Movies Preview หนังใหม่ประจำสัปดาห์ วันที่ 17 มีนาคม 2559 : หลากรสชาติหนังน่าดู

17 มี.ค. 2559 | 06:46 น.
สวัสดีครับ Movies Preview หนังใหม่ประจำสัปดาห์ มาพบกับทุกท่านอีกครั้ง ไม่น่าเชื่อจริงๆ ครับสัปดาห์นี้ หนังใหม่เข้าเยอะมากๆ ผมคิดว่าเพราะต้องการจะฉายก่อนหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Batman v Superman Dawn of justice เพื่อเก็บรายได้ก่อน หากฉายชนอาจจะมีเจ็บตัวกันบ้าง อย่ารอช้าไปชมกันเลยครับ



Jane Got a Gun เจน ปืน โหด


jane-got-a-gun_5474336

เข้าฉายวันที่ 17 มีนาคม 2559 / แนว แอ็คชั่น ชีวิต ตะวันตก / เวลา 98 นาที

กำกับการแสดงโดย แกวิน โอ'คอนเนอร์

หลังจากหนังคาวบอยตะวันตกอย่าง The Hateful Eight (2015) ได้ฉายไปเมื่อต้นปี กระแสหนังคาวบอยก็กลับมาให้เห็นกันอีก ผู้กำกับ แกวิน โอ'คอนเนอร์ ที่เคยกำกับ Warrior (2011) ได้นำเรื่องราวของคาวบอย, ปืน และผู้หญิงมาถ่ายทอดมาในหนังคาวบอยพลังหญิง Jane Got a Gun ที่ได้ดารายอดฝืมืออย่าง นาตาลี พอร์ตแมน และ โจล เอ็ดเกอร์ต้น นำแสดง

maxresdefault

เมื่อ เจน (นาตาลี พอร์ตแมน) ออกเดินทางเพื่อร้องหาความช่วยเหลือ เธอเลือกที่จะไปหา แดน ฟรอสต์ (โจล เอ็ดเกอร์ต้น) คาวบอยหนุ่มอดีตคู่หมั้นของเธอ หลังจากที่ เจน, สามี บิล (โนอาห์ เอมเมอริช) และลูกสาวที่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่แต่ก็ยังโดนคุกคามจากแก๊งอันธาลอย่างที่นำโดย คอลิน แมคคาน (ยวน แม็กเครเกอร์) จากความขัดเเย้งกับ บิล ผู้เป็นสามี พวกมันต้องการที่จะจัดการกับครอบครัวของเธอและบุกเข้ามายังที่บ้านและที่ดิน เธอจึงต้องขอให้ แดน ฟรอสต์ มาร่วมกันปกป้องอันตรายจากแก๊งชั่ว ซึ่งงานนี้คือการบรรเลงเพลงปืนและกระสุนของยอดหญิงคาวบอย

jane-got-a-gun-1

ความน่า่สนใจอยู่ที่การแสดงของทั้งนักแสดงนำอย่าง นาตาลี พอร์ตแมน เจ้าของบทบาทมากมายที่เราไม่ต้องมานั่งห่วงเรื่องการแสดงกันแล้วและยังได้ โจล เอ็ดเกอร์ต้น นักแสดงและผู้กำกับฝืมือดีมารับบทชายผู้มีอดีตกับ เจน และจำต้องปกป้องครอบครัวของเธอ เสน่ห์ของหนังคาวบอยจะกลับมาอีกครั้งใน Jane Got a Gun




