Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ วันที่ 26 พฤษภาคม 2559: ศึกสองเผ่าพันธ์ุแบ่งแยกพิภพใน Warcraft: The Beginning

25 พ.ค. 2559 | 08:55 น.

Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ มาพบกันอีกเช่นเคย หากจะนับว่าภาพยนต์ฮอลิวู้ดได้หยิบยกเรื่องราวจากสื่อต่างๆ ทั้ง หนังสือ,การ์ตูนมาดัดแปลงเป็นภาพยนต์ อีกสื่อที่ได้หยิบยกกันมาโดยตลอดก็คือ เกม ตั้งแต่วันที่นำเกมมาทำเป็นหนังในเรื่อง Super Mario Bros.(1993) นั่นก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของอาถรรพ์คำสาปหนังเกมที่มีต่อๆ กันมา ทำให้ไม่มีหนังเรื่องไหนที่ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย หรือสร้างความพอใจระหว่าง คนเล่นเกม และ คนดูหนัง ให้ชื่นชอบไปพร้อมๆ กันได้ วันนี้มีหนังจากเกมที่มีผู้เล่นมากกว่าสิบล้านคนทั่วโลก กำกับโดยผู้กำกับรุ่นใหม่ เรียกได้ว่ามันคือความหวังครั้งใหม่ของหนังเกม ที่จะมาล้างคำสาป หรือมันจะกลายเป็นตะปูตอกฝาโลงที่จะทำให้ทุกคนสาปส่งไปจนตาย ไปชมข้อมูลของหนังเรื่องนี้กันเลยครับ






Warcraft: The Beginning กำเนิดศึกสองพิภพ


warcraft-the-beginning-poster


เข้าฉายวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 / แนว Action, Adventure, Fantasy

เวลา 2 ชั่วโมง 3 นาที / กำกับภาพยนต์โดย ดันแคน โจนส์

[caption id="attachment_55682" align="alignleft" width="295"] warcraft-orcs-and-humans-box www.kitschkobold.com[/caption]

ปี 1994 คือครั้งแรกที่เกมอย่าง Warcraft: Orcs & Humans ของ Blizzard Entertainment ออกสู่ตลาดและมันได้กลายเป็นเกมยอดฮิตเกมแรก ของบริษัทที่ขายดีและได้รับรางวัลมากมาย ไม่แปลกที่วีดีโอเกมแนววางแผนยุทธวิธีกลายเป็นความภาคภูมิใจของ Blizzard Entertainment จนสร้างภาคต่อออกมาอีกมากมาย ทั้ง Warcraft 2: Tides of Darkness (1995) และ Warcraft III Reign of Chaos(2002) ซึ่ง Warcraft เป็นเกมที่มีเรื่องราวในจักรวาลของตัวมันเอง Blizzard ได้วางเรื่องราวของจักรวาลเกมไว้ได้อย่างละเอียดและน่าติดตาม โดยจุดเริ่มต้นของทั้งหมด คือความขัดแย้งระหว่างเผ่าพันธ์มนุษย์ และเผ่าพันธ์ุออร์คที่เข้ามารุกรานและว่า ถ้าหากท่านผู้อ่านเคยได้เล่นเกมนี้มาบ้างจะรู้ว่า ตัวละครทุกตัวแม้จะเป็นเผ่าพันธ์ุ ก็สามารถจะเป็นฮีโร่ได้ตามความตั้งใจของผู้สร้างเกม ที่ทุกๆ คนสามารถที่จะเป็นฮีโร่ได้ ไม่ว่าจะเลือกเล่นตัวละครใดๆ ในเกม

