Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ วันที่ 19 พฤษภาคม 2559: ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่รอด!! จุดจบสงครามมนุษย์กลายพันธุ์ !!

18 พ.ค. 2559 | 09:40 น.
สวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้กระแสสังคมที่กำลังเป็นที่จับตาคือ เรื่องธรรมชาติและการเมือง บางครั้งอ่านข่าวก็รู้สึกว่านี่มันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศเรากันแน่ ? ก็ขอให้ทุกท่านเสพข่าวเพื่อเป็นข้อมูลข่าวสารเพื่อที่จะสามารถนำไปใช้เป็นประโยชน์ทั้งกับท่านเองและสังคมครับ และในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2559 นี้ก็เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา เป็นวันที่ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน ในวันเดียวกัน ถือได้ว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาสากล เพราะชาวพุทธทุกนิกายจะพร้อมใจกันจัดพิธีพุทธบูชาในวันนี้พร้อมกันทั่วทั้งโลก และยังเป็นวันหยุดยาว 3 วัน สุดสัปดาห์อีกด้วย ก็ท่านใดที่ทำบุญเรียบร้อยแล้ว อยากหาหนังสักเรื่องดูวันนี้ ผมมีหลากหลายเรื่องมาแนะนำกันครับ อย่ารอช้า ไปชมกันเลย



X-Men: Apocalypse X-เม็น อะพอคคาลิปส์


xmen-a_1sht_campf_mj


เข้าฉายวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 / แนว Action, Adventure, Fantasy

เวลา 2 ชั่วโมง 24 นาที / กำกับภาพยนต์โดย ไบรอัน ซิงเกอร์ 

หลังจากภาพยนต์ชุด X-men ได้เดินทางมาเกือบ 17 ปี และทำให้ผู้กำกับอย่าง ไบรอัน ซิงเกอร์ ได้สร้างชื่อและทำให้เรื่องราวของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ ที่สร้างสรรค์โดยนักวาดการ์ตูนในตำนานอย่าง แสตน ลี ของสำนักพิมพ์มาร์เวล ที่เกิดจากการ ที่เขามีดาราซูเปอร์ฮีโร่อยู่ในมือมากมายทั้ง Iron man, Thor, Hulk และ Ant-man และต้องการเพิ่มหัวหนังสืออีกสองเล่ม เล่มแรกคือการนำซูเปอร์ฮีโร่ข้างต้นมาร่วมทีมกันใน The Avengers ส่วนหัวที่สองนั้นทาง สแตน ลี ก็ถึงขั้นเก็บไปคิดหลายวันเหมือนว่าจะหมดมุข จนกระทั่ง แสตน ลี เลิกสนใจถึงที่มาของการได้พลังของฮีโร่ และสร้างให้พวกเขาผ่าเหล่ามาตั้งแต่เกิดเอาเสียเลย ให้พวกเขาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังพิเศษติดตัวมาตั้งแต่กำเนิดโดย X-men#1 ตีพิมพ์ครั้งแรกในเดือนกันยายน ค.ศ. 1963 ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเป็นเวลานานจนมันกลายเป็นเรื่องราวยอดฮิตที่สร้างตัวละครอันโด่งดังมากมายจนถึงปัจจุบัน

[caption id="attachment_53045" align="aligncenter" width="1200"] AvengersXMen1 www.scottedelman.com[/caption]

หลังจากที่ วูลฟ์เวอรีน ได้ข้ามเวลาและเปลี่ยนเหตุการณ์ทั้งหมดไปแล้ว ใน X-men: Day Of Future Past โลกได้รู้จักกับมนุษย์กลายพันธุ์จากวิกฤตการณ์ที่ แม็กนีโต้ ได้สร้างไว้ที่ทำเนียบขาว บัดนี้มนุษย์ได้อยู่ร่วมกันกับเหล่ามิวแทนต์ แต่ทว่าจะเกิดอะไรขึ้นหาก มนุษย์กลายพันธุ์ผู้ทรงพลังอำนาจและอายุเก่าแก่ได้ตื่นขึ้นจากการหลับไหลอันยาวนานและมองว่าโลกในปัจจุบันถูกทำลายไปมากโดยฝืมือของมนุษย์ เขาจึงคิดที่จะจัดระเบียบโลกขึ้นมาใหม่ด้วยการทำลายสิ่งที่มีอยู่ทั้งหมดให้พินาศสิ้น และนี่คือการคุมคามของ มิวแทนต์ที่น่าเกรงขามที่สุดเท่าที่เคยพบมาในนาม อะพอคคาลิปส์ จึงเป็นหน้าที่ของเหล่า X-men นำโดย ศจ. ชาร์ล เซเวียร์ ที่จะนำทีมเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ วัยรุ่นสู่สงครามที่อาจจะเป็นการชี้ชะตาโลกมนุษย์ ไม่มีอะไรจะเหมือนเดิมอีกต่อไป