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://youtu.be/E303tTRXt08



Hana's Miso Soup มิโซะซุป ของฮานะจัง 


poster_7965


เข้าฉายวันที่ 17 มีนาคม 2559 / แนว ชีวิต / เวลา 118 นาที 


กำกับภาพยนต์โดย  โทโมเอกิ อากูแนะ 


สร้างจากเรื่องจริงสุดซึ้งที่คุณจะต้องปาดน้ำตาให้แก่ความรักของครอบครัว เรื่องจริงของครอบครัว ยาสึตาเกะ เรื่องราวของ จิเอะ (เรียวโกะ ฮีโรสึเอะ) หญิงสาวที่พบว่าตัวเองมีเนื้องอกที่เต้านมที่มันอาจจะกลายเป็นโรคมะเร็ง เธอบอกเรื่องนี้กับแฟนหนุ่ม ชินโงะ (เคนอิจิ ทากิโตะ) เขารีบตัดสินใจขอเธอแต่งงาน ทั้งคู่เลือกที่จะมีความสุขแม้ว่า จิเอะ อาจมีชีวิตได้อีกไม่นานนัก หลังจากนั้น 3 ปี ต่อมา จิเอะได้ให้กำเนิดลูกสาวตัวน้อยโดยตั้งชื่อให้กับเธอว่า "ฮานะ"


Hana’s-Miso-Soup-4


แต่ว่ามะเร็งก็ได้บั่นทอนสุขภาพของ จิเอะ เธอจึงตั้งใจทำสิ่งหนึ่งเพื่อลูกสาวของเธอ ฮานะ (เอมินะ ฮากะมัตสึ) นั่นคือการสอนสูตรทำซุปมิโซะในกับฮานะ เพื่อหวังว่ารสชาติของเธอจะซึมซับอยู่ที่ตัวลูกและเมื่อวันที่ต้องจากไปมาถึง สูตรซุปมิโซะนี้จะเป็นสิ่งที่เชื่อมเธอกับลูกและครอบครัวเอาไว้ เมื่อ จิเอะ จากไปแล้วฮานะก็ยังคงตั้งใจที่จะทำ ซุปมิโซะ สูตรของคุณแม่เธอทุกวันเพื่อระลึกถึงช่วงเวลาแห่งความอบอุ่นที่แม่ของเธอเคยอยู่ข้างๆ


122292 Hana’s-Miso-Soup-2 HANA-MISO-SOUP


พบกับเรื่องราวสุดประทับใจคนทั้งญึ่ปุ่น จนได้รับการคัดเลือกไปเรื่องราวหนึ่งในหนังสือเรียนบรรจุไว้ในบทเรียนชั้นประถมปีที่ 2 ความรักความผูกพันของครอบครัว ระหว่างแม่กับลูกสาว ที่อาศัยอาหารเป็นเป้าหมายเพื่อเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต พบกับ ซุปมิโซะ ของฮานะ ที่จะอบอุ่นไปถึงหัวใจของทุกคนอย่างแน่นอน






ตัวอย่างภาพยนต์ 


https://www.youtube.com/watch?v=ArQDt_PA5g4



Ride along 2 คู่แสบลุยระห่ำ 2


ride-along-2-movie-poster-01-1800×2850


เข้าฉายวันที่ 17 มีนาคม 2559 / แนว แอ็คชั่น, ตลก  / เวลา 102 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ทิม สตอรี่

Ride along ภาคแรกเป็นหนังตลกคนดำที่ว่าด้วยการพิสูจน์ตัวเองของน้องเขยสุดเกรียนกับพี่เขยตำรวจสุดเข้ม ที่เก็บรายได้เกินคาดไป $134 ล้าน จากทุนสร้าง $25 ล้าน เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมากและไม่แปลกที่หนังทุนสร้างน้อยแต่เก็บรายได้ไปมากขนาดนี้จะมีภาค 2 ตามมาด้วยทุนสร้างที่มากกว่าเดิมในภาคนี้คือ $40 ล้าน

