ไนกี้ เปิดตัวรองเท้า “ไนกี้ ฟรี คอลเลคชั่น 2016”

12 เม.ย. 2559 | 03:41 น.
5 Free_MFarah

ที่ถูกเสริมประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มการเคลื่อนไหวอิสระดุ จดั่งธรรมชาติ

(กรุงเทพฯ – 8 เมษายน 2559) ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดั บโลกได้เปิดตัวรองเท้าวิ่งไนกี้ ฟรี คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ที่แต่ละรุ่นได้ถูกออกแบบขึ้ นโดยการพัฒนาพื้นรองเท้าแบบใหม่ เพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถเคลื่ อนไหวได้อย่างเป็นอิสระและธรรมช าติมากยิ่งขึ้น

 

จากการศึกษารูปแบบการเคลื่ อนไหวร่างกายของมนุษย์โดยที มออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาของไนกี้ พบว่าในช่วงที่เท้าสัมผัสพื้ นและยกขึ้นจากพื้นนั้น เท้าของมนุษย์จะมีลักษณะยื ดและหดตัวตามธรรมชาติโดยเล็กน้ อย ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มขี ดจำกัดและศักยภาพของผู้ชื่ นชอบในการวิ่งและการออกกำลังกาย รองเท้าไนกี้ ฟรี คอลเลคชั่น 2016 จึงถูกเสริมประสิทธิภาพในพื้ นรองเท้าชั้นกลาง เพื่อให้สอดรับกับลักษณะการเคลื ่อนไหวของเท้า ไม่ว่าผู้สวมใส่จะเคลื่อนที่ ไปข้างหน้าหรือเคลื่อนที่ไปด้ านข้างก็ตาม  โดยพื้นรองเท้าดังกล่าวจะมี ความยืดหยุ่น สามารถรองรับแรงกระแทกและขยายตั วได้ดีในขณะใช้งาน ซึ่งชิ้นส่วนนี้จะขยายเพิ่มขึ้ นประมาณ  1 ไซส์ของรองเท้าตามแนวยาว และ 2 ไซส์ตามแนวกว้าง  อีกทั้งยังช่วยให้ผู้สวมใส่ สามารถบังคับเท้าได้ดั่งใจ โดยที่รองเท้าจะไม่ส่งผลกระทบต่ อการออกกำลังกายแต่อย่างใด

อัลลิสัน เฟลิกซ์ นักกรีฑาเจ้าของเหรียญทองกี ฬาโอลิมปิก 3 เหรียญ ได้อธิบายถึงความรู้สึ กของเธอขณะสวมใส่รองเท้า
ไนกี้ ฟรี ว่า “รองเท้าไนกี้ ฟรี ช่วยให้เท้าของฉันแข็งแรงขึ้น เพราะฉันรู้สึกได้ว่าเท้าของฉั นเคลื่อนไหวได้อย่างเป็ นธรรมชาติ ดังนั้นรองเท้าที่ดีควรจะเป็ นรองเท้าที่เคลื่อนไหวสอดคล้ องกับเท้าของเรามากที่สุด”

 

รองเท้า ไนกี้ ฟรี สำหรับใช้ในการวิ่ง ประกอบด้วย

·       รองเท้าไนกี้ฟรี รัน โมชั่น ฟลายนิต (NIKE FREE RN MOTION FLYKNIT)

2 Free_RN_Motion_Flyknit

รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้ได้ช่ วยให้นักวิ่งสามารถเคลื่ อนไหวและวิ่งได้อย่างเป็ นธรรมชาติมากที่สุด เนื่องจากมีพื้นรองเท้าชั้ นกลางแบบใหม่ และมีการใช้หน้าผ้ารองเท้ าฟลายนิตที่ผลิตโดยกรรมวิธีแบบ 3 มิติ เพื่อให้ได้หน้ารองเท้าที่มี ความยืดหยุ่นสูงและเป็นชิ้นเดี ยวกันตั้งแต่หน้าเท้าจนถึงส้ นเท้า

·       รองเท้าไนกี้ฟรี รัน ฟลายนิต (NIKE FREE RN FLYKNIT)