4

เรื่องราวของ Warcraft



อาเซร็อธ ดินแดนอันสงบสุขที่เป็นบ้านและที่พักอาศัยของเหล่ามนุษย์ โดย ในอาเซร็อธ จะประกอบไปด้วยเผ่าพันธ์ุ มนุษย์, คนเคระ, โนม และไนท์เอลฟ์ ฯลฯ โดยเราจะเรียกฝ่ายนี้ว่า Alliance และใน อาเซร็อธ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ อาณาจักรสตอร์มวินด์ ที่เต็มไปด้วยเหล่าอัศวินนักรบผู้เก่งกาจและมีเกียรติ ซึ่งทั้งหมดกำลังจะถูกรุกรานด้วยกองทัพของเหล่าอาคันตุกะจากโลกต่างมิติ นักรบออร์ค ฝ่าย Horde ซึ่งประกอบด้วยเผ่าพันธุ์ ออร์ค, โทรลล์ และก๊อบลิน ฯลฯ ที่หนีตายจากดินแดนบ้านเกิด ดราเอนอร์ ที่ถูกคำสาปและกำลังจะแตกสลาย พวกออร์คเดินทางข้ามมิติมาด้วยประตู Dark Portal ที่เชื่อมโยงโลกทั้งสองไว้ด้วยกัน นำมาซึ่งสถานการณ์ที่ทั้งสองเผ่าพันธุ์ต้องเผชิญหน้ากับการทำลายล้าง เมื่อผู้มาเยือนต้องการแบ่งโลกของผู้ครอบครองเดิม เหล่าออร์คที่กำลังหนีตาย เหล่ามนุษย์ที่ต้องการปกป้องบ้านเกิด การต่อสู้เพื่อครอบครัว เผ่าพันธุ์ และชะตากรรมของทั้งสองเเผ่นดินจึงอุบัติขึ้น








เหล่าผู้กุมชะตากรรมของทั้งสองเผ่าพันธุ์ 



13


 

อันดูอิน โลธาร์ (ทราวิส ฟิมเมล)

เซอร์ อันดูอิน โลธาร์ เขาคืออัศวินผู้เก่งกาจที่ได้รับฉายาว่า ราชสีห์แห่งอาเซร็อธ เขาคือนักรบผู้เก่งกาจและมีจิตใจอันหาญกล้า เขาเต็มไปด้วยความแน่วแน่และเสน่ห์ที่ดึงดูดและความมุ่งมั่นที่จะปกป้องอาณาจักร ไม่ว่าจากภัยคุมคามแบบใดก็ตาม หนังได้นักแสดงและอดีตนายแบบออสเตรียอายุ 36 ปี ที่ไม่เคยเล่น WARCRAFT มาก่อนเลยแต่ผู้กำกับ ดันแคน โจนส์ ก็เห็นถึงความมีเสน่ห์พลังดาราของ ฟิมเมล และเขาเองก็ยังได้รับบทนำในซีรีส์ดังอย่าง Vikings จากช่อง History Channel ซึ่งความเป็นนักแสดงของ ฟิมเมล เองก็ถ่ายทอดเรื่องราวของ โลธาร์ ออกมาได้อย่างน่าสนใจ

 




warcraft-806727l

ราชา เลน วรินน์ (โดมินิค คูเปอร์) กษัตริย์แห่งอาณาจักร สตอร์มวินด์ ช่วงเวลาที่ทุกข์ทน เขาคือความหวังและผู้นำเหล่าประชาชนและทหารกล้า ที่จะฟันฟ่าอุปสรรคทั้งหมดไป ด้วยมิตรภาพของเขากับ โลธาน กษัตริย์ย่อมมีขุนพลคู่ใจ มันไม่ง่ายเหมือนกันที่จะเป็นกษัตริย์ โดยที่ประชาขนมักจะชื่นชมในตัวของขุนพลมากกว่าตนเอง แต่ราชาเลน ก็รับมือกับปัญหานี้ได้อย่างชาญฉลาด หนังได้นักแสดง โดมินิค คูเปอร์ มารับบท ความหนักใจเดียวของเขาคือการจินตนาการถึงการถ่ายทำที่ต้องร่วมกับเทคนิคพิเศษ ต้องจินตนาการถึงตัวตนของเผ่าออร์ค เขายอมรับว่าหนักใจอยู่เหมือนกัน แต่เมื่อทางผู้กำกับ ดันแคน ได้แสดงให้เห็นว่าเมื่อผ่านกระบวนการทั้งหมดแล้วภาพที่ออกมาสมจริงเพียงใด ตัว คูเปอร์ เองก็กลับตั้งใจแสดงมากขึ้นเลยที่เดียว



warcraft-531920l


กาโรน่า ฮัลฟอร์เซน (พอลล่า แพ็ตตัน)


