Sleep Box ที่พักแนวใหม่ 'สนามบินดอนเมือง'

18 มี.ค. 2559 | 11:00 น.
หากใครเคยเดินทางไปต่อเครื่องบินในหลายสนามบินในต่างประเทศ และมีประสบการณ์กับการนอนโรงแรมแคปซูลในสนามบินแล้วล่ะก็ อาจจะรู้สึกเปรียบเทียบกับที่พักแนวใหม่ "Sleep Box by Miracle" ณ ชั้น 4 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง ที่เพิ่งเปิดให้บริการเบื้องต้นแล้ว 5 ห้อง จากแผนการก่อสร้างทั้งหมด 25 ห้องที่ทยอยเตรียมจะเปิดให้บริการเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

[caption id="attachment_38622" align="aligncenter" width="500"] Sleep Box by Miracle Sleep Box by Miracle[/caption]

หลายคนไปเปรียบเทียบกับ "Capsule Hotel nine Hours" ที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น B1 เทอร์มินัล 2 จุดหลักคือเทียบในเรื่องของราคา ซึ่งโรงแรมแคปซูลในสนามบินนาริตะ สนนราคาสำหรับการพักค้างคืน เริ่มต้นที่ 3.9 พันเยน หรือราว 1.2 พันบาท หากพักผ่อน 2 ชั่วโมง อยู่ที่ 1.5 พันเยนหรือราว 470 บาท ชั่วโมงถัดไปคิด 500 เยน หรือราว 150 บาท หรือหากอาบน้ำอย่างเดียว 1 พันเยน หรือราว 300 กว่าบาท

[caption id="attachment_38627" align="aligncenter" width="500"] Sleep Box by Miracle Sleep Box by Miracle[/caption]

ขณะที่ "Sleep Box" ในสนามบินดอนเมือง อัตราค่าบริการ 3 ชั่วโมงแรก คิด 1 พันบาท รวมคูปองอาหาร ชั่วโมงถัดไปชั่วโมงละ 200 บาท เวลา 21:00 น. ถึง 06:00 น. ราคา 1,800 บาท รวมคูปองอาหารและ ถ้าอาบน้ำอย่างเดียว 300 บาท เมื่อเทียบกันแล้ว คำว่าแพงกว่า จึงเป็นคอมเมนต์ที่เกิดขึ้น

[caption id="attachment_38621" align="aligncenter" width="500"] Sleep Box by Miracle Sleep Box by Miracle[/caption]

อย่างไรก็ตามการจะไปเทียบเช่นนี้คงไม่ได้ เพราะ "Sleep Box" ซึ่งทาง " มิราเคิล กรุ๊ป" ได้รับสัมปทานจากการประมูลพื้นที่เชิงพาณิชย์ จากบริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท. บนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ไม่ได้เป็นโรงแรมแคปซูลที่แท้จริง เป็นเพียงการนำแนวคิดเดียวกับ Capsule Hotel ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก มาปรับใช้ เพื่อสร้างเป็นที่พักแนวใหม่ แต่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เหมือนกัน คือ การพักแรมระยะสั้นของนักเดินทางภายในสนามบินนั่นเอง

[caption id="attachment_38623" align="aligncenter" width="500"] Sleep Box by Miracle Sleep Box by Miracle[/caption]

จุดแตกต่างของ "Sleep Box" กับ "Capsule Hotel" จึงมีรูปลักษณ์แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง คุณจะรู้สึกได้ถึงความส่วนตัว ความสะดวกสบาย และความรู้สึกปลอดภัย ในการเข้าพักที่ "Sleep Box" มากกว่าโรงแรมแคปซูล เพราะที่นี่ถูกออกแบบให้เป็นห้องพักขนาดเล็ก พื้นที่ราว 15 ตารางเมตรมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ตกแต่งทันสมัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานโรงแรม เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยส่วนใหญ่มากกว่าโรงแรมแคปซูล ที่จะมีบริการห้องน้ำรวม และการนอนบนที่นอนเหมือนแคปซูล ที่มีความยาว 190 เซนติเมตร

[caption id="attachment_38626" align="aligncenter" width="500"] Sleep Box by Miracle Sleep Box by Miracle[/caption]

ขณะที่ด้านหน้า ยังมีบริการ " Sleep Box Lounge" เปิดบริการ 24 ชั่วโมง สำหรับรับรองลูกค้าที่เข้าพักหรือพบปะทางธุรกิจ โดยที่พักแห่งนี้ นับว่าเป็น Sleep Box แห่งแรกของประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การลงทุนกว่า 20 ล้านบาทที่จะเป็นบริการใหม่ในสนามบินดอนเมือง สำหรับการเข้าพักทั้งแบบรายชั่วโมงและรายวันที่เกิดขึ้น

[caption id="attachment_38620" align="aligncenter" width="500"] Sleep Box by Miracle Sleep Box by Miracle[/caption]

ทั้งบนชั้นเดียวกันยังมี "Magic Garden" แหล่งรวมอาหารนานาชาติชื่อดังหลากหลายแบรนด์ อาทิ Paper Lunch, Tokyo Teppanyaki, GYUNOYA, AUNTIE ANNE’S และร้านอาหารไทยขึ้นชื่อ อาทิ ราดหน้าจักรพรรดิ ยู้ลูกชิ้นปลา ข้าวหมกไก่สยามอินโด รวมทั้งสิ้น 19 ร้านบนพื้นที่กว่า 2.5 พันตารางเมตร พักที่นี่ไม่เพียงสะดวกรอต่อเครื่องบินเท่านั้น ยังอิ่มอร่อยไปกับร้านอาหารขึ้นชื่อ ที่ห่างกันเพียงไม่กี่ก้าวอีกด้วย

[caption id="attachment_38625" align="aligncenter" width="500"] Sleep Box by Miracle Sleep Box by Miracle[/caption]

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,140 วันที่ 17 - 19 มีนาคม พ.ศ. 2559