3 Free_RN_Flyknit

ตัวรองเท้าจะมีหน้ารองเท้ าแบบฟลายนิตที่มีลวดลายคลาสสิ กและมีน้ำหนักเบา โดยได้รับการออกแบบอย่างละเอียด เพื่อมอบความกระชับสูงสุ ดขณะสวมใส่  ขณะที่พื้นรองเท้าชั้นกลางจะมี การเสริมด้วยโฟม IUเพื่อให้รองรับเท้าได้ดียิ่งขึ้ น

·       ไนกี้ ฟรี รัน (NIKE FREE RN)

4 Free_RN

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีน้ำหนั กเบาและมีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจากหน้ารองเท้าผลิตจากเส้ นใยตาข่ายที่ยืดหยุ่นและปกป้ องเท้าได้เป้นอย่างดี ขณะที่พื้นรองเท้าชั้นกลางมี การเสริมด้วยโฟม IU เพื่อให้รองรับเท้าได้ดียิ่งขึ้ น

รองเท้า ไนกี้ ฟรี สำหรับการเทรนนิ่งประกอบด้วย

เนื่องจากแต่ละคนมีวัตถุประสงค์ ในการออกกำลังกายที่แตกต่างกัน มีท่าออกกำลังกายไม่เหมือนกัน และต้องการรองเท้าออกกำลังกายที ่แตกต่างกัน ดังนั้นไนกี้จึงได้สร้างสรรค์ รองเท้าไนกี้ ฟรี ที่ถูกออกแบบขึ้นสำหรั บการเทรนนิ่งโดยเฉพาะ

·       รองเท้าไนกี้ ฟรี ทรานสฟอร์ม ฟลายนิต สำหรับสุภาพสตรี  (WOMEN'S NIKE FREE TRANSFORM FLYKNIT)

6 Free_DSchippers

รองเท้ารุ่นนี้ใช้หน้าผ้ารองเท้ าฟลายนิตที่ได้รับการออกแบบให้ ปกป้องเท้าได้ดี โดยมีเส้นใยฟลายไวร์ คอยประคองให้เท้าอยู่นิ่ง ขณะที่ส้นรองเท้าได้รั บการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถยื นหรือออกกำลังกายได้อย่างมั่นคง รวมทั้งมีการเสริมประสิทธิ ภาพของพื้นรองเท้าให้มีความแข็ งแรงเป็นพิเศษ เพื่อการปกป้องเท้าที่ดียิ่งขึ้ น

·       รองเท้าไนกี้ ฟรี เทรนฟอร์ซ ฟลายนิต สำหรับผู้ชาย  (MEN'S NIKE FREE TRAIN FORCE FLYKNIT)รองเท้ารุ่นนี้ใช้หน้ าผ้ารองเท้าฟลายนิตที่ได้รั บการออกแบบให้ปกป้องเท้าได้ดี โดยมีเส้นใยฟลายไวร์ คอยประคองให้เท้าอยู่นิ่ง ขณะที่ส้นรองเท้าได้รั บการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถยื นหรือออกกำลังกายได้อย่างมั่นคง รวมทั้งมีการเสริมประสิทธิ ภาพของพื้นรองเท้าให้มีความแข็ งแรงเป็นพิเศษ เพื่อการปกป้องเท้าที่ดียิ่งขึ้ น

สำหรับรองเท้าไนกี้ฟรี รัน ฟลายนิต จะวางจำหน่ายในราคา 5,000 บาท รองเท้าไนกี้ ฟรี รัน จำหน่ายในราคา 4,200 บาท และรองเท้าไนกี้ ฟรี ทรานสฟอร์ม ฟลายนิต จะจัดจำหน่ายในราคา 5,500 บาท ที่ร้านซุปเปอร์สปอร์ต ร้านดิลก ร้านเอฟบีที ร้านไนกี้ สาขาสยามสแควร์ SQ1 สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด สาขาเมกาบางนา ร้าน V.A.C. และร้านอาริ รันนิ่ง คอนเซ็ปต์สโตร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วนรองเท้าไนกี้ฟรี รัน โมชั่น ฟลายนิต จะจัดจำหน่ายในราคา 5,500 บาท ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2559  ที่ร้านไนกี้ สาขาสยามสแควร์ SQ1 สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด สาขาเมกาบางนา และร้านอาริ รันนิ่ง คอนเซ็ปต์สโตร์

.