Apocalypse

www.slashfilm.com

รับบทโดย ออสการ์ ไอแซก มนุษย์กลายพันธ์ุคนแรกของโลกที่มีอายุเก่าแก่ที่สุด มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่ครั้งสมัยอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปี ชื่อจริงของเขาคือ เอน ซาบาห์ เนอร์ เขามองตัวเองเป็นดังพระเจ้า และต้องการที่จะให้โลกเป็นดังที่เขาคิดว่าเป็น เขาดำรงอยู่มานานและได้ทำลายไปหลายๆ อารยธรรม เขาหลับไหลไปกับการเวลา เมื่อเขาตื่นขึ้นเขาพบว่ามนุษย์ได้ทำลายโลกในอุดมคติของเขา มีสงคราม การแบ่งแยก การสะสมอาวุธ มนุษย์คิดว่าตัวเองมีอำนาจของพระเจ้าในมือ นั่นทำให้ อะพอดคาลิปส์ รับไม่ได้ เขาต้องการที่จะล้างและจัดระเบียบโลกใหม่ซะ โลกที่มีแต่ผู้แข่งแกร่งเท่านั้นที่อยู่รอด

cbXWU2Yl

พลังจากยีนส์ X สามารถควบคุมโครงสร้างของร่างกายได้อย่างอิสระ ควบคุมอะตอมของวัตถุตัวเองได้ดั่งใจ เช่น แปลงร่าง ขยายร่าง สร้างร่างใหม่ สามารถดูดพลังคู่ต่อสู้ได้ และเป็นอมตะ เขาคือความแข็งแกร่งที่เหล่า X-men ต้องหวาดกลัว




THE FOUR HORSEMEN

x-men-apocalypse-four-horse-men-poster

อะพอดคาลิปส์ ต้องมีผู้ติดตามสี่คนเสมือนดั่งจุตรอาชาในตำนานอันเก่าแก่ ที่เขาจะเลือกสรรผู้ทรงพลังมาเพื่อทำลายล้างโลก ในสี่ตำแหน่งประกอบด้วย Plague (โรคระบาด), War (สงคราม), Famine (ความอดอยาก) และ Death (ความตาย) ประกอบด้วยสมาชิกมนุษย์กลายพันธุ์ผู้มีพลังอันกล้าแกร่งดังนี้




Psylocke



05


จตุรอาชาในตำแหน่ง Plague (โรคระบาด) เบทซี่ แบรดด็อค หรือ ไซล็อค รับบทโดย โอลิเวีย มันน์ เธอคือสาวกของ อะพอดคาลิปส์ ที่เข้าหาตัวเขาด้วยความปราถนาที่แรงกล้า ที่จะต้องการผู้แข็งแกร่งเข้ามาชี้นำ ความสามารถของเธอนั้นทั้งดุดันและอันตราย แม้ว่าเธอจะไม่ใช่คนที่เลวโดยบริสุทธิ์ แต่เธอก็พร้อมที่จะรับใช้ อะพอดคาลิปส์


qNcxUd9l


พลังจากยีนส์ X  เธอสามารถที่จะสร้างมีดพลังจิตหรือดาบที่สร้างจากพลัง สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนจิตใจของสิ่งมีชีวิต คือเธอมีพลังจิตที่แกร่งพอตัว ทำให่สามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด ทักษะการต่อสู้ที่ร้ายกาจ