ลุกครึ่งมนุษย์และออร์ค ที่ต้องเข้ามาพัวพันกับสงครามแย่งดินแดนในครั้งนี้ การที่เธอเป็นลูกผสมทำให้เธอมีทั้งทักษะ และสัญชาติญาณของออร์ด พละกำลังและประสาทสัมผัสอันฉับไว ทำให้เธอเป็นทั้งแต้มต่อของฝ่าย Alliance ที่จับเธอมาเป็นเชลย และสัญญาว่าหากศึกนี้เธออยู่ข้างมนุษย์ เธอจะได้รับอิสระ แต่ภายใจจิตใจของเธอก็สับสนเพราะ หนึ่งคือเผ่าพันธุ์ที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่กำเนิดและมนุษย์เองก็เป็นเผ่าพันธุ์ที่เธอชื่นขม เช่น โลธาน ที่เขาตกหลุมรักเธอเธอได้สัมผัสว่ามนุษย์และออร์คก็มีทั้งดีและเลวนั้นทำให้ กาโรน่า อยู่ท่ามกลางความขัดแย้งทั้งภายในและภายนอก






warcraft-931914l


เมดิฟ (เบน ฟอสเตอร์)


ผู้พิทักษ์แห่งทิริสฟอล จอมเวทย์ผู้ทรงพลังอำนาจน่าเกรงขาม ผู้ที่ได้รับพลังเพื่อใช้ต่อสู้กับกองทัพของปีศาจ Burning Legion และปีศาจต่างๆ ที่จะเข้ามารุกราน อาเซร็อธ  แต่ในขณะเดียวกันเขากลับมีแง่มุมที่ลึกลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง และเต็มเปี่ยมไปด้วยความเกลียดชัง






warcraft-199691l


แคดการ์ (เบน ชเนกเซอร์)  นักเวทย์หนุ่มผู้มีพรสวรรค์ เขากำลังเริ่มเรียนรู้วิชาเวทย์ กับเมดิฟ ซึ่งพลังเเผงในตัวของเขารอวันปลดปล่อย






warcraft-607634l


ดูโรธาน (โทบี้ เค็บเบลล์) 


ออร์คชั้นสูง หัวหน้าเผ่าฟรอสต์วูลฟ์ หนึ่งในเผ่าออร์ค แห่งดราเอเนอร์ ดูโรธาน ต่อสู้เพื่อผู้คนและครอบครัวของเขา เมื่อดาวบ้านเกิดถูกคำสาปจนต้องเเห้งแล้ง และพืชพันธุ์ไม่เติบโต ดาวกำลังจะตาย การที่ประตูมิติเปิดจึงไม่เชิงเป็นทางเลือกสำหรับ ดูโรธาน และคนของเขา มันเป็นทางสุดท้ายที่พวกเขาทั้งหมดต้องไปตายเอาดาบหน้า แต่เมื่อเขาพบกับมนุษย์ ความคิดที่จะร่วมมือและอยู่ร่วมกันเพื่อทางรอดของเผ่าออร์คก็เกิดขึ้น






warcraft-822173l-1600x1200-n-0a8f7380


ออร์กริม ดูมแฮมเมอร์ (โรเบิร์ต คาซินสกี้) 


มือขวาและเพื่อนสนิทของ ดูโรธาน ด้วยความเจ้าเล่ห์และชาญฉลาดความแข็งแกร่งและยึดมั่นในวิถีของออร์ค แท้ เขาจึงได้รับมอบอาวุธทรงพลังในตำนานอย่าง "ค้อนดูมแฮมเมอร์"






warcraft_posters.0.0


กัล' แดน (แดเนี่ยล วู) 


ออร์คผู้มีเวทย์มนต์ผู้ชั่วร้าย เป็นผู้นำของ Shadow Council ที่ปล่อยพลังคำสาปใส่ ดราเอเนอร์ จนทำให้ดาวดับและเผ่าพันธุ์ออร์คต้องหนีตาย ตัวของกัล' แดน กระหายอำนาจที่ต้องการครอบครองดวงดาวและรุกรานอาเซร็อธ






warcraft-519018l warcraft-240474l warcraft-141660l warcraft-161969l warcraft-171753l warcraft-940847l warcraft-557748l warcraft-850791l warcraft-745923l warcraft-638090l 6 warcraft-428256l warcraft-354832l warcraft-363070l






