ยาทาเล็บรสไก่ทอด KFC

12 พ.ค. 2559 | 05:00 น.
เชื่อว่าทุกๆ คนคงเคยมีประสบการณ์การกินอาหารอร่อยๆ ด้วยมือแล้วพอเวลากินหมดเกลี้ยงแล้วก็ยังอยากละเลียดเก็บตกความอร่อยที่ติดอยู่บนนิ้วด้วยการเลียให้เกลี้ยงด้วยความเสียดาย ไอ้เจ้าความอร่อยที่ตกหล่นติดปลายนิ้วนี่เองที่กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริหารเชนร้านเคเอฟซีในฮ่องกง ตัดสินใจจะผลิตสินค้าใหม่ออกมา เรียกว่าเป็นสินค้าตัวเสริม สำหรับเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบรสชาติซอสไก่ทอดของร้านเคเอฟซี

[caption id="attachment_51745" align="aligncenter" width="500"] ยาทาเล็บรสไก่ทอด KFC ยาทาเล็บรสไก่ทอด KFC[/caption]

งานนี้ เคเอฟซีไม่ได้มาเล่นๆ แต่เขาเอาจริง โดยมีการทำวิดีโอประชาสัมพันธ์และออกข่าวว่า เป้าหมายของสินค้าตัวใหม่นี้ ซึ่งก็คือ "ยาทาเล็บเคเอฟซี" ที่มี 2 สี และ 2 รสชาติ ให้เลือก คือ สีชมพูนู้ด รสไก่ทอดสูตรออริจินัล และสีส้ม รสไก่ทอดสไปซี่ อาจจะมีการผลิตออกมาเพื่อดึงดูดใจลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นให้ใช้เงินเพิ่มภายในร้านอีกสักหน่อย

ข่าวระบุว่า ลูกค้าที่เป็นกลุ่มวัยใสนั้นนิยมชมชอบการแต่งตัวอยู่แล้ว หากบริษัทจะมีสินค้าใหม่เป็นยาทาเล็บออกมา ก็มีเหตุผลสนับสนุนที่เพียงพอ แต่ถ้าถามว่าทำไมต้องให้มีรสชาติเหมือนไก่ทอดด้วย คำตอบก็คงเป็นเพราะนั่นคือสิ่งสะท้อนความเป็นเคเอฟซีมากที่สุด

ในขั้นนี้ บริษัทเคเอฟซี ฮ่องกง กำลังทำสื่อประชาสัมพันธ์ออกมาเพื่อให้ประชาชนทั่วไปลงคะแนนเสียงแสดงความคิดเห็นว่า อยากจะเห็นยาทาเล็บสีไหน รสชาติใด ผลิตออกมาเพื่อวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์มากที่สุด เกือบลืมบอกไปว่า ยาทาเล็บดังกล่าวผลิตจากวัสดุที่รับประทานได้ ดังนั้น ถ้าเผลอเลียเล็บเพราะติดใจรสชาติไก่ทอด ก็สบายใจได้ว่าปลอดภัยไร้กังวลจ้า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,156 วันที่ 12 - 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559