magneto



02


จตุรอาชาในตำแหน่ง War (สงคราม) อีริค เลห์นเชอร์ หรือ แม็กนีโต้ รับบทโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ มนุษย์กลายพันธุ์ผู้มีอิทธพลต่อโลก เขามีอดีตอันเจ็บปวดในวัยเด็ก ทำให้เขาเรียกร้องหาการแก้แค้นและเกลียดชังโลก เมื่อเติบโตเขามีพลังที่ตนคิดว่าพอที่จะเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบ แต่เมื่อการต่อสู้ดำเนินจนถึงจุดสิ่นสุด อีริค กลับพบความพ่ายแพ้ และหลังจากเหตุการณ์คราวก่อน ใน X-men: Day Of Future Past อีริค กลับหายตัวไปและไปใช้ชีวิตอย่างสงบในโปแลนด์และสร้างครอบครัว เขาแต่งงานและมีลูก แต่ทว่าทุกอย่างกลับแย่ลงเมื่อครอบครัวของเขาถูกสังหารทำให้ความแค้นที่ อีริค มีต่อโลกใบนี้กลับปะทุขึ้นมาอีกครั้ง การปรากฎตัวของ อะพอคคาลิปส์ จึงเป็นแรงขับเคลื่อนจุดประสงค์ที่เกิดมาจากความโกรธแค้นในครั้งนี้ของเขา


12998216_849432585166885_8226753528543501999_o


พลังจากยีนส์ X ควบคุมพลังเเม่เหล็ก ซึ่งยังรวมไปถึงธาตุเหล็กอีกด้วย เรียกได้ว่าเขามีความสามารถในการควบคุมเหล็กได้ทุกชนิดบนโลก หรือแม้แต่วัตถูที่มีเหล็กเป็นส่วนประกอบแม้จะน้อยเพียงใด ถ้ามีเขาก็สามารถบิดมันเล่นได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งการที่เขาเคยได้ฝึกฝนของเซเวียร์ (ศจ.เอ็กซ์) นั่นก็ทำให้เขาสามารถควบคุมพลังได้ดีขึ้นอีกทั้งเขายังมีหมวกที่สามารถป้องกันไม่ให้ใครมาแทรกแซงความคิดของเขาจากพลังจิตได้อีกด้วย




STORM



03


จตุรอาชาในตำแหน่ง Famine (ความอดอยาก) โอโรโร่ มันโร หรือ สตอร์ม รับบทโดย อเล็กซานดร้า ชิปป์ หญิงสาวอายุ 18 ปี ที่เติบโตมาอย่างปากกัดตีนถีบในเมืองไคโร ประเทศ อียิปต์ เธอเป็นเด็กกำพร้าที่หวังอยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้น จนเมื่อ อะพอคคาลิปส์ ได้เข้ามาเลือกเธอเป็นผู้ติดตาม หญิงสาวที่กำลังต้องการสิ่งที่ดีกว่าให้กับชีวิตที่เธอคิดว่าคู่ควรจึงตกลงใจเป็นผู้ติดตามของเขา

BYcU8JMl

พลังจากยีนส์ X สตอร์ม สามารถควบคุมลมฟ้าอากาศได้เพียงเเค่เธอกระพริบตา ก่อพายุเฮอร์ริเคน ทอร์นาโด ไต้ฝุ่น และดีเปรสชั่น อีกทั้งยังสามารถเคลียร์ท้องฟ้าให้โปร่งใสได้อย่างง่ายดาย พลังในการควบคุมสภาพอากาศของเธอนั้น นับว่าน่ากลัวมาทีเดียว
archANGEL

04

จตุรอาชาในตำแหน่ง Death (ความตาย) วอเรน วอร์ธิงตันที่ 3 หรือ อาร์คแองเจิล รับบทโดย เบน ฮาร์ดี้ มนุษย์กลายพันธุ์ ที่ต้องทนทุกข์จากการที่ตนเองมีปีกงอกออกมาจากหลัง เขาถูกบังคับให้ต่อสู้ในสนามมวยใต้ดินที่จัดเฉพาะมนุษย์กลายพันธุ์เท่านั้น จากการที่เขาถูกกระทำมาชั่วชีวิต นั่นทำให้เขาโกรธเเค้นและอวดดีซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ อะพอคคาลิปส์ ต้องการ และหลังจากเขาได้อัพเกรดปีกของเขาให้กลายเป็นเหล็กกล้าแล้วทำให้ อาร์คแองเจิล เปรียบได้กับเทวฑูตที่จะโบยบินมานำความตายให้กับมวลมนุษย์