ตัวอย่างภาพยนต์ 


https://youtu.be/8qBq7kIc_3w



Bastille Day ดับเบิ้ลระห่ำ ดับเบิ้ลระอุ


http://script.today/

เข้าฉายวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 / แนว Action, Drama / เวลา 1 ชั่วโมง 32 นาที

กำกับภาพยนต์โดย เจมส์ วัตกินส์

ก่อนหน้านี่เคยมีกระแสข่าวแว่วๆ มาว่านักแสดงผิวสีอย่าง ไอดริส เอลบา ที่มีผลงานอย่าง Obsessed (2009), Takers (2010), Thor (2011), Prometheus (2012), Pacific Rim (2013) และ Thor: The Dark World (2013) ได้รับการพิจารณาที่จะให้เป็นตัวละครที่โด่งดังของอังกฤษอย่าง เจมส์ บอนด์ หรือ 007 คนใหม่นั่นเอง ก็มีกระแสทั้งท้วงติงและเชียร์ให้เป็นเขาที่ได้รับการคัดเลือก แม้ว่ากระแสที่จะเป็นเขาได้ตกลงไปในปีนี้ และเป็นนักแสดง ทอม ฮิดเดิลสตัน แทน และในท้ายที่สุดแล้วนักแสดงที่จะได้เล่นเป็น บอนด์คนใหม่ จะเป็นใคร? ชื่อของ ไอดริส เอลบา ก็ได้เขยิบขึ้นมาอยู่ในแถวหน้าของวงการนักแสดงด้วยกระแสนี้ ไอดริส เอลบา ยอมรับต่อข่าวลือการไปแคสติ้งเป็น เจมส์ บอนด์

NElUPo99ldR3op_1_b

นั่นทำให้ภาพยนต์เรื่อง Bastille Day ดับเบิ้ลระห่ำ ดับเบิ้ลระอุ กลายเป็นหนังที่จะแสดงให้เราได้เห็นว่าถ้า เอลบา ได้มาแสดงในหนังแอ็คชั่นจริงๆ แล้ว ผลที่ได้จะออกมาเป็นอย่างไร หนังได้ผู้กำกับ เจมส์ วัตกินส์ จาก Woman in Black (2012) และทีมผู้สร้างที่หนังเอามาเป็นตัวช่วยในการโปรโมทอย่างทีมงานผู้สร้างจาก The Revenant(2015) และจาก Spotlight(2015) มาเป็นทีมงานสร้างของหนังเรื่องนี้นั่นเอง

Bastille-Day01

เรื่องราวของผู้ชายสองคนที่ต่างกันอย่างสุดขั้ว คนแรกคือ ฌอน ไบรอาร์ (ไอดริส เอลบา) เจ้าหน้าที่ซีไอเอที่เป็นแนว ปะ ฉะ ดะ และไม่ค่อยอ่อนข้อให้กับใครในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องมาเจอกับ ไมเคิล เมสัน (ริชาร์ด แมดเดน) นักล้วงกระเป๋าดวงซวยไปดันล้วงกระเป๋าหญิงชาวฝรั่งเศสหัวรุนแรงเข้า ทั้งสองจึงต้องเข้ามาพัวพันในเหตุการณ์แผนก่อการร้ายจากเบาะแสที่ได้รับมาเมื่อเจ้าหน้าที่และโจร ต้องร่วมมันกันหยุดการวางระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงปารีส เพื่อค้นหาต้นตอแผนการร้ายที่แสนอุกอาจ

BDay_D14_174flat.TIF

BDay_D11_224.CR2

หนังได้รับผลกระทบจากการก่อการร้ายในฝรั่งเศสทำให้ต้องเลื่อนฉาย ซึ่งทางผู้สร้างและผู้กำกับก็เข้าใจสตูดิโอเป็นอย่างดี และได้เวลาแล้วที่ทุกคนจะได้เห็นถึงศักยภาพของเรื่องราวและนักแสดงใน Bastille Day ดับเบิ้ลระห่ำ ดับเบิ้ลระอุ




