นันยางแจ้งเกิดน้องใหม่ 'ชูก้าร์' หวังชิงแชร์ตลาดรองเท้าผู้หญิง

17 มี.ค. 2559 | 12:00 น.
นันยาง ย้ำภาพผู้นำตลาดรองเท้าผ้าใบ แจ้งเกิดน้องใหม่ "นันยาง ชูก้าร์" จับกลุ่มผู้หญิงชิงแชร์ตลาดพันล้าน ชูจุดขายฟังก์ชันทั้งใส่เที่ยว - เรียน คุ้มค่าในยุคเศรษฐกิจรัดเข็มขัด มั่นใจกวาดยอดขายกว่า 3 แสนคู่ในปีแรก

นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าผ้าใบ "นันยาง" เปิดเผยว่า ปัจจุบันรองเท้าผ้าใบนันยางเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นทั้งในระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา แบ่งเป็นกลุ่มผู้ชาย 70% และผู้หญิง 30% จากการศึกษาตลาดพบว่า ในกลุ่มผู้ชายนั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกปี ในขณะที่กลุ่มผู้หญิงถือว่าเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตที่ใกล้เคียงกัน แต่ยังมีแบรนด์ที่ลงมาเล่นในกลุ่มดังกล่าวไม่มากนัก ทำให้มีสินค้าในตลาดให้เลือกน้อย นันยางจึงมองเห็นโอกาสที่จะเข้าไปเติมเต็มตลาดในกลุ่มนี้ โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์รองเท้าผ้าใบสำหรับกลุ่มผู้หญิงออกวางจำหน่ายภายใต้ชื่อ "นันยาง ชูก้าร์"

โดยจุดเด่นของนันยาง ชูก้าร์ คือสามารถใส่ได้ทั้งไปเรียน และไปเที่ยวโดยออกมาแบบให้ถูกกฎเกณฑ์และข้อกำหนดต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการอย่างเคร่งครัด จึงมั่นใจได้ว่าถูกระเบียบ และยังเพิ่มความคุ้มค่าให้กับสินค้าด้วยการเพิ่มดีไซน์สีสันสวยงามบนพื้นรองเท้าด้านใน และเพิ่มลูกเล่นสนุกๆ ด้วยการดีไซน์เชือกผูกเส้นที่ 2 ให้มีสีสันสดใสให้เลือกมากถึง 7 สี ทำให้สามารถใส่ไปเที่ยวได้ด้วย โดยการรุกตลาด

ทั้งนี้บริษัทใช้งบประมาณด้านการตลาดราว 20 ล้านบาท ในการสร้างแบรนด์และการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายด้วย นอกจากนี้ยังโปรโมชันพิเศษช่วงเปิดตัว แถมฟรีฟรุ้ตตี้ ริบบิ้น จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ หรือจนกว่าของจะหมด โดยนันยาง ชูก้าร์ มีวางจำหน่ายที่เทสโก้โลตัส , บิ๊กซี , โรบินสัน , เดอะมอลล์ และซื้อออนไลน์ได้ที่ www.central.co.th โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขาย 3 แสนคู่ในปีแรกนี้

ด้านนายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า การออกแบบ "นันยาง ชูก้าร์" ถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายทีมงานอย่างมาก หลังจากการทดลองตลาดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา กับกลุ่มเป้าหมายกว่า 600 คน ยิ่งทำให้มั่นใจมากขึ้นว่า "นันยาง ชูก้าร์" จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรองเท้าผ้าใบผู้หญิงซึ่งมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทได้ไม่ยาก ด้วย 3 ปัจจัยหลักคือ คุณภาพ , ความถูกระเบียบ และดีไซน์ที่สวยงามด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,140 วันที่ 17 - 19 มีนาคม พ.ศ. 2559