ธุรกิจรถเช่าระยะสั้นแห่ลงทุนเพิ่ม ได้อานิสงส์ท่องเที่ยว-เปิดเออีซี

27 พ.ค. 2559 | 10:00 น.
อานิสงส์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวโต ดันธุรกิจรถเช่ารุ่ง ชิค คาร์เร้นท์ เดินหน้าเพิ่มพอร์ตเป็น 1 พันคัน และขยายสาขาเพิ่มอีก 5 แห่งภายในสิ้นปี ด้านไทยเร้นท์ อะคาร์ จัดแคมเปญราคาพิเศษเริ่มต้น 499 บาท

นายเกียรติ ตั้งตรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่าน้องใหม่แบรนด์ "ชิค คาร์เร้นท์ (Chic Car Rent) "เปิดเผยว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาถือว่ามีอัตราการเติบโตที่ดี เพราะส่วนหนึ่งมีการสนับสนุนจากภาครัฐในการลดหย่อนภาษี การเติบโตของธุรกิจสายการบินโลว์คอสต์ ที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเช่ารถเพื่อการท่องเที่ยวมากขึ้น และอีกหนึ่งปัจจัยคือการเปิดเออีซี ทำให้มีความต้องการใช้รถเช่าระยะสั้นเป็นจำนวนมาก

"อัตราการเติบโตของรถเช่าระยะสั้นตั้งแต่ต้นปี พบว่าเติบโตกว่า 25 – 30 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยหลักๆคือ การเปิดเออีซี ,การท่องเที่ยว โดยในช่วงไฮซีซัน หรือตามเทศกาลต่างๆจะพบว่าจำนวนรถเช่าไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค "

สำหรับชิค คาร์เรนท์ ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 8 แห่ง มีจำนวนรถเช่าในพอร์ตทั้งสิ้น 700 คัน และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีการขยายจำนวนสาขาเพิ่มอีก 5 แห่งตามสนามบิน และเพิ่มจำนวนรถเป็น 1 พันคัน ซึ่งบริษัทคาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนในส่วนนี้ประมาณ 250- 300 ล้านบาท

"ธุรกิจนี้หากใครลงมือทำก่อนก็ได้ก่อน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่จะเห็นหลายคนกระโดดเข้ามารุกในธุรกิจนี้ ซึ่งเราเองมีความพร้อม มีจุดแข็ง เพราะเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มีความพร้อมด้านบริการหลังการขาย นอกจากนั้นแล้วสิ่งที่เราเน้นหนักคือการบริการ มีรถใหม่ให้บริการ กับโลเกชัน ที่ถือเป็นหัวใจหลัก ส่วนราคาหรือแคมเปญนั้นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง "

ขณะที่รถเช่าอีกหนึ่งแบรนด์อย่างไทยเร้นท์ อะ คาร์ ก็มีการจัดแคมเปญ "ไทยเร้นท์ อะคาร์ รักคนไทย ชวนเที่ยวไทย" โดยมอบราคาพิเศษ นิสสัน อัลเมร่า ราคาเริ่มต้น 499 บาท ,โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ราคาเริ่มต้น 999 บาท ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มิถุนายนนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,159 วันที่ 22 - 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559