ปอ – ทฤษฎี สิ้นใจแล้ว ญาติเตรียมจัดพิธีที่บุรีรัมย์

18 ม.ค. 2559 | 08:03 น.
เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ ชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเฝ้าติดตามอาการป่วยของ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกชื่อดัง หลังเข้ารักษาตัวด้วยอาการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกมาเป็นเวลากว่า 2 เดือนว่า ในช่วงเที่ยง เจ้าหน้าที่ได้นำผ้าใบมากั้นบริเวณทางเดินทางหน้าห้องซีซียู กับพื้นที่สื่อมวลชนปักหลักทำข่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือไม่ให้สื่อมวลชนเก็บภาพ จากนั้นเวลาประมาณ 12.30 น.พี่เลี้ยงได้อุ้ม ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ บุตรสาวของ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ขึ้นมาที่หน้าห้องซีซียู ขณะที่อาน้ำอ้อย-ศรมนตรา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มีการเคลื่อนย้ายปอจริง ส่วนรายละเอียดตนขอคุยกับหมอก่อนแล้วจึงจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้งนึง

ล่าสุด รพ.รามาฯออกแถลงชี้แจงอาการป่วย ฉบับที่ 19 ระบุว่า หลังจากผู้ป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 ด้วยปัญหาไข้เลือดออกชนิดรุนแรง เป็นผลให้เม็ดเลือดขาวถูกกระตุ้นอย่างมากจำทำลายเม็ดเลือดอื่นๆ และมีอาการทรงกับทรุดมาโดยตลอด  พร้อมกับอาการแทรกซ้อนสำคัญเพิ่มเติมหลายกระการ  และตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2559 ปอ – ทฤษฏี มีภาวะปอดขวดติดเชื้อลุกลาม และไม่ตอบสนองต่อการรักษา เป็นเหตุให้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวันที่ 18 มกราคม 2559 เวลา 11.50 น. อายุรวม 37 ปี 11 เดือน 26 วัน

ญาติเผย เตรียมเคลื่อนย้ายศพของปอ-ทฤษฎี ไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดกลาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

S__7741574 ปอ - ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกหนุ่มผู้เป็นต้นแบบการเป็นนักแสดงที่ดีของวงการบันเทิง บ้านเกิดอยู่บุรีรัมย์  เกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2521 จบชั้นมัธยมศึกษามาจากโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ปอ -ทฤษฎี  ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ จากนั้นก็มีงานเข้ามาเรื่อย ๆ ทั้งงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา โดยเมื่อปี 2547 ปอ ทฤษฎี ได้รับรางวัล สุดยอดหนุ่มโสดในฝัน จากนิตยสาร คลีโอ ซึ่งต่อมาได้มีผลงานละครเรื่องแรกในปี 2548 คือละครเรื่อง "ลิขสิทธิ์หัวใจ" และมีผลงานละครติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 เรื่อง ล่าสุดที่กำลังออกอากาศคือเรื่อง "สาวน้อยร้อยล้าน"  นอกจากผลงานด้านการแสดงแล้วหนุ่ม ปอ- ทฤษฎี ยังมีผลงานด้านการร้องเพลง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเพลงประกอบละคร เป็นพิธีกรรายการทีวี และได้รับรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย

นอกจากการเป็นนักแสดงในดวงใจแล้ว ปอ - ทฤษฎี ยังทำหน้าที่เป็นทูต WSPA ประจำภาคพื้นเอเชียตั้งแต่ปี 2551-ปัจจุบัน โดยมีบทบาทในการช่วยรณรงค์และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักเห็นถึงความสำคัญของสวัสดิภาพสัตว์ ยุติการทำร้ายสัตว์ เพื่อให้ สหประชาชาติ (United Nation) ผลักดันให้แต่ละประเทศพิจารณาออกกฎหมายคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ขั้นพื้นฐาน

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวสหวงษ์มา ณ ที่นี้