12967922_849432581833552_534531529578607790_o พลังจากยีนส์ X ปีกที่งอกจากหลังเป็นปีกที่ทรงพลัง สามารถบินได้ด้วยความเร็วสูง พอปีกเขากลายเป็นเหล็กนั้นยิ่งทำให้มันแข็งแกร่งกว่าเดิมอย่างเท่าตัว และหนักมากอีกด้วย อีกทั้งยังสลัดขนปีกที่เป็นเหล็กเพื่อใช้โจมตีศัตรู





X-MEN



812838798a224ab8cdb925de96071188




PROFESSOR X



06


ชาร์ลส์ ฟรานซิส เซเวียร์ หรือ ศาสตราจารย์ เอ็กซ์ รับบทโดย เจมส์ แม็กอะวอย นักบุญแห่งมนุษย์กลายพันธุ์ การต่อสู้ของ ชาร์ลส์ เซเวียร์ กับความหวังในการเท่าเทียมกันอีกครั้งของทั้งสองเผ่าพันธุ์ ทั้งมนุษย์และมนุษย์กลายพันธุ์ หลังจากเหตุการณ์ใน X-men: Day Of Future Past ชาร์ลส์ หันมาสนใจการช่วยเหลือเด็กๆ ที่มียีนส์กลายพันธุ์มากขึ้น เขาไม่สนใจความเป็นไปของโลกมากเท่าไหร่ เขาเลือกที่จะช่วยเหลือเด็กเป็นคนๆ ไปมากกว่า แต่เมื่อการปรากฎตัวของ อะพอดคาลิปส์ ชาร์ลส์ ตระหนักว่าต้องเป็นเขาและเหล่าลูกศิษย์พลัง X ที่คอบปกป้องโลกนี้


XcZxVQRl


พลังจากยีนส์ X ชาร์ลส์ มีพลังจิตที่เรียกได้ว่ากล้าแข็งที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาสามารถเข้าใจความคิดของคนในรัศมี 250 ไมล์ ได้แบบสบายๆ ปิดกั้น อ่านความคิด และ เข้าไปเล่นกับความทรงจำของผู้คนได้ทุกรูปแบบ แม้แต่การฆ่าโดยใช้กระแสจิตก็สามารถทำได้ แต่เขาไม่มีทางใช้วิธีการนี้ หากต้องการจะตามหาใครสักคนเขาจะใช้อุปกรณ์พิเศษ เซรีโบร ช่วยขยายพลังจิตของตนเอง เขาเป็นทั้งนักสู้ นักบุญ และครูที่ดีของเหล่าทีม เอ็กซ์-เมน




MYSTIQUE



07


เรเวน ดาร์คโฮล์ม หรือ มิสทีค รับบทโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ มนุษย์กลายพันธุ์สาวนักต่อต้าน ที่ต่อสู้เพื่อมนุษย์กลายพันธุ์ด้วยวิธีของเธอเอง ซึ่งแตกต่างจาก ชาร์ลส์ หรือ อีริค หลังจากเหตุการณ์ใน  X-men: Day Of Future Past เธอก็ไม่คืนร่างเป็นดั่งเดิมอีกเลยเป็นเวลา 10 ปี เธอกลัวที่จะให้ทุกคนได้รู้ว่าเธอคือ มิวแทนต์ ร่างสีฟ้าคนนั้นช่วยประธานาธิบดีในเหตุการณ์ทำเนียบขาว มีสทีค กลับมาอีกครั้งหลังจากการตามล่าตัวเหล่ามิวแทนต์ และการมาของ อะพอดคาลิปส์ ทำให้เธอมาเตือน ชาร์สส์ จนสุดท้ายแล้ว มีสทีค กลายมาเป็นกำลังหลักของ X-men ในครั้งนี้


X-Men-Apocalypse-Trailer-Mystique-Suit พลังจากยีนส์ X เธอสามารถเแปลงร่างเป็นใครก็ได้บนโลก ทั้งหน้าตา ลายนิ้วมือ น้ำเสียง เรียกได้ว่าเธอเป็นคนๆ นั้นได้อย่างสมบูรณ์