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=PygqesWwFoo

ขอบคุณรูปภาพจาก script.today



Demolition


Demolition


เข้าฉายวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 / แนว Comedy, Drama / เวลา 1 ชั่วโมง 41 นาที


กำกับภาพยนต์โดย ฌอง-มาร์ก วัลลี 


ดาราหนุ่ม เจค จิลเลนฮาล แทบจะเป็นนักแสดงชายที่เรียกได้ว่าขยันที่สุดในปี 2015 ก็ว่าได้ เพราะ เขารับเล่นหนังหลายเรื่องในปีก่อนทั้ง Accidental Love, Everest, Southpaw และ Demolition ก็เป็นอีกเรื่อง แต่กว่าหนังเรื่องล่าสุดของเขาจะได้เข้าฉายในบ้านเราก็เลยเถิดมาถึงปี 2016 ซึ่งนับว่า จิลเลนฮาล เป็นนักแสดงคุณภาพที่เล่นได้หลายบทบาทไม่ติดภาพอยู่กับบทใดบทหนึ่ง


Jake Gyllenhaal as "Davis" in DEMOLITION. Photo Courtesy of Fox Searchlight. © 2016 Twentieth Century Fox Film Corporation All Rights Reserved

เดวิด (เจค เจนเลนฮาล) นายธนาคารหนุ่มที่ต้องเสียภรรยาไปในอุบัติเหตุรถยนต์อย่างกระทันหัน หลังจากงานศพแทนที่ เดวิด จะโศกเศร้าเหมือนๆ คนทั่วไป เขากลับมาใช้ชีวิตเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ทว่าภายใต้ท่าทางที่ดูไม่ยี่หระกลับซ่อนอาการช็อคจากเหตุการณ์ไว้ จนเมื่อเขาเขียนจดหมายร้องเรียนไปหาบริษัทตู้ขายขนมที่กินเหรียญของตนไปและยังเขียนแทรกเรื่องของภรรยาและการสูญเสียเข้าไปด้วย มันจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์กับ คาเรน (นาโอมี วัตต์ส) พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัท ด้วยคำเเนะนำของพ่อตา (คริส คูเปอร์) ว่าถ้าอยากจะซ่อมอะไร ต้องรื้อมันออกมาเเล้วประกอบใหม่ เป็นคำแนะนำเชิงอุปมาแต่กลายเป็นว่า เดวิด กลับเดินหน้ารื้อและทำลายข้าวของและสิ่งต่างๆ ที่ขวางหน้า เพื่อช่วยเยียวยาให้ ความรู้สึกรู้สา กลับคืนมานั่นเอง

Jake Gyllenhaal as "Davis" in DEMOLITION. Photo Courtesy of Fox Searchlight. © 2016 Twentieth Century Fox Film Corporation All Rights Reserved

0779.tif

(From L-R): Jake Gyllenhaal as "Davis" and Naomi Watts as “Karen Moreno” in DEMOLITION. Photo by Anne Marie Fox. © 2016 Twentieth Century Fox Film Corporation All Rights Reserved

DEM_9502.psd

หนังตลกร้ายดูเหมือนจะเป็นแนวที่ถนัดของผู้กำกับ ฌอง-มาร์ก วัลลี ที่เคยมีผลงานอย่าง Dallas Buyers Club (2013) ที่ส่งให้ แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ คว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาแล้ว ใครที่ชื่นชอบผลงานของ ฌอง-มาร์ก วัลลี ก็ไปติดตามกันได้กับ Demolition 



ตัวอย่างภาพยนต์


https://www.youtube.com/watch?v=rvZWYYOq_-I

ขอบคุณรูปภาพจาก www.foxsearchlight.com






If Cats Disappeared From the World ถ้าแมวตัวนั้น หายไปจากโลกนี้


poster_7986


เข้าฉายวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 / แนว Drama, Romantics, Fantasy 