206c48cf17a1501436186237e93edfd4

เรื่องราววายป่วงของ เบน บาร์เบอร์ (เควิน ฮาร์ต) นายตำรวจสุดเกรียน ชอบเล่นเกมส์ และไม่เอาไหน ที่เป็นแฟนกับ แองเจล่า (ทีย่า เเซมเตอร์) เขาต้องปรับตัวเข้ากับพี่ชายอย่างเธออย่าง เจ้าหน้าที่ เจมส์ เพย์ตั้น (ไอซ์ คิวบ์) เจ้าหน้าที่สุดเข้มที่จริงจัง ดุดัน และที่สำคัญเขาไม่ค่อยชอบขี้หน้าของ เบน เท่าไหร่ แต่เรื่องราวเมื่อภาคที่แล้วทำให้ทั้งคู่ กลายเป็นคู่หูเฉพาะกิจกัน และภารกิจในภาคนี้ก็สนุกไม่แพ้ภาคก่อน

index

เมื่อ เจมส์ ได้รับมอบหมายให้ติดตามพ่อค้ายาเสพติดอย่าง อันเตอนีโอ โป๊ป (แบนจามิน แบรตท์) งานนี้มีเหรอที่ เบน จะพลาดเขาต้องการที่จะออกภาคสนามในคดีสำคัญนี่อยู่แล้ว แต่ว่าด้วยนิสัยสุดเกรียนของเขาไม่รู้ว่าจะมาช่วยเหรือจะมาทำให้งานนี้ต้องวุ่นวายไปพร้อมกับเสียงฮาอย่างแน่นอน ร่วมปฏิบัติภารกิจด้วยสาวสวยอย่าง มายา (โอลิเวียร์ มันน์) และ เอ.เจ. (เคน จอง) ร่วมปฏิบัติภารกิจอ่วนสุดฮาได้ใน Ride along 2 คู่แสบลุยระห่ำ 2

ridealong ridealong20001

dddd




ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/IKegr6pzifM



Triple 9 ยกขบวนปล้น


Triple-9-Movie-Poster


เข้าฉายวันที่ 17 มีนาคม 2559 / แนว ชีวิต, อาชญากรรม, แอ็คชั่น / เวลา 115 นาที

กำกับภาพยนต์โดย จอห์น ฮิลโคท


เรียกได้ว่าภาพยนต์เรื่อง Triple 9 เป็นหนังรวมดาราก็ว่าได้เพราะไม่ว่าจะเป็น เคซีย์ แอฟเฟล็ก, ชิวีเทล เอจิโอฟอร์, แอนโธนี แม็คกี, เคท วินสเล็ท, วูดดี แฮร์เรลสัน, นอร์แมน รีดัส, วูดี้ แฮรีสัน, อารอน พอลและดาราสาวที่กำลังขึ้นหม้อในบทของ Wonder Woman คนล่าสุดอย่าง กัล กาดอท 


Triple-9-pic-14-Casey-Affleck-and-Woody-Harrelson


เรื่องราวของนายตำรวจนอกคอกอย่าง คริส อัลเลน (เคซีย์ แอฟเฟล็ก) ที่ทำงานกวาดล้างเเก๊งอันธพาลโดยที่เขาต้องเข้าไปพัวพันกับเเผนการปล้นครั้งยิ่งใหญ่ที่วางแผนโดยเหล่าตำรวจที่โดนแบล็คเมล์จากแก๊งมาเฟียชาวรัสเซีย แผนการปล้นที่อุอาจ และยากที่จะเป็นไปได้ ซึ่งการปล้นครั่งนี้มีการวางแผนให้มีตำรวจเสียชีวิตหนึ่งคน เพื่อเรียกร้องความสนใจออกการจากปล้น ซึ่งก็คือตัวของ คริส นั่นเองแต่เมื่อเขารู้แผนทั้งหมด ก็กลับกลายเป็นว่าเป็นเขาเองที่จะต้องสวมบทฮีโร่จัดการตัดตอนตำรวจชั่วเหล่านี้