BEAST



08


เฮนรี่ แมคคอย หรือ บีสต์ รับบทโดย นิโคลัส เฮาลต์ มนุษย์กลายพันธุ์ตัวสีฟ้า รูปร่างเหมือนคนครั้งสัตว์ แต่ใครจะรู้ว่าความจริงแล้วเขาเป็นคนอ่อนโยนและฉลาดเอามากๆ เฮนรี่ หรือ แฮงค์ ร่วมกับ ชาร์ลส์ ก่อตั้งโรงเรียนเพื่อเหล่ามิวแทนต์ มาเป็นเวลานานและในครั้งนี้ เขาก็เป็นกำลังสำคัญที่เปรียบเสมือนอาจารย์ที่คอยชี้นำเหล่าเด็กๆ ไปให้ทิศทางที่ถูกต้อง และเมื่อต้องเขาสู่สงคราม แฮงค์ ก็พร้อมที่จะต่อสู้


epAHWTpl


พลังจากยีนส์ X ร่างกายที่ใหญ่โต แข็งแกร่ง ความว่องไวและร่างกายที่สามารถเยียวยาอาการบาดเจ็บได้อย่างฉับไว อีกทั้ง เขายังมีมันสมองระดับหัวกะทิ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของ X-Men




Quicksilver 



09


ตัวละครที่ขโมยซีนที่สุดใน  X-men: Day Of Future Past ปิเอโตร แม็กซิมอฟฟ์ หรือ ควิกซิลเวอร์ มาคราวนี้เขากลับมาช่วยเหลือเหล่าทีม X อีกครั้ง คราวนี้เขาเติบโตขึ้นจากภาคที่แล้วและต้องการตามหาที่มาของตนเองที่เกี่ยวข้องกับ อีริค เลห์นเชอร์ หรือ แม็กนีโต้ ที่เขาคิดว่ามีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับตน


X-Men-Apocalypse-Movie-Quicksilver


พลังจากยีนส์ X ความเร็ว ความรวดเร็วของเขาจะเพิ่มขึ้นอีกระดับในภาพยนต์เรื่องนี้




CYCLOPS



10


ไซคอปส์ หรือ สก็อตต์ ซัมเมอร์ส รับบทโดย ไท เซอริแดน เด็กหนุ่มที่พลังจากการกลายพันธ์ุของเขาเพิ่งตื่น เขาไม่รู้ว่าจะรับมือกับมันอย่างไร การที่เขาเข้ามาอยู่ในโรงเรียนของ ชาร์ลส์ เป็นทั้งการควบคุมพลังและการค้นหาความเป็นผู้นำของตัวเอง


12983403_849432628500214_380692625018314553_o


พลังจากยีนส์ X เขามีพลังจากการปล่อยลำแสงออปติกบาสต์ ลำแสงทำลายล้างสีแดงออกจากดวงตาได้ อาศํยแว่นตาที่ ชาร์ลส์ สร้างไว้ให้แก่เขา แว่นพิเศษนี้ยังสามารถควบคุมลำแสงจากดวงตาได้อีกด้วย




JEAN GREY 



11 จีน เกรย์ รับบทโดย โซฟี เทอร์เนอร์ ลูกศิษย์สาวพลังจิตของ ชาร์ลส์ เธอซึ่งยังไม่รู้ว่าตัวเองมีพลังอันมหาศาลอยู่ภายในตัวเอง ซึ่งทั้งหมดที่เธอมีคือพลังที่จำเป็นต่อสงครามในครั้งนี้


12977064_849432635166880_8139510369515442456_o


หลังจากยีนส์ X ควบคุมจิตใจ อ่านใจคน เธอมีพลังที่แทบจะไม่ต่างกับ ชาร์ลส์ ซึ่งพลังจิตอันกล้าแกร่งของเธอ นั้นเป็นได้ทั้งประโยชน์และโทษได้




NIGHTCRAWLER



12


เคิร์ท แวกเนอร์ หรือ ไนท์ครอว์เลอร์ รับบทโดย โคดี สมิธ-แม็คฟี เด็กหนุ่มกลายพันธ์ุที่ถูกช่วยเหลือโดย มีสทีค จากคลับมวยใต้ดินของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ ด้วยความที่รูปร่างของเขาแตกต่างทำให้เขาเขินอายและมีนิสัยที่แปลกๆ