กำกับภาพยนต์โดย อากิระ นาไก

หนังญึ่ปุ่นโรแมนติกเกี่ยวกับแมว ที่เหล่าทาสแมวน่าจะชื่นชมถึงความน่ารัก พักหลังมานี้หนังเกี่ยวกับแมวมีมากขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีให้แก่ผู้ชม สร้างจากการ์ตูนของนักเขียน เกนคิ คาวามูระ ในชือเดียวกันเรื่องราวอันแสนอบอุ่น เรื่องราวอันน่าพิศวงในชีวิตของไปรษณีย์หนุ่มที่ต้องเเลกความทรงจำกับทุกสิ่งเพื่อชีวิตของตนเอง

If_Cats_Disappeared_From_the_World-003

[caption id="attachment_55003" align="alignright" width="170"] tumblr_n9yk7uWIKL1rs9bmwo1_1280 เวอร์ชั้นหนังสือการ์ตูน[/caption]

ไปรษณีย์หนุ่มที่ชื่นชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ (ทาเครุ ซาโต้) เขาได้รับแมวตัวหนึ่งมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ยังเด็กหลังจากที่เขาเลิกรากับแฟนสาวที่คบกันตั้งแต่ตอนเรียนมหาลัย (อาโออิ มิยาซากิ) เจ้าเหมียวจึงกลายเป็นเพื่อนสนิทเพียงตัวเดียวของเขา แต่เมื่อเขาพบว่าตนเองเป็นโรคประหลาดที่ไม่มีทางรักษาให้หายได้ การปรากฎตัวของ ยมฑูต ได้ยื่นข้อเสนอการมีชีวิตอยู่ต่อไปให้แก่เขา โดยเเลกกับความทรงจำต่อสิ่งๆ หนึ่งที่เขามี โดยที่เมื่อเเลกแล้วเขาจะไม่เหลือความทรงจำใดๆ เกี่ยวกับสิ่งนั้นอีกเลย เพื่อเป็นการต่อชีวิต ไปรษณีย์หนุ่มต้องใช้ความทรงจำต่อทุกสิ่งเป็นเครื่องต่อชีวิต จนเมื่อสูญเสียหมดทุกอย่างแล้ว มันก็เหลือแต่ความทรงจำที่เขากับเจ้าเเมวเพื่อนสนิท นั่นคือการตัดสินใจที่ยากลำบากว่า เขาจะยอมเสียแมวตัวนี้ไปจากชีวิตหรือไม่ ?  หนังได้รับกระแส น้ำตาท่วมโรง มาแล้วในญึ่ปุ่น คราวนี้ไม่แน่ว่าอาจจะได้ปรากฎการณ์นี้ในบ้านเราบ้าง เรื่องราวของเจ้าแมวนั้นอาจจะทำให้ผู้ชมอินได้ไม่ยาก

If_A_Cat_Disappears_From_The_World-001 If_Cats_Disappeared_From_the_World-004 If_Cats_Disappeared_From_the_World-006




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=KiCOOk4bemU

ขอบคุณรูปภาพจาก www.adintrend.com, asianwiki.com



Money Monster เกมการเงิน นรกออนแอร์


500-f548f295ea1bd5095c1737ba83bffdae


เข้าฉายวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 / แนว Crime, Drama, Thriller / เวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที

กำกับภาพยนต์โดย โจดี้ ฟอสเตอร์

ภาพยนต์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ผ่านมุมมองและการกำกับการแสดงของนักแสดง โจดี้ ฟอสเตอร์ เจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Silence of the Lambs (1991) และเธอเองก็พอที่จะมีผลงานการกำกับมาบ้างอย่าง The Beaver(2011) และคราวนี้กับ Money monster (2016) หนังทริลเลอร์เรื่องล่าสุด มีพล็อตที่น่าสนใจ เสียดสีระบบเศรษฐกิจของตลาดหุ้นวอลสตรีทซึ่ง ฟอสเตอร์ ก็เปิดเผยว่าแม้จะมีเรื่องหุ้นแต่หนังของเธอก็คงจะไม่เจาะลึกเรื่องราวหรือศัพท์แสงทางธุรกิจมากนัก แต่จะเน้นไปที่การสำรวจจิตใจมนุษย์ในสังคมสมัยใหม่เสียมากกว่า

