Booking.com ผนึกหัวเว่ยเปิดบริการจองที่พัก 42 ภาษา

06 พ.ค. 2559 | 10:00 น.
"Booking.com" ผนึกกำลังหัวเว่ยติดตั้งแอพด้านการเดินทางและที่พักพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยทั่วโลก พร้อมให้บริการจองที่พักมากกว่า 8.8แสนแห่งทั่วโลก สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหัวเว่ย

นายไบรอัน บาทิสทา ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ (Global Director of Strategic Partnerships) Booking.com เปิดเผยว่า ขณะนี้ Booking.com เป็นเว็บไซต์สำหรับการจองโรงแรมและที่พักชั้นนำทั่วโลก ได้ร่วมกับ หัวเว่ย ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก เปิดตัวบริการแพลตฟอร์มด้านการจองที่พักพร้อมใช้งานบนสมาร์ทโฟนหัวเว่ยทั่วโลก การร่วมมือครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการนำเสนอบริการในลักษณะนี้บนสมาร์ทโฟน มีจำนวนที่พัก 8.8 แสนแห่งในกว่า 8.7 หมื่นจุดหมาย

อย่างไรก็ตาม แอพพลิเคชันพร้อมใช้งานนี้ ให้บริการใน 42 ภาษา และ ช่วยให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์หัวเว่ย สามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากการจองที่พักผ่าน Booking.com ได้ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านลูกค้าสัมพันธ์ที่พร้อมให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงในภาษาของลูกค้าเอง ความยืดหยุ่นในการยกเลิกการจอง การเลือกชำระค่าที่พักเมื่อเข้าพักแล้ว ณ ที่พักส่วนใหญ่ที่เปิดให้จองผ่าน Booking.com หรือจะเป็นการจองโดยปราศจากค่าธรรมเนียมใดๆ ตลอดจนช่วยให้ผู้จองสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องแม่นยำด้วยข้อมูลต่างๆ จากความคิดเห็นของผู้เข้าพักจริงกว่า 80 ล้านความคิดเห็น

นายไบรอัน กล่าวต่อว่า "Booking.com เป็นแบรนด์ระดับโลกอย่างแท้จริง ยืนยันได้จากการมีลูกค้าและพันธมิตรอยู่ทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้นการร่วมเป็นพันธมิตรกับหัวเว่ยครั้งนี้ จะทำให้ผู้เดินทางทุกประเภทสามารถเข้าถึงทางเลือกด้านที่พักที่หลากหลายได้อย่างสะดวกและง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นผู้เดินทางจากบัวเอโนสไอเรสที่ต้องการจองที่พักพร้อมอาหารเช้า (B&B) ที่เมืองเคปทาวน์ หรือผู้เดินทางจากนิวยอร์กที่ต้องการที่พักระหว่างเดินทางติดต่อธุรกิจในกรุงเทพฯ การเข้าถึงทางเลือกด้านที่พักได้จากอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ได้แบบทันทีทันใดมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโลกปัจจุบัน ดังนั้นบริการดังกล่าวมีส่วนช่วยให้ลูกค้าของหัวเว่ยสามารถเข้าถึงบริการดังกล่าวได้ง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น

ด้านนายฟ่าน จาง ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการคลาวด์เพื่อผู้บริโภค (Director of Consumer Cloud Service User Operation Product Dept) หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ หัวเว่ยต้องการช่วยให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่ายที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา โดยการทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงทุกอย่างที่ต้องการได้เพียงสัมผัสเดียว ดังนั้นการติดตั้งแอพพลิเคชัน Booking.com พร้อมใช้งานบนอุปกรณ์หัวเว่ยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเดินทางท่องโลกได้โดยมีความกังวลน้อยที่สุด ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด อาทิ สิงคโปร์ สเปน หรือซีแอตเติล

"Booking.com เป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ โดยเฉพาะสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง P9 ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้หัวเว่ยและ Booking.com จะร่วมสร้างวิถีทางแห่งการเดินทางและออกไปสัมผัสโลกกว้างแบบใหม่ให้ผู้บริโภค"

อย่างไรก็ตาม หัวเว่ย ถูกจัดอันดับเป็นแบรนด์ที่ 88 จากการจัดอันดับ อินเตอร์แบรนด์ ท็อป 100 อย่างหัวเว่ยนี้กำลังเปลี่ยนแนวทางการผสานเทคโนโลยีเข้ากับอุตสาหกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือล่าสุดกับไลก้า ผู้ผลิตกล้องถ่ายภาพจากเยอรมนีในการพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่น P9 รวมถึงความร่วมมือกับชวาลอฟสกี้ในการออกแบบอุปกรณ์แบบสวมใส่ได้ (wearable) แสดงถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยในการเสริมสร้างไลฟ์สไตล์ที่เหนือกว่าให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

สำหรับ Booking.com เป็นเว็บการจองโรงแรมและที่พักประเภทอื่น ๆ ออนไลน์ ซึ่งรับประกันราคาดีที่สุดสำหรับที่พักทุกประเภท นับตั้งแต่ที่พักขนาดเล็กไปจนถึงโรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาว ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถใช้บริการเว็บไซต์ของ Booking.com ได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นจากเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเลต โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง เว็บไซต์ของ Booking.com ให้บริการใน 42 ภาษา โดยมีโรงแรมให้เลือกมากกว่า 880,00 แห่งและที่พักอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงที่พักตากอากาศกว่า 402,000 แห่ง ครอบคลุมจุดหมายกว่า 87,400 แห่งใน 224 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมีความคิดเห็นจากผู้เข้าพักกว่า 85 ล้านรายการ ซึ่งเขียนขึ้นหลังจากที่พวกเขาเข้าพักเรียบร้อยแล้ว และเว็บไซต์ก็ดึงดูดผู้เข้าชมเว็บออนไลน์ทั้งสำหรับตลาดผู้เดินทางเพื่อพักผ่อนและผู้เดินทางติดต่อธุรกิจทั่วโลก ด้วยประสบการณ์กว่า 19 ปี และทีมงานกว่า 10,000 คนในสำนักงานกว่า 174 แห่งทั่วโลก Booking.com มีทีมงานลูกค้าสัมพันธ์ของตนเองซึ่งพร้อมให้บริการลูกค้าทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงในภาษาของลูกค้า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,154 วันที่ 5 - 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559