12976923_849432701833540_590225991886617014_o


พลังจากยีนส์ X  สามารถเทเลพอร์ตตัวเองหรือพาคนอื่นๆ ไปยังระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ในชั่วพริบตา เขามีร่างกายที่ยืดหยุ่นและความว่องไว อีกทั้งมีหางคู่ใจที่สมารถนำมาใช้เป็นอาวุธได้อีกต่างหาก






xs840xbl jiB4251l twwt7col VdslLxgl v1pyAjkl JeIVzapl gTgvyJFl THudJBPl by0RUIxl VEptRFnl XqyLFHHl mHRzQKCl YCExBfxl l2W4Nowl








การปรากฎตัวของ wolverine 



1401x788-wolverine


ตัวละครที่ทำให้ประหลาดใจเป็นอย่างมาก คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก วูลฟ์เวอรีน ที่นำแสดงโดย ฮิวจ์ แจ็ค แมน ที่เขารับบทมนุษย์กลายพันธุ์ผู้โกรธเกรี้ยวเจ้าของกงเล็บอดาแมนเทียมอันเเข็งแกร่ง ที่มีฉากการปรากฎตัวของเขาอยู่ในภาพยนต์ X-Men: Apocalypse ซึ่งไม่แน่ใจว่าเขาจะมีบทบาทมากมายเพียงใด แต่นั้นก็ทำให้ X-Men: Apocalypse ดูน่าสนใจเหมาะกับการเป็นภาพยนต์ที่ปิดไตรภาคในครั้งนี้ ซึ่ง ฮิวจ์ เองก็จะมารับบทเป็น วูลฟ์เวอรีน อีกครั้งใน WOLVERINE 3 ที่กำหนดวันฉายไว้ใน ปี 2017 ซึ่งเป็นการปิดตำนานของเจ้าของกงเล็บเหล็กอันยาวนาน กำกับโดย เจมส์ โกล์ดแมน จาก The Wolverine (2013)


hugh-jackman-wolverine-3-image


 ขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก jediyuth, facebook ทางการของ X-men และ Youtube  






ตัวอย่างภาพยนต์ 


https://www.youtube.com/watch?v=-aFJshWbNiU



 Pandemic หยุดวิบัติ ไวรัสซอมบี้


9239bf80-317c-4816-90d3-6be54dc94107-e1461575045677 เข้าฉายวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 / แนว Action, Sci-Fi, Thriller / เวลา 1 ชั่วโมง 31 นาที


กำกับภาพยนต์โดย จอห์น สูท


ภาพยนต์แนว Found Footage เกี่ยวกับซอมบี้ที่เล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของทีมกู้ภัยจากวิกฤตไวรัสที่คร่าชีวิตผู้คน หนังว่าด้วยเรื่องราวในอนาคตที่ไวรัสกวาดล้างโลก ทำให้ มนุษยชาติเกือบจะหมดสิ้น เมื่อมีสัญญาณขอความช่วยเหลือจากใจกลางของนครลอสแองเจลิส ที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ เหล่าผู้กล้า 4 คน ที่ประกอบทั้งนักวิทยาศาสตร์และทีมรักษาความปลอดภัย ต้องบุกเข้าไปเพื่อตามหาผู้รอดชีวิตและเก็บตัวอย่างเชื้อโรค โดยภาพที่เราจะได้เห็นคือการบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน แอลเอ เพื่อนำกลับมายังศูนย์วิจัย เหตุการณ์ที่ตัวละครทั้ง 4 ต้องเผชิญนั้นคือความโหดร้ายของเชื้อไวรัสซอมบี้ หนังได้ เรเชล นิโคลส์ และ แอลฟี อัลเลน นำแสดง






Pandemic.mov.Still251_resize-e1461575470122 Pandemic.mov.Still233_resize-e1461575496540 Pandemic.mov.Still175_resize-e1461575425238 Pandemic.mov.Still181_resize-1-e1461575435578 Pandemic.mov.Still458_resize-e1461575524108


ขอบคุณรูปภาพจาก YOUTUBE






ตัวอย่างภาพยนต์ 


https://www.youtube.com/watch?v=eg4K5lsmYmw



20-5-2559


เนื่องในวันวิสาขบูชาวันสำคัญทางศาสนาของพุทธศาสนิกชนทุกคน วันนี้ 9Slow ขอแนะนำภาพยนต์ที่เกี่ยวกับพุทธศาสนามาให้ได้รับชมกับ ไม่แน่ว่าท่านผู้ชมอาจจะพบแง่มุมคำสอนของพระพุทธเจ้าผ่านความบันเทิงในรูปแบบของโฮมเอ็มเตอร์เทนเม้นท์ครับ