v4

v1

ลี เกตส์ (จอร์จ คลูนีย์) พิธีกรรายการวิเคราะห์หุ้นชื่อดังทางโทรทัศน์ "มันนี่ มอนสเตอร์" ที่ได้รับฉายาว่าเป็น พ่อมดแห่งวอลล์ สตรีท แต่เเล้วเมื่อจู่ๆ หุ้นที่ ลี ได้เชียร์ให้ผู้ชมลงทุนได้ราคาร่วงลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ ชายหนุ่มปริศนา ไคล์ (แจ๊ค โอ คอนเนลส์) ผู้หมดตัวเพราะเชื่อคำพูดของ ลี  บุกเข้าไปยังรายการและจับ ลี และทีมงานเป็นตัวประกัน ขณะที่รายการยังคงออนแอร์ถ่ายทอดสดอยู่ ทั้งหมดอยู่ภายในโกลาหล ลี และโปรดิวเซอร์คู่ใจ เเพตตี้ เฟนน์ (จูเลีย โรเบิร์ตส์) ต้องหาทางเอาตัวรอดและช่วย ลี จากเหตุการณ์บ้าคลั่งและค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังว่าเกมลงทุนครั้งนี้ใครเป็นผู้ชักใยกันแน่!!

v2 v5 v3 v6



ตัวอย่างภาพยนต์


https://www.youtube.com/watch?v=n2xAJjvAiRs

ขอบคุณรูปภาพจาก www.rottentomatoes.com



Fathers


fathers-the-movie-poster-2


เข้าฉายวันที่ 26 พฤษภาคม 2559

แนว Drama 

กำกับภาพยนต์โดย พลัฏฐ์พล มิ่งพรพิชิต

ฝุ่น (อัษฎา พานิชกุล) ผู้จัดการฝ่ายการเงินและการลงทุนวัย 36 ปี กับ ยุกต์ (ณัฐ ศักดาทร) Illustrator หนุ่มวัย 33 ปี กับ ทั้งคู่อยู่กินเป็นคู่ชีวิตกันมากว่า 13 ปี โดยในปีที่ 7 ทั้งสองได้รับ บุตร ซึ่งเป็นเด็กกำพร้ามาเลี้ยงด้วยกันตั้งแต่เด็กน้อยยังเป็นทารก จนเมื่อบุตรเริ่มเข้า ป.1 ก็ได้ถูกเพื่อนล้อว่าไม่มีแม่ ความพิเศษของเขาที่มีพ่อถึงสองคนเริ่มกลายเป็นสิ่งที่ บุตร ไม่ต้องการ บุตร เริ่มถามถึงแม่ของเขาจนสร้างความกังวลใจให้กับฝุ่นและยุกต์ จนกระทั่งวันหนึ่ง การมาถึงของ รัตติยา (สินจัย เปล่งพานิช) ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองสิทธิเด็ก ก็ทำให้บรรยากาศในบ้านหลังนี้เริ่มเปลี่ยนไป คำแนะนำของ รัตติยา และการสืบค้นถึงประวัติการเกิดมาของ บุตร ทำให้ ฝุ่น และ ยุกต์ เริ่มอึดอัดใจ ทั้งคู่มีทางเลือกไม่มากนัก และอาจจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกทางที่บุตรจะมีความสุขที่สุด แม้ว่าเขาทั้งสองคนอาจจะต้องทุกข์ใจก็ตามที หนังเข้ากับกระแสเกี่ยวกับร่างกฎหมาย พรบ. คู่ชีวิต นี่อาจจะเป็นภาพยนต์ที่ตีแผ่เรื่องราวนั้นได้อย่างเข้าใจและตรงไปตรงมาที่สุด กำกับการแสดงโดย พลัฏฐ์พล มิ่งพรพิชิต ผู้กำกับจากภาพยนต์ ประโยคสัญญารัก (2556)




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=QMaYV4kP4sU

ขอบคุณรูปภาพและเรื่องย่อทางการจากภาพยนต์ Fathers



Thansettakij: Connecting Opportunity


สาระและบันเทิงสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่