บลูสกายผุดโครงการหรูเขาค้อชูยื่นจัดสรร

11 พ.ค. 2559 | 06:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กลุ่มบลูสกายรุกสู่ธุรกิจอสังหาฯเนรมิตโครงการเป็นหมู่บ้านอังกฤษ” เดอะคอทส์โวลด์”ที่เพชรบูรณ์มูลค่าขาย 600 ล้าน เน้นจุดเด่นที่ดินมีโฉนดยื่นขอจัดสรรทั้งบรรยากาศโรแมนติกอากาศดีเที่ยวได้365วัน ปลื้มเปิดขายซอฟต์โอเพนนิ่งไม่นานยอดขายฉลุยใกล้60% มั่นใจปิดขายสิ้นปี เตรียมเดินหน้าลุยคอนโดฯปราสาทยุโรปต่อค่า 360 ล้าน

นายวิรัตน์ คุณารัตนอังกูร ประธานบริษัท บลูสกาย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่าตนเองและนายรักขิต วัลลภศิริ กรรมการผู้จัดการ ได้ร่วมทุนกันพัฒนาโครงการ” เดอะคอทส์โวลด์ แอทเขาค้อ” ที่ตำบลแคมป์สน จังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ในทำเลผาซ่อนแก้ว มีพื้นที่กว่า50ไร่ โดยมีแนวคิดการพัฒนาโครงการให้เป็น “A Vision of European Living” โครงการแรกที่เริ่มพัฒนานั้นต้องการให้เป็นดินแดนในฝันหมู่บ้านอังกฤษแห่งแรกในเขาค้อที่มีบรรยากาศที่สวยที่สุด ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากหมู่บ้านเก่าแก่ชนบทในประเทศอังกฤษ ที่มีธรรมชาติสีเขียว เหมาะกับภูมิประเทศที่มีหุบเขาห้อมล้อมและลักษณะเป็นทางลาดเอียง การออกแบบสอดรับกับสวนดอกไม้สไตล์อังกฤษคือเดอะบลูสกาย ซีเคร็ท การ์เด้น ทุ่งดอกไม้ที่บริษัทสร้างไว้ใกล้โครงการบนพื้นที่กว่า 30 ไร่ และที่สำคัญเป็นที่ดินที่ยื่นขออนุญาตจัดสรรที่ดินและมีโฉนดอย่างถูกต้อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ

“เหตุผลที่มาพัฒนาที่เขาค้อเพราะเป็นคนหนึ่งที่ติดใจบรรยากาศ อากาศและความเป็นธรรมชาติของที่นี่และต้องการให้เขาค้อเป็นสถานที่ 365 วันก็เที่ยวได้ไม่ต้องรอแค่หน้าหนาวและโดยเฉพาะช่วงที่สวยที่สุดคือเดือนมิถุนายนถึงตุลาคม แม้ช่วงหน้าร้อนก็ยังมีความเย็นไม่ร้อนจัด จึงอยากพัฒนาโครงการดีๆที่ถูกกฎหมายไม่ได้รุกที่ดิน”

โครงการ The Cotswold @ เขาค้อ ส่วนแรกขายที่ดินจัดสรรพื้นที่ 50 ไร่ แบ่งเป็น 91 แปลง ขนาดพื้นที่มี 3 แบบตั้งแต่ 100 - 400 ตร.ว. ราคาที่ดินตั้งแต่ 1.6-2.4 หมื่นบาทต่อ ตร.ว. มีมูลค่ารวมประมาณ 300 ล้านบาท ส่วนที่ 2 เป็นการรับสร้างบ้านมีให้เลือก 4 แบบ ราคาหลังละประมาณ 5-10 ล้านบาทและมีรูปแบบของ “รถบ้าน” ราคา 5-10 ล้านบาทต่อคัน คาดว่าจะมีการขายบ้านจำนวนเพียง 60 หลัง เพราะลูกค้าแต่ละรายซื้อที่ดินมากกว่า 1 แปลง ทำให้ส่วนขายบ้านมีมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท สำหรับลูกค้าที่ซื้อที่ดินจะต้องปลูกบ้านภายใน 3 ปี เพื่อป้องกันการเก็งกำไร ซึ่งภายหลังจากที่เปิดซอฟต์โอเพนนิ่งไปช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์มียอดขายแล้ว 50-60% คาดว่าจะสามารถปิดโครงการทั้งหมดได้ภายในปี 2563 รวมมูลค่าโครงการ 600ล้านบาท

สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ที่อยู่อาศัยในจังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ พิษณุโลก นครสวรรค์ พิจิตร อุตรดิตถ์ และ กำแพงเพชร นอกจากนั้นเป็นกลุ่มคนกทม.ที่ชอบบรรยากาศที่สงบ และผู้ที่ยังไม่เคยมาเที่ยวเขาค้อแต่ชอบธรรมชาติที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ กลุ่มคนที่ชอบโครงการที่เน้นการออกแบบสวยงาม รวมถึงกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูงและตัดสินใจเร็ว อาทิ กลุ่มแพทย์ นักธุรกิจ เป็นต้น

นายรักขิตกล่าวเสริมว่ากลยุทธ์การทำตลาดนั้นจะเน้นขายตรงเข้ากลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งให้ทดลองเข้ามาพักเพื่อให้สัมผัสบรรยากาศที่แท้จริง โดยมีบลู สกาย รีสอร์ทเป็นโครงการรองรับ ที่ผ่านมาลูกค้าบางรายมีบ้านที่เขาใหญ่แล้วแต่พอมาเห็นที่นี่ได้ตัดสินใจซื้อก็มี ดังนั้นการทำตลาดจะเน้นให้โครงการขายตัวเองโดยใช้บรรยากาศของจริง นอกจากนี้แล้วประมาณเดือนตุลาคมเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมที่มีคอนเซ็ปต์เป็นปราสาทในยุโรป รูปแบบเป็นปราสาทบนเนิน เฟสแรกมีจำนวน 60 หน่วย แต่ละหน่วยมีพื้นที่ตั้งแต่ 40, 50 และ70 ตร.ม.และห้องเพนต์เฮาส์ 8หน่วย ราคาขายตร.ม.ละ1 แสนบาท เน้นกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์เป็นหลักรวมมูลค่าโครงการ 360 ล้านบาท

ส่วนเฟสต่อไปอยู่ระหว่างรอดูผลตอบรับจากเฟสแรก ทั้งมีการลงทุนก่อสร้างคลับเฮาส์ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับลูกค้าลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท ส่วนแลนด์แบงก์รอการพัฒนานั้นทางบริษัทสะสมที่ดินราว 300 ไร่ นำมาพัฒนาเป็นรีสอร์ตและเดอะคอทส์โวลด์แล้ว 100 ไร่ จึงมีที่ดินเหลือสามารถขยายการพัฒนาได้ทั้งส่วนของรีสอร์ตที่ดินจัดสรรและคอนโดมิเนียม นอกจากนี้สนใจพัฒนาโครงการที่อำเภอแม่สอด และมีที่ดินที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งถือเป็นโอกาสของบลูสกายที่จะขยายการพัฒนาไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC ) ส่วนแผนในระยะ5-10 ปีอาจนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,155 วันที่ 8 - 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559