ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์ : ศิลป์ผสานศาสตร์อย่างสร้างสรรค์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

26 มี.ค. 2559 | 01:00 น.
“เราหาอะไรที่ตัวเองชอบให้เร็วที่สุดและเราจะมีความสุขกับสิ่งนั้น” รอยยิ้มแห่งความอบอุ่นได้ส่งผ่านความสุขผ่านตัวหนังสือร่ายมนต์ให้ผู้อ่านได้ทำความรู้จักกับผู้บริหารสาวรุ่นใหม่ “คุณญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์ หรือ คุณกิ๊ฟ” ทายาทคนโตของ คุณสาธิต รุ่งวัฒนภักดิ์ ประธานกรรมการบริษัท บ้านราชประสงค์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาผลงานด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยจนเป็นที่ยอมรับในกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น โครงการอนันตรา บ้านราชประสงค์ เซอร์วิส สวีท โครงการบ้านนวธารา และล่าสุดกับโครงการคอนโดมิเนียมหรูริมทะเล ดิ เอเนอร์จี้ หัวหิน

[caption id="attachment_40083" align="aligncenter" width="336"] ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์ ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์[/caption]

“เพราะการค้นหาตนเอง คือ ปัจจัยที่สำคัญสู่ความสำเร็จในวันนี้” คุณญาดา เปิดเผยว่า ตนเองโชคดีที่ได้ค้นหาตนเองเจอว่าต้องการสิ่งใด ชื่นชอบสิ่งไหน จึงได้ลงมือปฏิบัติ ซึ่งคำตอบนั้นคือ “ภาษาและสปา” คุณญาดาเป็นนักกิจกรรมตัวยง จึงให้ความสำคัญกับการดูแลตนเองผ่านการทำสปาเพื่อสุขภาพ ทำให้เกิดความประทับใจและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของศาสตร์แห่งความงามและสุขภาพ จึงมีความใฝ่ฝันว่า “การเปิดสปาคือการเติมเต็มความฝันในอนาคต” พร้อมกันนี้ในขณะนั้นตนเองได้รับโอกาสในการถ่ายแบบโฆษณาจากนิตยสารหลากหลายฉบับ ผสมผสานกับความชื่นชอบด้านศิลปะด้านการสื่อสาร จึงได้ศึกษาในระดับปริญญาตรีด้านโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จากนั้นได้ต่อยอดทางการศึกษาในระดับปริญญาโทด้านภาษาและการสื่อสารจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ซึ่งหลังจากจบการศึกษา “ภาพแห่งความฝันของการเปิดสปากลายเป็นความจริง” คุณญาดาได้เริ่มกิจการ “เอสเตรลลา สปา (Estrella Spa)” อย่างเป็นทางการที่บริเวณชั้น 2 อนันตรา บ้านราชประสงค์ เซอร์วิส สวีท โดยมีจุดเด่นด้านผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกและการบริการสุดประทับใจผ่านแนวคิด “ใจเขาใจเรา” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ

[caption id="attachment_40085" align="aligncenter" width="500"] ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์ ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์[/caption]

นอกจากการดูแลงานเอสเตรลลา สปา คุณญาดา ได้รับบทบาทหน้าที่สำคัญในฐานะผู้สานต่อธุรกิจครอบครัว บริษัท บ้านราชประสงค์ จำกัด ในหน้าที่ ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร รับผิดชอบดูแลงานด้านการสื่อสารองค์กรทั้งภายในและภายนอก กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด บูรณาทางความคิดเพื่อนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์มานำเสนอผ่านกระบวนการช่องทางสื่อสารอย่างเต็มรูปแบบ ยืดยุ่นให้เกิดความสอดคล้องต่อสังคมเพื่อก่อให้เกิดความเหมาะสมในทุกมิติ

สำหรับแนวทางการพัฒนางานด้านการสื่อสารองค์กร คุณญาดาให้ความสำคัญกับโครงการล่าสุดอย่าง “ดิ เอนเนอร์จี้ หัวหิน” แนวคิดใหม่ที่เป็นไปได้จริงที่สุดแห่งการให้จากบ้านราชประสงค์ ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคชาวไทยที่ต้องการบ้านพักตากอากาศไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน สุขใจไปกับบรรยากาศของกลิ่นอายทะเลหัวหิน เหมาะสมในแง่ของการลงทุนด้วยแนวคิดการบริหารค่าใช้จ่ายส่วนกลางปีแรกเพียงปีเดียว ตอกย้ำความเป็น ที่สุด.. อย่างแท้จริง ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตามจุดต่างๆที่สำคัญของศูนย์การค้า ส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางออนไลน์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวและกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างครอบคลุม

[caption id="attachment_40084" align="aligncenter" width="500"] ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์ ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์[/caption]

“การสื่อสาร คือ หัวใจที่สำคัญของการดำเนินธุรกิจ” คุณญาดาย้ำเตือนตนเองและทีมงานเสมอว่า “การคิดก่อนทำ นำความสุขมาให้กับตัวเราและคนรอบข้างเสมอ” การไตร่ตรองทุกคำพูดด้วยความรอบคอบสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจและชั้นเชิงของการใช้ชีวิตอย่างดีเยี่ยม เช่นเดียวกันกับการบริหารบุคลากรหรือทีมงาน ต้องอาศัยการสื่อสารด้วยความจริงใจ ซื่อสัตย์ และให้โอกาสทางความคิดในการแสดงความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนการดำเนินงานไปสู่ความสำเร็จอย่างสร้างสรรค์ต่อไป นี่คือหนึ่งแนวคิดที่เป็นดั่งแสงไฟส่องนำทางสู่ความสำเร็จอย่างสร้างสรรค์ ในแบบฉบับของ คุณญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,141 วันที่ 20 - 23 มีนาคม พ.ศ. 2559