Triple9pic04 Triple9pic01 Triple9pic03 triple9c-xlarge







ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/aNd_yidIjCA



Retribution พลิกเส้นตาย


poster


เข้าฉายวันที่ 17 มีนาคม 2559 / แนว ระทึกขวัญ / เวลา 102 นาที 

กำกับภาพยนต์โดย ดานี่ เดอ รา ทอร์เร่ 

ภาพยนต์สเปนที่น่าจับตามองเรื่องราวที่ผสมผสานหนังแบบเรื่อง Speed (1994) และ Phone Booth (2002) เข้าไว้ด้วยกัน เมื่อผู้เป็นพ่อได้รับสายโทรศัพท์ลึกลับในชณะที่กำลังขับรถส่งลูกๆ ไปโรงเรียน ปลายสายบอกเขาว่าห้ามหยุดรถไม่งั้นรถจะระเบิดนี่คือจุดเริ่มต้นของความระทึกขวัญใน Retribution พลิกเส้นตาย

12109394_958857494193831_55529262_n

คาร์ลอส (หลุยส์ โทซ่า) นายธนาคารที่ต้องตัดสินใจในเรื่องธุรกิจ ความคิดเห็นของเขาสามารถที่จะสร้างโอกาสและทำลายชีวิตของผู้คนได้ ในเช้าวันธรรมดาวันนึง เขากำลังพาลูกๆ ไปโรงเรียน หลังจากขับรถออกไปก็ได้รับโทรศัพท์ปริศนาที่บอกว่า รู้จักเขาและขู่ว่าห้ามใครออกจากรถอย่างเด็ดขาด มิฉะนั้นรถจะระเบิด ซึ่ง คาร์ลอส ก็ตกใจและต้องปฏิบัติตามคำสั่งของบุคคลปริศนาที่อยู่ปลายสาย มันจึงกลายเป็นเช้าที่แย่ที่สุดในชีวิตของเขา

retribution-01-600x338

ติดตามเรื่องราวสุระทึกครั้งนี้ได้ เมื่อกฏคือ ห้ามลุกออกจากที่นั่ง ห้ามบอกใคร คาร์ลอส ต้องขับรถวิ่งวุ่นไปทั่วเมือง พร้อมกับเงื่อนไขที่ปฏิเสธไม่ได้ในภาพยนต์ระทึกขวัญ Retribution พลิกเส้นตาย

El_desconocido-600x390 El_desconocido_Still-600x338




ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/C9GZNKCTzME

 




Friend Request ผี แอด เพื่อน


poster_1452490088


เข้าฉายวันที่ 17 มีนาคม 2559 / แนว สยองขวัญ / เวลา 95 นาที 

กำกับภาพยนต์โดย ซิม่อน เวอร์โฮเวน 

ในปี 2014 เรามีหนังสยองขวัญอาศัยโซเชียลมีเดียเป็นตัวดำเนินเรื่องอย่าง Unfriended (2014) ที่สร้างกระแสชวนช็อคได้ไม่มากก็น้อย มาปีนี้พบกับเรื่องราวสยองขวัญในสื่อโซเชียลมีเดียและดูเหมือนจะระทึกขวัญกว่าเดิมใน Friend Request ผี แอด เพื่อน

dd127ac8-6131-426a-a8b0-2b60f6ad3d77-e1456908929110

ลอร่า (อลิเซีย เดบนัม-แครีย์) หญิงสาววัยรุ่นสุดป๊อบ เธอมีเพื่อนฝูงเยอะเยะในโรงเรียน และก็เหมือนวัยรุ่นทั่วๆ ไป เธอเสพย์ติดโซเชียลมีเดีย และชอบแบ่งปันเรื่องของตัวเองให้กับเพื่อนๆในโซเชียลมีเดียกว่า 800 คน วันหนึ่งลอร่าได้รับการแอดเฟรนด์มาจาก มา­ริน่า (ลีเซิล อาเลิร์ส) หญิงสาวที่เธอแทบไม่รู้จัก แต่เธอก็ตอบรับเป็นเพื่อนในโซเชียลมีเดียไป แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์สยองขวัญก็เกิดขึ้น มาริน่า ได้ฆ่าตัวตายและถ่ายทอดสดผ่านทางโซเชียลมีเดีย หลังจากนั้น ลอร่า เริ่มถูกคุกคามโดยเฟซบุ๊กของ มาริน่า ที่น่าจะตายไปแล้ว จากนั้นการฆาตกรรมปริศนาที่เกิดกับเพื่อนๆของลอร่า  เธอมีเวลาเหลือไม่มากสืบความเป็นมาของ มาริน่า เพื่อเอาชีิวิตรอด

