โอ ช้อปปิ้ง มุ่งสร้างสรรค์ CSR เพื่อสุขภาวะที่ยั่งยืน

15 พ.ค. 2559 | 10:00 น.
โครงการ O hug รักสุขภาพ เป็นหนึ่งในการสร้างคุณค่าและบทบาทขององค์กรสู่สาธารณะอย่างแท้จริง ดังจะเห็นได้ชัดจากการผลิตคลิปไวรัล “แค่อยากทานข้าวกับลูก” เนื่องในวันพ่อแห่งชาติเมื่อปีที่ผ่านมา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคนต้นเรื่อง อันได้แก่ พนักงานในองค์กรที่มีภูมิหลังมาจากหลากหลายจังหวัด แม้จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ใกล้เคียงไลฟ์สไตล์แบบเมืองมากขึ้น แต่ยังคงนึกถึงความอบอุ่นและเรียบง่ายของครอบครัว รวมถึงวิถีชุมชนเรื่อยมา ประเด็นที่ได้รับการพูดถึง อาทิ พ่อแม่ ครอบครัว และโรงเรียนในวัยเยาว์

[caption id="attachment_52794" align="aligncenter" width="309"] โค้ชชเว ยอง ซอก หัวหน้าโค้ชเทควนโดทีมชาติไทย โค้ชชเว ยอง ซอก หัวหน้าโค้ชเทควนโดทีมชาติไทย[/caption]

โค้ชชเว ยอง ซอก หัวหน้าโค้ชเทควนโดทีมชาติไทย ร่วมผนึกกำลังกับทีมอาสาสมัคร O hug รักสุขภาพ ขึ้นดอยไปยังโรงเรียนบ้านปางแดง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ระดมความช่วยเหลือผ่านการแจกจ่ายเสื้อกันหนาวและอุปกรณ์กีฬาที่ขาดแคลน ทั้งยังสร้างสัมพันธภาพอันดีงามกับชุมชนที่หลากหลายทางชนเผ่า พร้อมจุดประกายเรื่องกีฬาสู่กลุ่มเยาวชน โดยได้รับความร่วมมือจากชุมชนเป็นอย่างดี และคาดหมายว่าจะต่อยอดโครงการดังกล่าวในอนาคตผ่านโครงการ CSR ภายใต้ชื่อ Hopes of Hero ซึ่งจะเปิดตัวภายในปี 2559 นี้

[caption id="attachment_52798" align="aligncenter" width="500"] นร.รร.บ้านหนองตาแพ่ง นร.รร.บ้านหนองตาแพ่ง[/caption]

ด้านนายซอง นักเจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด กล่าวว่า แม้จะเป็นธุรกิจทีวีโฮมช็อปปิ้งที่กำลังเติบโต แต่เป็นองค์กรที่ใส่ใจภารกิจคืนความรับผิดชอบสู่ชุมชน โครงการ O hug รักสุขภาพเป็นพลังอาสาทั้งจากพนักงานภายใน กลุ่มลูกค้า ภาครัฐ และชุมชน โดยส่งต่อองค์ความรู้เรื่องการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี รวมถึงส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาทิ เครื่องออกกำลังกาย ไปยังพื้นที่ซึ่งควรค่าแก่การช่วยเหลือ

[caption id="attachment_52793" align="aligncenter" width="268"] ศศิธร สุวรรณฉาย ศศิธร สุวรรณฉาย[/caption]

ส่วนนางสาวศศิธร สุวรรณฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน ผู้ผลักดัน “พลังจิตอาสา” ของบุคลากรให้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม กล่าวว่าพนักงานทุกคนล้วนเป็นอาสาสมัคร ไม่เพียงเล็งเห็นเรื่องของการสร้างความรักในองค์กร แต่มองว่าพลังของทุกคนในองค์กรนั้นสำคัญและยิ่งใหญ่พอที่จะผลักดันให้เกิดคุณค่าสู่เด็กๆ ได้ ซึ่งมุ่งมั่นเดินหน้าผลักดันพลังจิตอาสาควบคู่โครงการ O hug รักสุขภาพอย่างเต็มกำลังแน่นอน

โอช้อปปิ้ง ได้เล็งเห็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีสู่ชุมชน ไม่เพียงลงพื้นที่จริงเพื่อค้นหาแก่นแท้ของการมอบความช่วยเหลือแบบอรรถประโยชน์ แต่ยังรวมพลังอาสาจากบุคคลผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของคนไทยอย่างโค้ชชเว ยองซอก และพนักงานในองค์กรขยายไปสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง เพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,157 วันที่ 15 - 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559