่โค้ชแย้มข่าวเกี่ยวกับสินค้าคอลเลกชันพิเศษนี้เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาทางหน้าเว็บไซต์ของบริษัท โดยลงภาพกระเป๋าหนังสีแดงสดรูปทรงเหมือนหนูมิกกี้เมาส์ เสียงตอบรับก็ดังสนั่นท่วมท้น ราวกับจะได้ยินเสียงกรี๊ดออกมาจากหน้าจอกันเลยทีเดียว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,167 วันที่ 19 - 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559