Little Buddha พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลกลืมไม่ได้ 


26ed19d918ad20f2e4457c2029eacc96


Little Buddha พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลกลืมไม่ได้ จากการตามหา ลามะดอร์เจของศิษย์ที่ชื่อ ลามะ นอร์บู ที่เชื่อว่า ลามะดอร์เจ จะกลับชาติมาเกิดใหม่ ตามความเชื่อของศาสนาพุทธนิกายธิเบต(วัชรยาน) ซึ่งเรื่องราวให้ความสำคัญไปที่เด็กชายชาวอเมริกันอายุ 9 ปีชื่อเจสซี ที่เหล่าลูกศิษย์สงสัยกันว่าจะเป็นร่างเกิดใหม่ของลามะดอร์เจ เนื่องมาจากนิมิตของศิษย์คนหนึ่ง ที่ฝันเห็นสถานที่ที่ ลามะดอร์เจมา ชี้บอกและมันคือบ้านของเจสซี เมื่อครอบครัวของเจสซีเผชิญกับปัญหาชีวิตจากการอยู่ในสังคมทุนนิยม โดยการเชิญชวนของเหล่าลูกศิษย์ของลามะ พ่อของเจสซีจึงตัดสินใจพาครอบครัวเดินทางไปภูฐาน เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวอ้างของเหล่าศิษยานุศิษย์ ภาพยนต์เล่าเกี่ยวกับพุทธประวัติพระพุทธเจ้า ถูกถ่ายทอดแบบสลับเรื่องราวกับเนื้อเรื่องหลักในปัจจุบัน ในการพิสูจน์ตัวเองของเจสซี และเรื่องราวของเจ้าชายสิทธัตถะ ที่ต้องการรู้ซึ่งทางที่จะดับทุกข์ ออกเดินทางบำเพ็ญเพียรและฝึกสมาธิจนกลายเป็นมหาศาสดาของโลก


littlebuddha2


แม้หนังจะออกตัวว่าเป็นหนังเกี่ยวกับพุทธประวัติของมหาศาสดาโลก พระพุทธเจ้า แต่ทว่ากลับไม่ได้ทำให้เรื่องราวน่าเบื่อเลย หนำซ้ำเรื่องราวยังเต็มไปด้วยฉากและเทคนิคที่ตระการตาในสมัยนั้น ถ่ายทอดให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องราวการค้นพบ การตรัสรู้ หลักคำสอนและเรื่องราวของพระองค์ ถือเป็นหนังคลาสสิกที่น่าหามาชม



นาคปรก


poster3

แก๊งโจรประกอบด้วย ป่าน, ปอ และ สิงห์ ที่ร่วมกันวางแผนปล้นรถขนเงิน แต่เคราะห์กรรมทำให้ถูกไล่ตามจับโดยนายตำรวจสองคน เมื่อจนมุมตัดสินใจนำเงินที่ปล้นมาได้แอบซ่อนไว้ใต้ดินบริเวณวัดแห่งหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไปอีกหลายปี ทั้งสามย้อนกลับมายังวัดเดิมเพื่อขุดหาเงิน จึงรู้ว่าที่ซ่อนเงินนั้นทางวัดได้สร้างโบสถ์ทับไปเสียแล้ว เมื่ออับจนหนทางและความโลภเข้าครอบงำ ป่าน และ สิงห์ จึงตัดสินใจปลอมตัวแฝงเข้ามาในวัด ด้วยการบังคับให้ หลวงตา บวชให้เหล่าบรรดาพระลูกวัดรูปอื่นๆ ต่างสงสัยในพฤติกรรมของกลุ่มพระใหม่ ที่มักจะลอบเข้าไปขุดพื้นโบสถ์ยามวิกาล นี่คือจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์พลิกผันเกินคาดเดาเมื่อ กิเลส ความเลว และความโลภ เข้าครอบงำถึงส่วนลึกในจิตใจคน การคิดดีทำดี จะยังคงมีอยู่บนโลกใบนี้จริงหรือ

