LINE ตั้งทีมนักพัฒนาครั้งแรกในประเทศไทย

28 เม.ย. 2559 | 04:20 น.
นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า  “LINE ในฐานะบริษัทชั้นนำในด้านเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศเปิดแผนกใหม่ตั้งทีมนักพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมองหานักพัฒนาไทยที่มีความมุ่งมั่น กล้าคิดนอกกรอบ และพร้อมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่นำสมัยและเป็นประโยชน์ต่อคนไทย เพราะเราเชื่อในศักยภาพและความสามารถของนักพัฒนาไทย และเราเชื่อว่าคนไทยเข้าใจคนไทยด้วยกันมากที่สุดซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้เรามั่นใจว่านักพัฒนาไทยจะสามารถพัฒนา คิดค้นเซอร์วิสหรือแอพพลิเคชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยได้อย่างแน่นอน"

LINE ประเทศไทย ปัจจุบันแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจเกม ธุรกิจคอนเทนต์ ธุรกิจโซลูชั่นสำหรับองค์กร ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และธุรกิจเพย์เมนต์ รวมถึงกลุ่มเซอร์วิสใหม่และแผนกพื้นฐานอื่นๆ อย่างแผนกการตลาด การสื่อสาร การเงิน การบริหารทรัพยากรบุคคล โดยก่อนหน้านี้แอพพลิเคชั่นหรือเซอร์วิสต่างๆ ในเครือ LINE ที่เกิดขึ้น เป็นผลงานของนักพัฒนาในสำนักงานใหญ่ ที่ประเทศท้องถิ่นๆ นำแอพพลิเคชั่นหรือเซอร์วิสในเครือมาปรับใช้ให้เหมาะกับประเทศของตนเอง ยกตัวอย่างเช่น ภาษา ฟีเจอร์ หรือการให้บริการใหม่ที่เปิดให้เฉพาะประเทศท้องถิ่นนั้นๆ ประเทศเดียว ก็เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างแนวทางของทีมท้องถิ่น โดยมีการสนับสนุนจากนักพัฒนาของสำนักงานใหญ่  ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่น LINE TV หรือ LINE  MUSIC เป็นต้น

ปีนี้ด้วยนโยบายขององค์กรที่จะขยายธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์สิ่งที่เหมาะกับคนไทยเพื่อรุกตลาดไทยให้มากยิ่งขึ้น ทาง LINE ประเทศไทย จึงประกาศเปิดแผนกใหม่ รับทีมนักพัฒนาไทย ที่มีความมั่นใจ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความกระตือรือร้นและกล้าคิดนอกกรอบ บุคคลที่พร้อมจะสร้างสรรค์เซอร์วิสและแอพพลิเคชั่นใหม่ให้กับ LINE ประเทศไทย โดยเปิดรับตั้งแต่ผู้นำทีมพัฒนา วิศวกร software iOS แอนดรอยด์ รวมไปถึงคนสร้างและตรวจสอบแอพพลิเคชั่น เพื่อสนับสนุนและเปิดโอกาสให้นักพัฒนาคนไทย ได้มีโอกาสโชว์ผลงานมากขึ้น รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE Career TH หรือส่งประวัติการทำงานมาได้ที่ [email protected]