pic02-big yIoJp0LzET67VJYUapLaZAD8NX0 aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL212LzAvdWkvMTEvNTg2NjUvZnIxOF8xNDU3OTM5NTM2LmpwZw==




 

ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/A2xygfZw7hc

 



JERUZALEM เมืองปลุกปีศาจ


g1UZrRR5qhf47uSe2ghM066eCo9


เข้าฉายวันที่ 17 มีนาคม 2559 / แนว สยองขวัญ / เวลา 94 นาที

กำกับภาพยนต์โดย โดรอน และ โยฟ พาซ

เยรูซาเลม เมืองที่เก่าแก่ที่สุดเมืองหนึ่งของโลกตั้งอยู่ที่ประเทศอิสราเอล เยรูซาเลมนั่นเป็นดินแดนที่มีประวัติศาสตร์ความขัดแย้งเกี่ยวพันกับ 3 ศาสนา คือ ศาสนายูดาห์ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม คริสต์ศาสนิกชนเชื่อว่าพระเยซูเสด็จขึ้นสู่สวรรค์ที่ภูเขามะกอกเทศ และการมาครั้งที่สองของพระองค์ก็จะเกิดที่เมืองนี้เช่นกัน ส่วนชาวมุสลิมเชื่อว่าเป็นเมืองที่นบีมุฮัมมัดถูกรับขึ้นไปบนสวรรค์วัยรุ่น ในมหานครอันเก่าแก่แห่งนี้กำลังจะเกิดเหตุการณ์สยองขวัญเหนือธรรมชาติขึ้น

pic03-big

JERUZALEM เมืองปลุกปีศาจ นำเสนอแบบ Found Footage เป็นภาพวีดีโอบันทึกการท่องเที่ยวของหนุ่มสาวสามคนที่ไปเที่ยวที่เมืองเ­ยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล ซึ่งพวกเธอได้บันทึกภาพการท่องเที่ยวไว้ตลอดเวลา แต่แล้ววันหยุดพักผ่อนก็กลายเป็นเหตุการจราจล เมื่อมีสิ่งลึกลับโผล่ใจกลางกรุงและปลดปล่­อยบรรดาปีศาจออกอาละวาดเข่นฆ่าผู้คน และแพร่เชื้อโรคร้ายให้คนกลายเป็นผีดิบ

pic05-big

เสน่ห์ของหนังแนว Found Footage คือการที่ผู้ชมเหมือนได้อยู่ในเหตุการณ์จริงในหนังและจะตื่นเต้นมากกว่าแต่คนที่ชอบแนวนี้ถ้าชอบไม่ชอบก็จะรู้เลย พวกเขาจะรอดพ้นจากสถานการณ์นรกแตกได้หรือไม่? ติดตามได้ใน JERUZALEM เมืองปลุกปีศาจ




 

ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://youtu.be/mM5Cq_dLdfg



บางกอก 13 เมือง ฅน ตาย


thumb_1481

เข้าฉายวันที่ 17 มีนาคม 2559 / แนว สยองขวัญ  / เวลา

กำกับภาพยนต์โดย ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล

เปีย (มายด์ ธารธารา รุ่งเรือง) หญิงสาวผู้มีสัมผัสพิเศษในมองเห็นวิญญาณ เธอก็เหมือนหญิงสาวทั่วไปที่กำลังมองหางานทำและการเข้ามาทำงานกับบริษัทที่ผลิตรายการทีวีเกี่ยวกับการเดินทางไปยังที่รกร้างหรือสถานที่ที่มีการร่ำลือว่ามีสิ่งลึกลับอย่างวิญญาณอาศัยอยู่ ก็เป็นทางเลือกที่เธอใช้เพื่อประกอบอาชีพและเพื่อหาคำตอบว่าความสามารถที่เธอมีนั้น มีไว้เพื่อสิ่งนี้หรือเปล่า? และทำไมเธอจึงต้องมีสัมผัสพิเศษแบบนี้