A9020629-2

นาคปรก เป็นภาพยนตร์ที่ได้สร้างกระแสฮือฮาในสังคม เนื่องจากนำเสนอประเด็นในทางพุทธศาสนาซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในทางที่รุนแรง การให้โจรมาปลอมตัวเป็นพระสงฆ์ แสดงกริยาห่ามๆ ถ่ายทอดปผ่านสื่ออย่างภาพยนต์และเป็นประจำที่จะโดนทางสมาคมพุทธศาสน์สัมพันธ์พร้อมกับองค์กรอาสาสมัครเพื่อสันติภาพโลก ได้ยื่นหนังสือต่อทางกระทรวงวัฒนธรรมให้ห้ามการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ เนื่องจากอ้างว่าทำให้ภาพลักษณ์ของพระสงฆ์เสื่อมเสีย แต่ภาพยนต์ก็ยังได้เข้าฉายและเรื่องราวที่ภาพยนต์ถ่ายทอดก็คือ คำสอนของพระพุทธองค์ยังคงใช้ได้ทุกุคทุกสมัย  ในบทสรุปแม้แต่ตัวละครที่มีความเลวและกระทำสิ่งผิดเนื่องด้วยกิเลส ยังละอายต่อบาปและคิดกลับตัวกลับใจ จึงแสดงออกได้ว่า พุทธศาสนาไม่ได้เสื่อมลง คนต่างหากที่เสื่อมลง



อาปัติ


thumb_1311

อาปัติ เป็นเรื่องราวของ ซัน เด็กหนุ่มวัย 19 ปี มีนิสัยเอาแต่ใจตนเอง ใช้ชีวิตคึกคะนอง เขาจึงถูกพ่อบังคับให้มาบวชเป็นเณรเพื่อดัดนิสัย ด้วยการบวชอย่างไม่เต็มใจ ไร้ศรัทธา และ ซัน เองก็รู้สึกว่าตนเองไม่ได้ทำผิดอะไร ทั้งหมดทำให้ ซัน ยังคงใช้ชีวิตเหมือนปกติทั่วไปแม้จะอยู่ในผ้าเหลืองแล้วก็ตาม รวมถึงการพูดคุบหากับ ฝ้าย สาววัยรุ่นท้องถิ่น ผู้มีความอ่อนต่อโลก และโหยหาในความรัก มองความรักเป็นเรื่องสวยงามจนลืมคิดถึงความเหมาะสม ทั้งคู่มีการติดต่อกันโดยไม่ให้คนอื่นเห็น หากแต่พฤติกรรมของเณรซัน นั้นถูกจับตามองโดยหลวงพี่ทิน พระพี่เลี้ยงที่คอยบอกถึงวิธีการใช้ชีวิตอยู่ในผ้าเหลืองให้ถูกวิธี แต่ความหลอนก็คืบคลานเข้ามา เรื่องราวประหลาด ภาพหลอนแปลกๆ เข้ามาหา เณรซํน เมื่อใดก็ตามที่เขาทำตัวไม่เหมาะสมกับผ้าเหลือง เมื่อนั้นเรื่องราวสยองขวัญก็คืบคลานติดตามเขาเหมือนกับเงา เณรซัน ต้องหาคำตอบในเรื่องราวสุดหลอนทั้งหมดนี้ให้ได้ว่าเป็นเพราะเหตุใด?

vs

อาปัติ เป็นหนังที่มีกระแสค่อนข้างแรงในปี 2015 ด้วยเนื้อหาที่ดูล่อแหลมและหมิ่นเหม่ ทำให้หนังเรื่องนี้ต้องลุ้นกันตัวโก่งที่เดียวว่าจะได้เข้าฉายในโรงภาพยนต์หรือไม่ และสุดท้ายเมื่อผ่านการกรองเนื้อหาอย่างละเอียด อาปัติก็ได้เข้าฉายในโรงภาพยนต์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของ บาป บุณ คุณและโทษ เรื่องของผลกรรมที่ก่อเกิดจากการกระทำของตัวละคร การเกรงกลัวต่อบาปของตนเอง การยับยั้งชั่งใจไม่ใช่กระทำความผิด การรู้สำนึกถึงบาปที่กระทำ โดยรวมแล้วนับว่า อาปัติ เป็นภาพยนต์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ได้อย่างครบถ้วนและเห็นชัดที่สุด



Thansettakij: Connecting Opportunity


สาระและบันเทิงสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่