30dc9e67516057cdcd7fdc88620f505e

โดย สถานที่ที่รายการก็จะเป็นสถานที่ที่ได้รับการกล่าวขานถึงความเฮี้ยนอย่าง โค้งร้อยศพรัขดา, ทาว์เฮ้าส์ผี ทุ่งรังสิต, บ้านมอญ คลองสามวา และอีกมากมายรวม 13 สถานที่อาถรรพ์ซึ่งเมื่อ เปีย เดินทางไปลองของมากขึ้นเรื่อยๆ เธอกลับเห็นเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นและวิญญาณที่อาศัยอยู่ สิ่งใดที่รอคอยเปียอยู่และเพราะอะไร? เธอจึงมีชะตากรรมเช่นนี้ รวมสัมผัสประสบการณ์สยองที่จะพาผู้ชมไปเยือนสถานที่จริงที่มีเรื่องเล่าจริงใน บางกอก 13 เมือง ฅน ตาย 01c85a7c4205f668c71dc3817ac68234

827012d3c4bec1b4d971e1b2ec4aa644 a6ac5f5d245697082c1b1213b9d7dc88 f72e94e276598d64d43a02068ae3885e




ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/6NceKcGHHAs




ขอบคุณรูปภาพจาก IDMB, Majorcineplex

[caption id="attachment_38420" align="aligncenter" width="1200"] peanuts-gang-winter peanutsmovie.com[/caption]

แนว : อนิเมชั่น
นักแสดง :  โนอาห์ ชเเน็ปป์,  บิล เมเลนเดซ, อเล็กซ์ การ์ฟิน, ฮาร์ดลีย์ เบลล์มิลเลอร์ 
ผู้กำกับ:  สตีฟ มาร์ติโน่
เวลา : 93 นาที

หากใครที่ชื่นชอบเจ้า สนูปี้ สุนัขพันธุ์บีเกิลที่สุดแสนจะน่ารักและโด่งดังคงจะพอคุ้นตากันบ้าง แต่มีกี่คนที่รู้ว่า สนูปี้ นั่นไม่ใช่ตัวเอกของเรื่องราวแต่หากเป็น เด็กชายตัวน้อยที่ชื่อ ชาร์ลี บราวน์ นี่คือเรื่องราวการผจญภัยครั้งแรกในรูปแบบภาพยนตร์อนิเมชั่นสามมิติของชาวเเก๊งพีนัทส์ ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนดังที่เกิดขึ้นในปี 1950 กำกับการเเสดงโดย สตีฟ มาร์ติโน่ จาก Horton Hears a Who! ฮอร์ตัน กับ โลกจิ๋วสุดมหัศจรรย์ ว่าด้วยเรื่องของ ชาร์ลี บราวน์ เด็กชายที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง ที่คราวนี้ต้องเผชิญกับเรื่องราวเพื่อทดสอบความกล้าหาญ และ การผจญภัยของสนูปี้ กับเครื่องบินของเขาเพื่อต่อกรกับ เดอะ เร้ด บารอน อีกทั้งความสนุกจากเหล่าแก๊งพีนันท์




สัปดาห์หน้ากลับมาติดตาม Movies Preview กันได้ใหม่ วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ ฐานเศรษฐกิจ สาระและบันเทิงสำหรับไลฟ์สไตล์คนทำงานและเจ้าของกิจการครับ